Kinh nghiệm du lịch Hạ Long giá rẻ đầy đủ và chi tiết nhất

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long - Mình cần nói trước, ở  Hạ Long, cảnh quan thì đẹp mê hồn nhưng  là một nơi rất đắt đỏ về dịch vụ, không tương xứng với những gì nó có. Tuy nhiên, nếu các bạn vẫn muốn đi Hạ Long thì có thể đọc qua chút kinh nghiệm cần thiết dưới đây để lên đường nhé.

Tổng quan về du lịch Hạ Long

TP Hạ Long nằm bên vịnh Hạ Long, gồm hai khu: Bãi Cháy và Hồng Gai. Từ Hà Nội lên, đầu tiên sẽ đi qua Bãi Cháy. Trước kia, từ Bãi Cháy sang Hồng Gai phải đi phà nhưng nay đã có cầu Bãi Cháy rất đẹp, bắc qua eo biển. Bên dưới cầu là vịnh Cái Lân.Một vài kinh nghiệm đi Hạ Long

Cầu Bãi Cháy như một cung đàn. Đứng trên cầu có thể ngắm một phần TP Hạ Long và cảnh đẹpn vịnh Hạ Long.

Khu Hồng Gai bên kia cầu là khu hành chính. Còn Bãi Cháy mới là khu du lịch, nơi có nhiều khách sạn (từ bình dân đến 3-4 sao), khu vui chơi, cảnh quan cũng đẹp hơn.

Tuy nhiên, ở bên khu Hồng Gai lại có những món ăn ngon hơn. Và dọc khu lấn biển mới ở bên Hồng Gai hiện nay mọc lên khá nhiều quán ăn, nhà hàng rất sang trọng, nằm kín đáo, bãi đỗ xe rộng. Rất ít khách du lịch ăn ở đây, có lẽ vì không biết, chủ yếu là giới làm ăn, quan chức.

Nếu bạn chưa từng tới TP Hạ Long chắc chắn bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi đặt chân tới đây, khi bắt gặp cảnh một bên là khu đô thị sầm uất, những khách sạn dày đặc nhưng mọc độc lập (nằm trải dọc theo những triền đồi thấp). Bên kia đường là bãi biển với những hàng phi lao nhỏ. Và ấn tượng nhất là trên mặt biển, những mỏm núi đá vôi nhô lên trùng điệp từng lớp một, trông như những cánh buồm xanh khổng lồ.

Chính nhờ những lớp núi mọc lô nhô trên biển nên vịnh Hạ Long không có sóng lớn, biển êm ru, nước khá xanh (nhưng chỉ là nhìn cảm quan thôi, lát mình sẽ nói thêm). Trên vịnh, có rất nhiều tàu, du thuyền đi lại.

Đọc thêm bài viết riêng về Kinh nghiệm thuê tàu ở Hạ Long

Tour đi Hạ Long

Nếu các bạn chọn hình thức du lịch theo tour, thông thường sẽ được các công ty lữ hành tổ chức cho đi di tích Yên Tử. Thật thú vị khi trên mảnh đất Hạ Long mà tồn tại tới hai kỳ quan lớn nằm khá gần nhau là vịnh Hạ Long và Yên Tử.Từ Hà Nội lên sẽ qua Yên Tử rồi mới tới Hạ Long, hai điểm cách nhau chừng 60km. Các tour thường đưa khách đi Hạ Long vui chơi trước, sau đó trên đường về thì qua Yên Tử.

Tuy nhiên, đã đi Hạ Long là phải đi tham quan vịnh Hạ Long. Nếu không có điều kiện thuê du thuyền ngủ đêm trên vịnh, các bạn cố gắng đi tham quan các hang động trên vịnh Hạ Long nhé.

Theo mình, đó thực sự là những kỳ quan. Bạn thử hình dung, trên mặt biển mà mọc lên những mỏm núi toàn đá vôi trọc đã tuyệt vời rồi. Trên các mỏm núi đó lại xuất hiện những hang động thậm chí còn lớn hơn cả hang động nằm trên đất liền nữa.

Thật là “number one” phải không các bạn. Khi vào động Sửng Sốt, mình cảm thấy nó còn đẹp và kỳ vĩ hơn cả động Tam Thanh ở Lạng Sơn và bỏ qua nhiều hang động tầm trung khác ở nhiều nơi. Đi vòng quanh trong lòng hang cũng tầm 2km.

Ngoài ra còn nhiều hang động đẹp khác như Thiên Cung-Đầu Gỗ, hang Luồn… Trong lịch trình tour của nhiều hãng, còn có món tổ chức nấu ăn, dạ tiệc và đốt lửa ngay trong hang luôn.

Một địa chỉ khác cũng nên đến đó là đảo Tuần Châu ở khu Bãi Cháy. Tuần Châu nổi tiếng với bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Khách du lịch có thể thoải mái vui chơi trên bờ biển kéo dài 4km. Các trò chơi bãi biển và dưới nước như: bóng chuyền bãi biển, đá bóng, lướt sóng, cano kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao.

Ngoài ra, ở Tuần Châu có chương trình biểu diễn cá heo, nhạc nước, thi thoảng còn có các show diễn người mẫu nữa. Tắm biển ở Tuần Châu phải mua vé, nước cũng không có trong.

Có lẽ bạn cũng đang hỏi tắm biển ở Hạ Long như thế nào - vậy bạn hãy đọc tại đây.

Nếu có thời gian, từ Bãi Cháy mọi người có thể thuê xe đi tắm suối khoáng nóng ở phường Quang Hanh, cách Hạ Long hơn 10km. Đây là khu du lịch của nhà nước đầu tư, có phục vụ massage cho khách du lịch thư giãn, nhưng rất ít.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi Vân Đồn và lễ tại đền Cửa Ông, chùa Ba Vàng - Cẩm Phả.

Buổi tối ở Bãi Cháy chơi ở đâu?

Buổi tối nếu các bạn muốn đi chơi trên vịnh Hạ Long thì có thể làm một cuốc xích lô hoặc đi đông thì thuê xe ngựa khá thú vị. Giá thuê xe ngựa giá tầm: 200.000 đồng cho một cuốc khoảng 1 giờ đồng hồ.

Một điểm nữa nên đến xem đó là cầu Bãi Cháy, ngắm Hạ Long vào ban đêm sẽ đẹp hơn. Từ Bãi Cháy có thang máy đi lên cầu, không cần thuê xe vòng lên. Giá vé thang máy khoảng 4.000 đồng.- Trên đường Bãi Cháy chạy sát vịnh Hạ Long cũng có một số quán bar nếu các bạn muốn giải trí.

Đặc biệt có thể thuê xe vào khu du lịch Tuần Châu vui chơi. Nếu không thích ở Bãi Cháy, các bạn cũng có thể vào Tuần Châu thuê khách sạn nhưng ở đây còn đắt hơn nhiều nhé.

Tham khảo thêm về các mục liên quan:

1. Khách sạn tại Hạ Long
2. Xe khách Hà Nội Hạ Long
3. Nên đi Hạ Long mùa nào đẹp nhất?
4. Kinh nghiệm thuê tàu ở Hạ Long
5. Các quán ăn ngon ở Hạ Long

Link để chia sẻ cho bạn bè: Kinh nghiệm Du lịch Hạ Long


Gần Hạ Long là khu du lịch đảo Cô Tô. Đây là loạt bài hướng dẫn Kinh nghiệm Du lịch Cô Tô và Kinh nghiệm Du lịch Quan Lạn
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.