Kinh nghiệm Du lịch Mộc Châu & tổng chi phí

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm Du lịch Mộc Châu & tổng chi phí

Nếu đây là lần đầu tiên các bạn muốn đến xứ Mộc và cần hình dung một chút về Mộc Châu như thế nào thì hãy xem thêm bài viết giới thiệu Bản đồ Du lịch Mộc Châu.

Còn dưới đây là hướng dẫn nhanh và tổng quát của Văn Nguyễn về kinh nghiệm đi Mộc Châu - Sơn La:

Đi Mộc Châu như thế nào?

Nếu đi xe máy [Tham khảo thêm bài Đi Mộc Châu bằng xe máy] theo thì trước khi đến thị trấn Mộc Châu, các bạn đã có những điểm có thể vào vui chơi, tham quan, chụp ảnh rồi. Chẳng hạn như bản người Mông nằm ngay sát đường quốc lộ 6, đó là xã Loóng Luông (vào mùa hoa mận, hoa đào thì đây là thiên đường hoa).

Còn đi xe khách thì cứ lên thẳng thị trấn Mộc Châu: thị trấn nông trường cũ hoặc thị trấn mới. Đọc thêm bài: Xe khách Mộc Châu

Đi Mộc Châu nên ở đâu?

Hiện nay, nhà nghỉ, nhà khách và khách sạn ở đây mọc lên rất nhiều, ở cả thị trấn cũ và mới đều có. Giá thuê phòng ở Mộc Châu cũng tương đối dễ chịu, không mắc và chặt chém như các khu du lịch khác, vì cạnh tranh mà. Nếu ở thị trấn mới thì có nhiều khu nhà nghỉ theo kiểu cộng đồng (ở tập thể, theo nhóm đông) và sinh thái (nhà sàn, hồ nước, cỏ cây hoa lá, núi đồi). Tuy nhiên, nhà nghỉ ở Mộc Châu chỉ tầm trung, ít có khách sạn đẹp. Giá khoảng 120.000-350.000 đồng/phòng. Ngoài ra, ở xung quanh thị trấn, tại các tiểu khu cũng mọc lên rất nhiều điểm du lịch, nhà hàng ăn uống và cho thuê nhà sàn, nói chung nếu đi theo nhóm, đi đông thì ở tạm cũng được, chỉ là chỗ ngủ qua đêm thôi, còn cái chính là đi ngắm cảnh. Để có đầy đủ thông tin hơn về mục này, bạn hãy đọc bài: Nhà nghỉ và khách sạn tại Mộc Châu.

Kiểu quen thuộc ở Mộc Châu là các nhà nghỉ theo kiểu cộng đồng sinh thái, mọi người thuê chung một phòng và cũng có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn phòng riêng. Nếu thích ở kiểu dân dã rẻ tiền, bạn tham khảo bài: Homestay ở Mộc Châu.

Đẹp hơn là các khách sạn như Công đoàn, Sao Xanh. Nhưng ở đâu cũng đều có những mặt thuận lợi và nhược điểm của nó. Chẳng hạn nếu ở Khách sạn Công đoàn- thị trấn cũ thì sẽ đi thác Dải Yếm, Bản Áng xa hơn so với ở bên Sao Xanh - thị trấn mới khoảng 5km và ngược lại, đi lên đồi chè Mộc Sương - Tân Lập, Ngũ Động Bản Ôn khá gần.

Và đây là danh sách các nhà nghỉ, khách sạn ở Mộc Châu để các bạn hình dung trước:

Nhà sàn Tuấn Hà, nghỉ và ăn uống
Nhà sàn 88 Mộc Châu: nghỉ cộng đồng - mua đặc sản...
Nhà nghỉ Hoa Anh Đào
Vườn sinh thái hoa lan Cường Cua
Nhà nghỉ Mộc Châu Xanh: sang trọng, tiện nghi hơn
Nhà nghỉ Phương Vy
Nhà nghỉ cộng đồng Thành Công
Nhà nghỉ Hoa Ban - Mộc Châu
Nhà nghỉ Nga Đức
Nhà nghỉ Xuân Cường
Nhà sàn Lộc Bình
Cơ sở lưu trú Hữu Hoài
Nhà nghỉ Thế Anh
Cơ sở lưu trú Thảo Nguyên
Nhà nghỉ Hùng Nhung
Cơ sở Thanh Lân

Do ở Mộc Châu nhà nghỉ, khách sạn rất nhiều (chứ không khan hiếm như ở Hà Giang - Đồng Văn-Mèo Vạc) nên nếu cẩn thận thì các bạn cứ  alo book phòng trước, còn không thì cũng chẳng sao vì bạn không ở chỗ này thì ở chỗ khác, không còn phòng ở thị trấn nữa, các bạn có thể vào trong Bản Áng để ngủ vẫn rất là nhiều chỗ nhé. Nhưng mình cũng phải nói trước: nếu bạn muốn có một nơi chất lượng để cùng gia đình, người yêu thì vẫn nên đặt phòng trước cho chắc chắn.

Sau khi nhận phòng xong, các bạn cất đồ, rồi thuê xe máy đi những nơi mà mình thích.

Từ trung tâm huyện Mộc Châu, điểm đầu tiên các bạn không thể bỏ qua là xã Loóng Luông (vào mùa hoa mận, hoa đào thì đây là thiên đường hoa).

Cũng từ trung tâm huyện, các điểm nằm gần trung tâm như hang Dơi (Động Sơn Mộc Hương), rừng thông Bản Áng, Vườn hoa lan, dâu tây và thác Dải Yếm.

Tiếp đến là thị trấn nông trường Mộc Châu (từ trung tâm huyện quay lại khoảng 5 -7km). Ở đây có công ty chè và công ty sữa Mộc Châu. Bạn có thể ngắm nhìn những đồi chè xanh ngắt, tha hồ chụp ảnh với những cánh đồng cỏ bạt ngàn

Từ thị trấn nông trường bạn hỏi đường đến xã Tân Lập, ở đây có đồi chè hình trái tim, Ngũ Động Bản Ôn hay những cánh đồng cải trắng và vàng, dã quỳ, trạng nguyên, hoa đào, hoa mận bạt ngàn. Đây là nơi có thể gọi là con đường xanh châu Mộc, đẹp nhất vào mùa hoa cải, hoa mận. Đoạn đường khoảng 16km, có đoạn hơi xấu nhưng cảnh đẹp.

Ruộng hoa cải bản Pa Phách: Thiên đường hoa cải ở bản Pa Phách với hàng chục mẫu ruộng lớn trồng toàn hoa cải. Bản nằm trên đường quốc lộ 6, gần quán ăn 70, cách ngã ba thị trấn 5km. Các bạn đi theo hướng lên Mộc Châu, khi nào thấy biển Công ty chè Mộc Châu thì rẽ vào con đường nhỏ đối diện.

Và còn nhiều bản người Thái, người Mông khác chưa có nhiều khách du lịch đến, các bạn nên đến khám phá.

Đọc thêm: Nên chuẩn bị gì khi đi du lịch Mộc Châu?

Đi Mộc Châu hết khoảng bao nhiêu tiền?

Phải nói là rất rẻ. Các khoản cần phải chi tiêu như chi phí xăng xe khoảng 300.000-400.000 đồng là thoải mái cho cả cuộc hành trình. Chi phí nhà nghỉ khoảng 150.000-300.000 đồng/đêm. Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác cần khoảng 1-1,5 triệu đồng. Đó là mang dự phòng thôi, nếu tiết kiệm thì chỉ 500-600K. Nếu mua tour Hà Nội-Mộc Châu cũng chỉ khoảng 900K/người thôi. Đi đoàn càng đông thì chi phí càng giảm xuống.

Giá thuê xe máy Mộc Châu

Tại thị trấn Mộc Châu có nhiều chỗ có thể cho thuê xe máy. Giá 200.000 đồng/ngày. Đây là các địa chỉ cho thuê xe máy tại Mộc Châu.

Ăn uống đặc sản và mua quà lưu niệm

Đặc sản Mộc Châu có bê chao, cá suối, có thể ăn tại các quán 64, Xuân Bắc 181, quán 70 và nhiều địa chỉ khác tùy sở thích của các bạn.

Lợn mán, thắng cố, cơm lam, các món ăn dân tộc Thái có thể ăn ở các gia đình trong rừng thông Bản Áng.

Một số quán ăn bình dân cũng được dân phượt ưa thích là: Quang Phóng (tiểu khu 13- thị trấn Mộc Châu), Quán 75, gần đối diện bến xe Mộc Châu. Ở đây Văn Nguyễn chỉ là điểm sơ qua một vài món ăn đặc sản còn đây mới là bài hướng dẫn chi tiết nhất về địa chỉ nơi nên ăn uống - giá cả hợp lý - những đồ gì nên mua về... các bạn có thể đọc thêm (đừng bỏ qua nhé). Đây là bài viết riêng về Đặc sản Mộc Châu.

Đi Mộc Châu nên mua tour hay đi du lịch bụi - phượt?

Hiện nay có rất nhiều tour đi Mộc Châu. Nếu không quen và đi nhóm đông bạn hãy mua tour. Nhưng nếu đi lẻ, bạn nên đi du lịch bụi Mộc Châu để có thể đi tham quan được nhiều địa điểm hơn, thời gian thoải mái hơn và có nhiều trải nghiệm hơn.

Khi đến Mộc Châu, cần thêm thông tin, các bạn có thể liên hệ: BQL khu du lịch Mộc Châu tại tiểu khu 2, thị trấn Mộc Châu-Sơn La.

Nếu thấy thú vị về bài viết này, bạn hãy chia sẻ nó cho bạn bè của bạn trên Facebook và vui lòng ghi link nguồn: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu Sơn La - http://www.daisudulich.vn/2015/04/kinh-nghiem-du-lich-moc-chau.html

Văn Nguyễn - Tham khảo thêm thông tin từ BQL khu du lịch Mộc Châu

Nếu những thông tin trên còn chưa đủ với bạn, vui lòng truy cập vào đây để xem 16 bài mới nhất về Du lịch Mộc Châu đã được bổ sung cập nhật
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.