Các hãng xe khách từ Hà Nội đi Hà Giang: giá vé, số xe, giờ chạy

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Các tuyến xe khách Hà Nội đi Hà Giang - Hiện nay, không chỉ các bạn trẻ ở miền Bắc mà cả nhiều bạn trẻ ở TPHCM cũng đang rủ nhau bay ra Hà Nội để tranh thủ đi Hà Giang ngắm mùa hoa tam giác mạch, chiêm ngưỡng cảnh đẹp mê hồn của vùng cao Đông Bắc. 

Các hãng xe khách từ Hà Nội đi Hà Giang: giá vé, số xe, giờ chạy
Các hãng xe khách từ Hà Nội đi Hà Giang: giá vé, số xe, giờ chạy

Như những bài trước VĂN NGUYỄN đã đề cập, có nhiều cách để di chuyển lên TP Hà Giang, như đi theo tour của các công ty du lịch, thuê xe tự lái cùng nhóm bạn, phượt bằng xe máy và cuối cùng là bắt xe khách (xe đò) từ Hà Nội đi Hà Giang.

Xe khách Hà Nội - Hà Giang

Thực tế, không phải ai cũng có sức khỏe để đi du lịch Hà Giang theo kiểu Phượt bằng xe máy được, vì đòi hỏi phải có chút kinh nghiệm phượt, tay lái tốt và việc vào cua, đổ đèo trên đường từ Hà Giang đi Đồng Văn-Mèo Vạc cũng nguy hiểm nữa.

Do đó, theo mình, đi xe khách lên Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch cũng là một lựa chọn. Tất nhiên, mình cũng phải khẳng định rằng, nếu đi ô tô thì sẽ không thể có nhiều cơ hội chụp được các cảnh đẹp, không thể ngẫu hứng dừng xe lại được. Trong khi phượt bằng xe máy thì các bạn có thể dừng lại ở bất cứ đâu mình muốn, tạt ngang tạt dọc, đi vào các bản sâu hơn để “săn” hoa. Trong trường hợp bạn thích đi bằng xe máy thì tham khảo bài các địa chỉ cho thuê xe máy tại Hà Giang.

Vậy nên lựa chọn như thế nào để vẫn có được một chuyến đi phượt Hà Giang mỹ mãn bằng xe khách?

Theo daisudulich.vn thì để đi Hà Giang, các bạn ra Bến xe Mỹ Đình-Hà Nội bắt xe khách chất lượng cao đi thẳng TP Hà Giang. Nếu không muốn mệt thì nên khởi hành vào buổi tối để tầm 5-6g sáng hôm sau là có mặt ở TP Hà Giang rồi. Vì vậy, các bạn ở Sài Gòn ra HN cần sắp xếp lịch bay chuẩn nhé, và từ Nội Bài, các bạn bắt taxi hoặc xe ôm thôi cũng được về chỗ ngã tư Phủ Lỗ, sẽ có nhiều xe chạy đi xứ sở hoa TGM.

Tại đây cũng đặt điểm đón khách của nhiều nhà xe đi Hà Giang.

Một số thông tin cơ bản cho các bạn:

Quãng đường HN-Hà Giang là 320km (chặng 1).

Thời gian chạy: khoảng 5-8 giờ đồng hồ, có nghỉ dọc đường.

Quãng đường từ Hà Giang đi các huyện (chặng 2) như sau: Hà Giang-Quản Bạ (46km)- Yên Minh (50km)-Đồng Văn (50km)-Mèo Vạc (24km)- TP Hà Giang (150km).


Như vậy, quãng đường từ Hà Giang đi Đồng Văn là 160km. Nếu sáng sớm khởi hành từ HG thì chỉ tầm trưa là tới Đồng Văn.

Nên bắt xe khách nào đi Hà Giang?

Từ bến Mỹ Đình đều có rất nhiều xe đi Hà Giang và chạy liên tục.

Nếu xe thường thì giá là 150-180K.

Xe CLC giá 220-250K. Cập nhật thêm về Giá vé xe khách Hà Nội Hà Giang

Theo kinh nghiệm của nhiều người, nên bắt xe khách chất lượng cao đi cho đảm bảo, xe có giường nằm và có thể liên hệ đặt chỗ qua điện thoại. Một số hãng có vẻ uy tín là Bằng Phấn, Hưng Thành, Hải Vân.... Giá vé từ 260.000-300.000 đồng/người.

Ngoài ra, còn nhiều hãng xe khác từ HN đi Hà Giang, nhưng chỉ là xe hoạt động theo kiểu vận chuyển hành khách, không liên quan đến du lịch nên cũng có nhiều xe làm ăn theo kiểu chụp giật, kém văn minh lịch sự. Mình sẽ cung cấp các số điện thoại ở bên dưới, các bạn có thể liên lạc, check để hỏi han cụ thể, nếu họ nhiệt tình thì mình đặt vé nhé.

Kinh nghiệm đặt vé xe khách đi Hà Giang

Nên đặt vé trước từ 1-2 tuần. Các nhà xe có uy tín như Cầu Mè: 0948 773 033 hoặc Bằng Phấn: 0915 223 171. Nhà xe này chỉ xếp khách vừa đủ, không nhồi nhét khách. Bạn cũng nên tham khảo thêm bài hướng dẫn những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch Hà Giang.

Danh sách các hãng xe khách ở bến xe Mỹ Đình chạy tuyến Hà Giang:

Hãng xe Bằng Phấn chạy Hà Nội - Hà Giang. Xe ghế nằm cao cấp 47 chỗ và xe giường nằm cao cấp 42 chỗ. Nhà xe phục vụ khăn lạnh, nước lạnh miễn phí. Địa chỉ: 100 Trần Phú, tổ 15 Minh Khai, TX Hà Giang. Điện thoại: 0219.388.7867 - 0915.223.171

Xe Cầu Mè chạy Hà Nội - Hà Giang. Xe chất lượng cao UNIVERSS 47 ghế. Ngoài ra, nhà xe có các xe chạy tuyến Hà Giang-Đồng Văn-Mèo Vạc. Địa chỉ: số 10, tổ 18, P.Nguyễn Trãi, TX Hà Giang. Điện thoại: 02193.862.206 - 0946.509.479 - 0948.773.033 - 0912.848.216 - 0983.823.780.

Xe Hiền Hương chạy Hà Nội-HG. Điện thoại : 0972 423636

Xe Quang Vinh chạy HN-Hà Giang. Điện thoại : 0912 502267

Xe Ngọc Sơn: Lịch trình : Hà Nội -  Hà Giang. Điện thoại: 0913 036456

Xe Hưng Thành. Lịch trình : Hà Nội - TP Hà Giang. Điện thoại: Hà Nội  0988 287741 và Hà Giang : 0989 416416

Xe Hải Vân. Lịch trình : Hà Nội - TP Hà Giang. Điện thoại : Hà Nội : 0944 962323 - (04) 37222588 Hà Giang : 0946 692323.

Riêng hãng xe Khải Huyền, theo nhiều người chia sẻ thì họ đã làm ăn không giữ uy tín. Một thành viên chia sẻ:

Trường hợp của mình đã đặt vé trước 1 tuần cho chuyến đi 21g30 từ Mỹ Đình, đang tung tăng chuẩn bị cho miếng cơm vào mồm thì họ gọi điện ra ngay, sắp xếp cho sớm đi chuyến 19g.

Thế là tá hoả để chạy ra, huy động gọi cả đồng đội nhanh chân ra bến. Ra đứng đợi 30p chả thấy gì, sau đó nhà xe ra bảo đi theo ra bến dù bên cạnh Mỹ Đình. Phải leo qua hàng rào sắt để đi qua bến dù, chỉ khổ thân các bạn gái.

Sau 20p thì xe cũng chạy nhưng đi theo đường cầu Vĩnh Tuy. Ai cũng tự hỏi (dù ban đầu nghĩ xe sẽ đi theo đường cầu Thăng Long) rồi đoán mò xe chạy đường Thái Nguyên, Bắc Ninh... nhưng không ai ngờ qua bến xe Gia Lâm bắt thêm khách, ôi thôi rồi, ngồi đợi gần 1g đồng hồ để nhà xe xếp khách. Khách lên xe càng ngày càng đông, xếp một cách nhồi như nhồi bông, thậm chí đến khe để chân cũng xếp người chui vào chứ chưa nói đến hành lang đi giữa hai hàng ghế. Xe chứa khoảng 45 chỗ, nhưng nhà xe nhét phải trên 100 người.

Khách nói thì các ông nhà xe tỉa lại gay gắt, coi khách như cỏ rác. Và sau 3g đồng hồ xe chạy một quang đường dài hoá ra lại ngắn Mỹ Đình - Gia Lâm - Mỹ Đình mất hơn 3g cho khách du ngoạn HN.

Chưa hết, xe đến Tuyên Quang, đang yên giấc ngủ, xe bỗng dừng lại, chỉ nghe được 1 lời từ ai đó chuyển xe và thế là tống cổ khách sang 1 xe khác, có chú lơ xe trông như thằng đầu gấu, hỏi thắc mắc, trả lời đây không biết, thắc mắc sang hỏi bên kia, chỉ có nhiệm vụ nhận khách. Ôi trời, thế kỷ 21 mà vẫn còn hiện tượng bán khách như bán hàng hoá mà không một lời giải thích hay xin lỗi. Thế là lại qua xe mới ngồi lay lắt, lúc đứng lúc ngồi với người không có ghế.

Và theo tìm hiểu mới nhất của nhóm daisudulich.vn thì hiện tại, hãng Khải Huyền đã sập tiệm, không còn hoạt động.

Bạn hãy đọc thêm Phần 2: Hành trình từ TP Hà Giang đi cột cờ Lũng Cú, thị trấn Đồng Văn và Mèo Vạc như thế nào nhỉ?

Hai blog về du lịch Hà Giang bạn nên tham khảo thêm để bổ sung các kinh nghiệm mới

1. Du lịch Hà Giang Jikior
2. Du lịch Hà Giang wikiHoidap
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.