Thời tiết ở Hà Giang như thế nào?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Thời tiết Hà Giang đang bước vào những chuỗi ngày rất tuyệt vời để các bạn trẻ lên đường đi săn tìm hoa tam giác mạch.

Trên cao nguyên đá Đồng Văn, xứ sở của TGM, nơi nằm cách TP Hà Giang khoảng 160km và ở cực bắc Tổ quốc, ban đêm nhiệt độ xuống khoảng 13-14 độ C nhưng chưa tới mức rét cắt da cắt thịt như về cuối năm mà mới chỉ ở mức rét nhè nhẹ thôi. Còn ban ngày, lúc sáng sớm thì nhiệt độ khoảng 20 độ C và đến tầm trưa là 29 độ C. Cái nắng thu tỏa sáng ngời và óng ả khắp núi rừng, in rõ màu xanh ngắt của đá tai mèo. Bản làng Sủng Là hiện lên đẹp như tranh vẽ, đứng ở trên đỉnh núi cao trông xuống càng in rõ. Bản quyền bài viết thuộc Blog Du lịch

Sáng dậy sớm, chạy xe máy trên đường đi săn hoa, hơi lạnh se se lùa vào cổ, chỉ cần khoác tạm một tấm áo mỏng là có thể lên đường, dạo chợ. Tầm trưa thì có cảm giác hơi nóng một chút nhưng nếu ngồi dưới tán thông trước cổng nhà Vương trong thung lũng Sà Phìn vẫn nhận rõ một luồng gió mát rười rượi thổi vào người.

Một lần nữa lại phải nói rằng, thời tiết Hà Giang đang bước vào thu, đẹp lắm. Và với thời tiết hiện nay, có thể chạy xe vô tư trên đường từ Hà Giang đi Đồng Văn để săn tìm và chụp ảnh tam giác mạch mà không sợ bị rám da sạm nắng.

Đường từ Yên Minh lên TT Đồng Văn đã vắng lại đẹp mê hồn, dọc đường la liệt các nhóm bạn trẻ ngược non ngắm cảnh. Và cứ đi chừng 5-7km lại không kìm lòng được, buộc phải dừng xe để thu tất cả cảnh đẹp ở bên đường vào ống kính.

Trên cao, bầu trời không một bóng mây. Da trời xanh ngắt. Chạy xe rời khỏi TP Hà Giang là bắt đầu ngược hành trình lên Yên Minh-Đồng Văn [Đọc thêm: Kinh nghiệm Phượt Hà Giang]. Vào lúc sáng sớm, có những chỗ sương và mây tỏa bồng bềnh ở các thung lũng, cảm giác như mình đang trôi ở giữa trời. Nhưng lên cao hơn một đoạn, từ cổng trời Quản Bạ lên thì lại có thể nhìn rõ từng dải núi xa, những ruộng bậc thang cứ theo nhau trườn dài xuống các thung lũng. Phần lớn lúa ở Đồng Văn-Yên Minh đã gặt trơ gốc rạ rồi, nhưng ở phía dưới Yên Minh-Quản Bạ vẫn có những nương lúa còn đang vàng ruộm, chắc là 1-2 tuần nữa sẽ gặt xong. [Đọc thêm những địa điểm nên tham quan tại Hà Giang]

Nếu bạn quan tâm tới thời tiết Hà Giang, có thể tham khảo thêm các bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia.

Toàn bộ mục hướng dẫn Kinh nghiệm du lịch Hà Giang
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.