Review chuyến đi Đồng Văn - Hà Giang của Quang Anh

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Review chuyến đi Đồng Văn - Hà Giang 

Để hỗ trợ cho các bạn đang có chương trình, kế hoạch đi Hà Giang được thuận lợi, có nhiều kinh nghiệm hữu ích nhất khi lên đường, xin trân trọng giới thiệu với mọi người những thông tin mới nhất và rất thiết thực của bạn Quang Anh và Hồng Hoa, một trong những người vừa thực hiện cuộc hành trình từ vùng cao nguyên đá Đồng Văn trở về và chia sẻ lại cho trang daisudulich.vn.

A. Đây là review của Quang Anh

Chào các bạn!

Mình vừa đi Đồng Văn-Hà Giang về, có một vài kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn.

Về nhà nghỉ: Mình đi đúng hôm cuối tuần nên cháy phòng, có một vài nhóm phượt phải ngủ ở ngoài đường, trên nền chợ phiên cũ Đồng Văn. Mình may mắn hỏi được anh Hồi ở Đội quản lý du lịch huyện Đồng Văn (SĐT 0912 336 112) nên thuê được 2 phòng ở nhà nghỉ Gia Linh ngay sát quán cơm Tú Lan (SĐT 0123. 689 0378). Kinh nghiệm là các bạn cần đặt phòng từ sớm thì mới có phòng mùa cao điểm này.

Về quán ăn: Mình ăn tối ở quán Tiến Nhị, ăn khá vừa miệng tuy nhiên giá thành tương đối đắt. 1 đĩa xúc xích làm từ thịt lợn đen (200k) + 1 đĩa thịt trâu gác bếp xào (200k). Mình ăn sáng ở quán Tú Lan, phở gà rất ngon và vừa miệng, giá 30k/bát. Quán ăn ở Mèo Vạc thì giá cả bình dân hơn rất nhiều, ăn cũng ổn.

Về địa điểm ngắm hoa: Ở xã Phố Là (bên trong Phố Bảng) hiện tại hoa bắt đầu nở rất đẹp, các bạn nên ngắm hoa ở đây. Ở Sủng Là do nhiều khách du lịch nên hoa đã bắt đầu tàn, ngoài ra còn có người thu tiền 20k/khách vào ruộng hoa.

Trên đường từ Sà Phìn đến Đồng Văn (địa phận xã Thải Pỉn Tủng) có một ruộng Tam Giác Mạch đẹp nhưng tương đối nhỏ. Nhóm mình sau khi chụp ảnh xong chuẩn bị về thì có mấy người dân tộc ra đòi tiền chụp ảnh (200k cho 4 người!). Sau khi đôi co hồi lâu (họ nói tiếng dân tộc) mình phải trả họ 50k. Lời khuyên là các bạn không nên chụp ảnh ở đây. Ở gần cổng chào Đồng Văn theo lời của anh chủ nhà nghỉ mình thuê thì có một ruộng tam giác mạch rộng và đẹp.

Trên đường đi Lũng Cú, cách cột cờ Lũng Cú khoảng 5km có một ruộng tam giác mạch cực kỳ đẹp nằm ngay vệ đường, hoa bắt đầu nở rộ.

Về chi phí chuyến đi: Ngoài các chi phí cố định như tiền xe khách (200k/người/lượt), thuê xe máy (200k/xe/ngày), nhóm mình tiêu vào các chi phí như tiền nhà nghỉ (250k/phòng), tiền ăn (sáng, trưa, tối, ăn vặt). Tổng chi phí mỗi người 1.300.000 đồng.

Lời khuyên: củ ấu tẩu rất đắng, các bạn chỉ nên cho một ít vào bát cháo. Bánh cuốn Đồng Văn khá ngon nhưng nước chấm thì không giống Hà Nội (chỉ có một bát nước dùng nhạt như nước dùng phở, khách tự pha chế nước mắm, xì dầu, dấm…).

Nếu các bạn muốn tham khảo thêm, mình sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình. SĐT: 0934 466 869.

Đọc toàn bộ bài viết về Hà Giang

Trên đây là review về chuyến đi Hà Giang và Đồng Văn của Quang Anh. Bạn có thể tham khảo thêm về chuyến đi của bạn Hồng Hoa:
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.