Kinh nghiệm du lịch cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm du lịch cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị

Trong bài viết ngắn này, Văn Nguyễn sẽ hướng dẫn bạn sơ qua một vài kinh nghiệm du lịch cửa khẩu Lao Bảo và đi Lào bằng đường Lao Bảo.

Hiện nay, không chỉ người dân Việt Nam qua Lào làm ăn nhiều theo đường trên mà cả sinh viên Lào học tại Việt Nam cũng về nước qua cung đường này. Bài viết dành cho những ai muốn đi chơi Lào theo đường Lao Bảo (đường qua cửa khẩu Cầu Treo - Hà Tĩnh cũng tương tự).

Từ Đông Hà đi Lao Bảo

Các bạn đến thị xã Đông Hà, có thể ngủ ở đây 1 đêm để thăm Quảng Trị, sau đó hỏi thăm đường quốc lộ 9A đi thị trấn cửa khẩu Lao Bảo thuộc huyện Hướng Hóa, tức là đi về phía Tây.

Từ Đông Hà đi Lao Bảo khoảng 80km. Nếu đi xe riêng thì đơn giản, còn bạn có thể bắt xe khách thì ra bến xe Đông Hà.

Từ bến xe Đông Hà đi lên khu du lịch cửa khẩu Lao Bảo chỉ khoảng 2 giờ xe chạy. Xe đi Lao Bảo chủ yếu là loại 12 chỗ và có rất nhiều, nên các bạn có thể thong thả, đủng đỉnh mua vé, chọn xe nào ưng ý thì lên. Giá vé hiện nay khoảng  70.000-90.000 VNĐ các bạn nhé (có thể thay đổi).

Ngoài ra, nếu các bạn đi theo tour thì từ Đông Hà, thậm chí từ Đà Nẵng, Huế đều có cả xe open tour đi Lào - Thái liên tục. Mọi người có thể liên hệ với các điểm tour ở Đà Nẵng, Huế, Đông Hà để đặt lịch, mua tour đi Lào, xuyên sang Thái du lịch theo nhu cầu.

Lên xe, các bạn sẽ chạy một mạch về bến xe Lao Bảo (đối diện trung tâm thương mại Lao Bảo - cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo khoảng 1,5km).

Nếu có mặt tại khu du lịch Lao Bảo sớm, các bạn có thể tranh thủ đi xem, chơi Trung tâm Thương mại Lao Bảo, dạo ngắm thị trấn Lao Bảo hoặc đi tham quan nhà tù Lao Bảo (cách 3km) sau đó về làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu.

Ăn uống tại cửa khẩu Lao Bảo

Tại Trung tâm thương mại Lao Bảo đều có quán ăn. Nếu đến khu du lịch Lao Bảo vào tầm trưa thì có thể ăn tại đây. Nếu không thích, các bạn có thể qua nhà hàng của khách sạn Sepon hoặc nhà hàng của khách sạn Hòa Bình (nằm sát TTTM Lao Bảo).

Ngay tại cửa khẩu của Lào cũng có nhà hàng Lào - Thái Lan - Việt Nam (chủ quán là một người Thái).

Khách sạn Sepon: 053.777.129

Khách sạn Hòa Bình: 053.777.384

Thậm chí có thể vào ăn tại chợ biên giới. Ở đây có rất nhiều quầy quán của người Việt lẫn người Lào bán. Có nhiều món ăn của Lào lẫn Việt Nam.

Nếu có xuất cảnh sang Lào bạn cũng có thể ăn một bữa cơm kiểu Lào.

Nếu các bạn đến Lao Bảo muộn thì có thể ngủ lại đêm ở chính khu du lịch Lao Bảo hoặc Khe Sanh (cách Lao Bảo 22km).

Nếu qua Khe Sanh, các bạn có thể tìm KS Thái Ninh (3 sao) và một số khách sạn nhỏ ở 2 bên đường QL 9.

Từ Khe Sanh cũng có xe đi Lao Bảo vào sáng hôm sau: bến xe Khe Sanh gần chợ Khe Sanh. ĐT 053.880.725

Khách sạn tại Lao Bảo - Kinh nghiệm du lịch cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị

- KS Sepon (có bar và nhà hàng luôn): 053.777.129

- KS Hòa Bình: 053.777.384

- KS Hoàng Gia: 777.778

- KS Thiên Nga: 877.282

Ngoài ra còn nhiều nhà nghỉ, nhà trọ nữa.

Từ khu TTTM Lao Bảo đến cửa khẩu quốc tế Lao Bảo chỉ có 1,5km thôi nên các bạn có thể đi bộ hoặc đi xe ôm cũng được (giá xe ôm là 10.000 VNĐ).

Từ Lao Bảo làm thủ tục xuất cảnh sang Lào để đi du lịch

Tới Lao Bảo, bên kia cửa khẩu là địa phận Nam Lào. Thực ra không phải ai cũng biết tới Lao Bảo, nghĩ rằng xa xôi, trong khi việc đi Lao Bảo, sang bên kia Nam Lào cũng đơn giản và thú vị như khi chúng ta lên cửa khẩu Móng Cái làm thủ tục sang TP Đông Hưng- Trung Quốc, hoặc đến Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn) sang Bằng Tường, từ cửa khẩu Lào Cai đi thị trấn Hà Khẩu của Vân Nam (TQ). Thậm chí, thủ tục xuát cảnh sang Lào cực dễ dàng, thuận lợi, không cần visa.

So với các cửa khẩu ở miền Tây giáp Campuchia như Hà Tiên, Tịnh Biên-An Giang thì cửa khẩu Lao Bảo hiện nay đã khá sầm uất rồi. Ở đây, mọi người đã có thể mua được nhiều món hàng từ phía bên kia nhập khẩu sang.

Từ Lao Bảo, mọi người làm thủ tục xong là có thể sang bên kia chơi, thuộc địa phận tỉnh Savannakhet. Trong khi ở một số cửa khẩu, việc qua lại giữa hai bên còn khó khăn, xe cá nhân của người dân hai nước khó đi sang địa phận của nhau thì khi sang Lào, mọi người có thể làm thủ tục đưa xe ôtô sang rất dễ dàng. Còn nếu không, có thể bắt xe khách đi Savannakhet cũng rất nhiều.

Mình xin bổ sung thêm, hiện nay người dân Nam Lào còn đi xe máy từ bên họ ra tận biển Quảng Trị để tắm biển, du lịch rất thuận lợi các bạn nhé. Ở Lào không có biển mà.

Nếu đến khu du lịch cửa khẩu Lao Bảo mà có xe ôm đòi chở sang Lào thì... đừng nên đi bởi khoảng cách từ 2 cổng của 2 cửa khẩu Việt Nam và Lào chỉ cách nhau có vài bước chân thôi, mà nếu đi xe ôm họ cũng chỉ có thể chở bạn qua đến cửa khẩu của Lào thôi.

Link chia sẻ cho bạn bè: Kinh nghiệm du lịch cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị: http://www.daisudulich.vn/2015/04/kinh-nghiem-du-lich-cua-khau-lao-bao.html
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.