Nên đến Hạ Long vào mùa nào đẹp nhất?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Nên đến Hạ Long vào mùa nào đẹp nhất? Thời tiết ở Hạ Long như thế nào?

Từ nhiều năm nay, ở vịnh Hạ Long đã có hình thức tàu du lịch, du thuyền đưa khách tham quan các điểm danh thắng và vẻ đẹp có một không hai của vịnh, một di sản của VN đã có tới 2 lần được UNESCO công nhận là "di sản thiên nhiên thế giới".

Đặc biệt, nhiều du thuyền đã được UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép đưa khách du lịch ngủ qua đêm ngay trên tàu, du thuyền trên mặt vịnh. Đó quả thực là một cảm giác du lịch rất thú vị.

Đã có nhiều bài hướng dẫn kinh nghiệm đi Hạ Long bằng tàu, du thuyền. Tuy nhiên, mọi người nên tham khảo qua kinh nghiệm, hướng dẫn của một chuyên gia nước ngoài, phụ trách hệ thống du thuyền của hãng Victory, đó là ông  Royer Philippe– Quản lý hệ thống du thuyền Victory.

Khi nào nên đến vịnh Hạ Long? Theo ông Royer Philippe, khi muốn tham quan Hạ Long, mọi người cần chuẩn bị một kế hoạch dài hơi, rõ ràng hơn.

Với nhiều du khách, họ cảm thấy tiếc nuối với chương trình tham quan ngắn. Vì vậy nếu có điều kiện bạn nên đặt chương trình 3 ngày 2 đêm để được đi tới những nơi xa và ít khách du lịch hơn. Nếu như là một nhóm đông bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp hãy thuê nguyên cả du thuyền. Bạn sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị trong chuyến đi: các hoạt động tập thể (team-building), thi chèo kayak, bơi chải, thi nấu ăn, thăm làng nổi, hang động… Nếu muốn có một kỉ niệm để đời, hãy đặt bữa tiệc tối trong hang, trên bè nổi, hoặc trên bãi biển thơ mộng, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nuối tiếc với sự lựa chọn này.

Ông Royer Philippe: nên đến Hạ Long vào tháng 4, 5 hoặc tháng 9 (còn khách nước ngoài thì thường đến vào mùa đông).

Thời tiết ở Hạ Long như thế nào?

Khách du lịch châu Âu thường đến Việt Nam vào mùa đông từ tháng 12 đến tháng 4 khi thời tiết khoảng 10 – 20 độ C bởi họ có nhiều kỳ nghỉ vào thời gian này. Nhưng thực ra thời tiết thích hợp nhất để tham quan là tháng 4, 5 hoặc tháng 9, 10 bởi ban ngày dài hơn, bầu trời trong xanh, tiết trời dễ chịu, du khách có thể tắm biển, ngắm bình minh buổi sáng hay hoàng hôn lúc chiều muộn.

Theo ông Royer Philippe, thời tiết là yếu tố quan trọng, không chỉ để có được một kỳ nghỉ, tham quan thỏa mãn, hài lòng mà còn liên quan việc có thể ra khơi, ngủ lại đêm trên vịnh không.

Để quản lý việc ra khơi của tàu thuyền, có một cảng vụ đặt ở Bãi Cháy. Hàng ngày, ban cảng vụ sẽ căn cứ vào điều kiện thời tiết cụ thể để  quyết định các du thuyền có được hoạt động hay không. Thông thường cả du thuyền thăm vịnh và ngủ đêm đều được cấp lệnh lúc 6:30 sáng. Với du thuyền ngủ qua đêm trên vịnh, thuyền trưởng sẽ đi xin giấy phép và đăng ký điểm ngủ cho tàu mình quản lý. Có 3 điểm neo đậu phổ biến: khu vực đảo Titop - hang Luồn, khu vực hang Lát và khu vực hang Trống – hồ Động Tiên. Trong trường hợp ban cảng vụ không cấp lệnh ngủ, bạn sẽ có chọn lựa ở Hạ Long chờ tới hôm sau thời tiết tốt hơn để đi tham quan tiếp hay lái xe và hướng dẫn viên sẽ đưa bạn về Hà Nội. Trong những trường hợp như thế công ty lữ hành, du thuyền sẽ xắp xếp lịch trình hợp lý cho bạn.

Dù vậy, vẫn rất bất tiện cho khách du lịch VN, nên xem kỹ các bản tin, dự báo thời tiết để chuẩn bị chọn đúng thời điểm có thời tiết đẹp để đi Hạ Long. Như trên đã nói, nên đi vào mùa thu tháng 9-10 là đẹp nhất vì lúc này nắng đẹp, trời hanh khô, ít mưa hơn. Nếu đi muộn quá, miền Bắc sẽ lạnh, không thể tắm biển được. Hoặc bạn có thể đi vào cuối mùa xuân, đầu hè, khoảng tháng 4-5.

Hiện nay trên vịnh Hạ Long đang có hơn 500 tàu du lịch đang hoạt động phục vụ khách tham quan.
Các địa điểm cần tham quan

Tùy theo điều kiện thời gian cũng như túi tiền, bạn có thể lựa chọn cho mình những chương trình tham quan khác nhau. Với du thuyền thăm vịnh trong ngày, bạn có thể đặt chương trình tham quan 4, 6 hoặc 8 giờ. Hầu hết các du thuyền đều xuất phát từ bến tàu Bãi Cháy và mất khoảng 45 phút đi từ Bãi Cháy đến những điểm tham quan phổ biến như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, đảo Titop…

Với du thuyền nghỉ đêm, bạn có vô vàn sự lựa chọn: Nếu cần không gian riêng tư, hành trình tự do thoải mái bạn có thể lựa chọn tàu riêng 2 phòng. Chắc chắn với đội ngũ nhân viên thân thiện, phong cách phục vụ chuyên nghiệp được đào tạo và quản lý bởi người nước ngoài, bạn sẽ được trải nghiệm những gì tuyệt vời nhất! Đọc thêm Kinh nghiệm thuê tàu ở Hạ Long
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.