Kinh nghiệm du lịch Minh Châu - Quan Lạn (chi tiết nhất)

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm đi du lịch đảo Minh Châu - Quan Lạn 

Gia đình mình vừa thực hiện một chuyến đi du lịch bụi Quan Lạn về. Mình quyết định đi Quan Lạn vì chưa bao giờ tới đó, và phải nói rằng: biển ở nơi đây thật tuyệt.

Đi du lịch Quan Lạn
Đi du lịch Quan Lạn: biển Quan Lạn

Sau khi đọc lại một số diễn đàn, trang thông tin, mình thấy mọi người chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi liên hệ khá nhiều, song vẫn thấy có những cái chưa đủ, chưa khách quan… nên mình muốn viết ra đây để mọi người cùng tham khảo, hi vọng có thể cung cấp thêm chút kinh nghiệm du lịch Quan Lạn cho các bạn đang có kế hoạch đi ăn chơi ở hòn đảo ngọc này.

Đây là những trải nghiệm do chính mình đi và ghi chép lại. Nếu chưa đủ, mọi người cùng vào trao đổi, bổ sung cho phong phú nhé.

Hướng dẫn đi Quan Lạn

Thứ nhất, Quan Lạn và Minh Châu là một dải đảo liền nhau nhưng chia 2 phần. Đầu tiên mọi người đến cảng Cái Rồng (nó là thị trấn của huyện Vân Đồn, nơi có rất nhiều đảo lớn, đảo nhỏ). Bạn nên đọc thêm bài viết: Đảo Quan Lạn ở đâu?

Từ đây, có 2 cách đi ra đảo: Một là thuê tàu gỗ của các hãng, nhưng đi rất chậm, phải khoảng 2 tiếng mới từ cảng ra đến đảo, song thường là phải đông người chủ mới nhận chở, thường là nhận các đoàn đi theo tour. Đi chậm nhưng có cảm giác an toàn (bạn sẽ thấy điều này vào những hôm trời mưa, sóng hơi lớn một tí).

Kinh nghiệm đi du lịch Quan Lạn
Kinh nghiệm đi du lịch Quan Lạn

Hai là đi tàu cao tốc, tổng thời gian chỉ khoảng 2 chục phút thôi, nhưng tàu bé lắm và có cảm giác không được an toàn, chỉ chứa được 20-25 người. Nếu chỉ đi vài người thì cũng có thể thuê ké được.

Tại bến Cái Rồng, tàu bè nằm san sát, muốn thuê cái nào cũng được nhưng tốt nhất là cần liên hệ đặt trước với các hãng để khỏi bị làm khó, bắt chẹt giá. Để có thông tin cụ thể, lát các bạn sẽ xem qua ở phần dưới nhé.

Từ Hà Nội (cứ tính HN làm trung tâm) thì nên khởi hành vào lúc sáng sớm để tới khoảng trưa là đặt chân đến Vân Đồn (bữa trưa có thể ăn ở TP Hạ Long, từ HL ra Cái Rồng-Vân Đồn chỉ 25-30km). Sau đó các bạn bắt đầu thuê tàu ra đảo. Nếu đi muộn, các bạn sẽ phải ngủ lại ở ị trấn Cái Rồng và vào sáng hôm sau mới ra được tới nơi. Ở đây ồn ào, có vẻ nhếch nhác, gần biển mà không thể tắm được vì nước đen kịt dầu. Nhà nghỉ, khách sạn cũng không được đẹp lắm.

Từ đất liền ra đảo Minh Châu - Quan Lạn như thế nào?

Từ bến Cái Rồng-Vân Đồn các tàu sẽ chạy theo hai hướng: Một là ra bến cầu tàu của đảo Minh Châu và hai là đỗ vào bến Quan Lạn. Hai điểm này là 2 đầu của đảo Minh Châu-Quan Lạn, nên khi đặt vé thuê tàu qua điện thoại, các bạn đã phải hỏi kỹ là tàu sẽ cập vào bến nào, xem có gần địa chỉ các bạn thuê khách sạn không? Bởi nếu cập vào Quan Lạn mà lại đặt khách sạn ở Minh Châu thì khi lên đảo phải đi xe tuk tuk thêm một đoạn xa tới 12km nữa. Đọc thêm về các loại tàu đi ra đảo Quan Lạn

Kinh nghiệm đi Phượt và du lịch bụi Quan Lạn
Kinh nghiệm đi Phượt và du lịch bụi Quan Lạn

Khi tàu cập cảng trên đảo. Từ cầu cảng, để vào trung tâm khu du lịch, các bạn sẽ phải thuê xe tuk tuk (loại xe như của Thái Lan) chở tăng bo đồ và người vào (mỗi xe chỉ được 6-8 người). Giá 100k/chuyến, mặc cả rẻ hơn.

Theo kinh nghiệm thì các bạn nên ở bãi Minh Châu hoặc Sơn Hào để cho dễ đi tắm biển- chứ hầu như chẳng có ai ở bãi Quan Lạn cả, nên chọn tàu cập vào cảng Minh Châu là chuẩn nhất. Như vậy, từ các phần ở dưới mình cứ tính trung tâm ăn chơi du lịch là Minh Châu nhé.

Nếu cập vào bến Minh Châu thì nơi đầu tiên các bạn đến sẽ là xã Minh Châu (ngay trung tâm MC bắt đầu có nhà nghỉ, khách sạn + bãi tắm rồi). Đi qua MC là tới xã Quan Lạn, cách đó khoảng 7-8km (chỉ tính tới khu KS Vân Hải, một khu được coi là lớn và sầm uất thứ nhì ở đây, còn từ Minh Châu để vào tận trung tâm xã Quan Lạn, đình + chợ QL thì phải 11-12km, mình ước lượng như thế, còn đi xa lắm).

Hình ảnh biển và khu du lịch Quan Lạn
Hình ảnh biển và khu du lịch Quan Lạn

Bài liên quan tới chủ đề biển đảo: Hòn đảo nào đẹp nhất Việt Nam

Mình nói ngay: ở trên đảo Minh Châu-Quan Lạn chỉ có 2 khu bãi tắm, một của xã MC nơi bạn đi vào đầu tiên (gọi là bãi Minh Châu), và bãi thứ 2 là của khu KS Vân Hải (nghe nói thuộc Công ty Viglacera), gọi là bãi Sơn Hào (tên của người dân đảo đặt). Ngoài ra ở gần khu trung tâm Quan Lạn cũng có 1 bãi tắm nữa nhưng gần khu dân cư nên không được nhiều người chuộng lắm.

Vả lại, trong 2 bãi còn lại thì bãi tắm chỗ KS Vân Hải cũng có vẻ không được hấp dẫn lắm, nhìn bí nên hầu như khách du lịch đặt phòng khách sạn ở đây hằng ngày lại phải thuê xe tuk-tuk quay ngược trở ra bãi Minh Châu ở bên ngoài để tắm. Tắm xong lại phải gọi xe về. Đi lại rất bất tiện. Mà cũng vì xe tuk tuk phải chạy sô để đưa đón khách nên đi trên đảo, các bạn sẽ gặp xe chạy như bay, phóng bạt mạng rất khiếp.

Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn
Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: các trò chơi trên bãi biển

Tại sao họ lại thích ra bãi Minh Châu tắm? Theo mình nghĩ, bãi này hoang sơ, rộng, an toàn (có lẽ thế). Còn về chất lượng nước biển thì phải nói bãi nào cũng như nhau. Nước biển ở đảo Minh Châu-Quan Lạn trong và mặn hơn Cát Bà nhiều, có thể sánh ngang với các bãi tắm ở miền Trung, Phú Quốc, Côn Đảo. Có lẽ, ở tỉnh Quảng Ninh hiện nay, về bãi tắm thì chỉ còn có MC-QL và đảo Cô Tô là còn tắm được, chứ các bãi ở vịnh Hạ Long, Trà Cổ không thể nào so sánh được, thậm chí không thể tắm được (như ở vịnh HL chẳng hạn). Tham khảo thêm bài viết riêng về vẻ đẹp của các bãi tắm trên đảo Quan Lạn

À, mình phải bổ sung thêm chút, nước biển xanh trong hay đục còn phụ thuộc cả vào thời tiết nữa. Như mình đi nhiều bãi biển, nếu gặp đúng kỳ sau bão thì bãi nào cũng đục như nhau, phải sau 3-4 hôm đến cả tuần nước mới trong trở lại, nên đi biển vào lúc trời yên mây lặng cũng là một dịp may rồi các bạn nhé- mình sẽ nói riêng một bài về cái này sau.

Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn review
Chụp ảnh cưới ở đảo Quan Lạn Minh Châu

Do vậy, nếu đi Minh Châu-Quan Lạn, bạn nên tìm hiểu trước khi quyết định thuê nhà nghỉ, khách sạn ở bãi MC hay ở Quan Lạn. Nếu ở KS Vân Hải sẽ đáp ứng cho bạn các tiêu chuẩn về phòng ốc, nhưng hàng ngày phải đi tắm xa, phải thuê xe. Nhưng thuê ở bãi Minh Châu thì sẽ không có KS xịn, mà chỉ là các nhà dân xây cất khoảng 1-3 tầng rồi treo biển nhà nghỉ, khách sạn (mà cũng không có nhiều lắm). Phòng ốc ở đây chỉ tương đương một nhà nghỉ ở Hà Nội, Hạ Long và nhiều nơi khác.

Đọc thêm bài về danh sách các khách sạn ở đảo Quan Lạn để tìm hiểu thêm

Hình ảnh khu du lịch đảo Quan Lạn Minh Châu
Hình ảnh khu du lịch đảo Quan Lạn Minh Châu

Trên đảo vẫn chưa có điện, vì thế các chủ nhà nghỉ, khách sạn đều phải chạy máy phát điện. Vì thế, điều hòa rất yếu, khách đến mới bật, thậm chí tối mới bật. Vào những ngày nóng, sẽ không tránh được cảm giác nóng bức. Nhưng hôm nào có gió lộng thì chỉ cần mở cửa sổ ra là đã mát rồi (ở tầng cao).

Link để chia sẻ: Kinh nghiệm du lịch Minh Châu - Quan Lạn (chi tiết nhất)

Nếu bạn quan tâm tới một hòn đảo khác cạnh Quan Lạn là Cô Tô thì tham khảo thêm Kinh nghiệm Du lịch Cô Tô - Hoặc xem thêm về Kinh nghiệm Du lịch Hạ Long


Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm tại đây để cập nhật thêm các thông tin khác về Du lịch Quan Lạn (review mới nhất)

Còn đây là một bài viết mới nhất của bạn Mucmocmeo vừa chia sẻ lại chuyến đi Quan Lạn của cô cùng danh sách các khoản chi tiêu cần có. Liệu bạn có thể tin không? Tổng chi phí đi du lịch Quan Lạn của cô ấy chỉ hết có hơn 800.000 đồng: Đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.