Tắm suối khoáng nóng Thanh Thủy có gì thú vị?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Tắm suối khoáng nóng Thanh Thủy có gì thú vị?
Hồ tắm khoáng nóng tại Thanh Lâm Resort

Tắm suối khoáng nóng Thanh Thủy

Gọi là tắm suối khoáng nóng Thanh Thủy nhưng địa chỉ chính xác của nó là xã La Phù, huyện Thanh Thủy-Phú Thọ.

Mặc dù thuộc tỉnh Phú Thọ nhưng từ Hà Nội đi lại rất gần, tổng cộng chỉ khoảng 70km.
Nếu đi dã ngoại Thanh Thủy hoặc Thuần Mỹ-Ba Vì thì chỉ nên đi trong ngày, kết hợp với đi tham quan các điểm du lịch ở Ba Vì như hồ Suối Hai, leo núi Ba Vì, đồi cò Ngọc Nhị, di tích K9 Đá Chông, làng cổ Đường Lâm (chỗ nào không thích thì bạn có thể bỏ qua)…

Sáng đi chiều về. Có thể áp dụng cho cặp vợ chồng hoặc các bạn sinh viên, học sinh đi du lịch bụi, dã ngoại.


Nhận xét về chất lượng tắm khoáng nóng ở Thanh Thủy

Nói chung, ở Thanh Thủy cảnh quan, không gian không đẹp. Các điểm tắm khoáng, resort nằm ở trong làng.

Bể bơi nhỏ hẹp, diện tích các resort đều khá chật, không có chỗ vui chơi cho trẻ con, tầm nhìn bí.

Rerort thiết kế không được đẹp.

Dịch vụ kém, ăn uống kém, không ngon hoặc chỉ bình thường (không có đặc sản).

Cung cách phục vụ của nhân viên cũng còn chưa nhiệt tình, chu đáo.

Tuy nhiên, nó cũng có ưu điểm là giá cả tương đối rẻ: từ đồ ăn đến phòng ngủ. Mà theo mình với chất lượng du lịch như ở đây thì rẻ cũng phải thôi, thậm chí còn nên giảm nữa mới đúng.

Có lẽ, nó chỉ phù hợp cho các cặp vợ chồng muốn cùng con cái đi chơi dã ngoại cuối tuần, theo kiểu sáng đi chiều về mà lại không muốn đi quá xa, chứ ngủ lại thì cũng chẳng có gì để cảm nhận cả (trừ trường hợp muốn có một đêm yên tĩnh ở xa nội thành, mà như thế thì có thể đi xa hơn, ở nhiều resort khác ở Ba Vì hoặc Hòa Bình còn lãng mạn, đẹp hơn nhiều). Tham khảo thêm các địa chỉ du lịch ở Hà Nội

Dư luận báo chí về khu du lịch tắm khoáng nóng Thanh Thủy

Thêm một điều nữa cần phải nói, đó là bên ngoài các resort thì các nhà dân cũng đua nhau tự khoan giếng để bơm nước lên, xây bể cho khách tắm. Giá cả nói chung rất chi là rẻ. Nhưng tại một số cơ sở từ nhiều năm qua còn có hình thức nuôi “nữ nhân viên” để phục vụ nhu cầu A-Z cho khách, một thứ tệ nạn cũng giống như ở các khu du lịch nổi tiếng khác như Đồ Sơn, Quất Lâm, Sầm Sơn, Cửa Lò... Vì lẽ đó, đã ảnh hưởng rất rõ tới “danh tiếng” của khu tắm khoáng nóng Thanh Thủy. Cho nên nhiều người vẫn nghĩ rằng, đi Thanh Thủy là đi “tệ nạn”.

Mặc dù các resort đều quản rất chặt, không cho phép nhân viên của mình làm bậy, không được đưa “nhân viên” ở bên ngoài vào nhưng các tệ nạn bên ngoài đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của các resort. Đọc thêm các resort quanh Hà Nội

Các cơ sở dịch vụ tắm suối khoáng nóng tại Thanh Thủy nên tham khảo

Theo mình, nguồn suối khoáng nóng ở Thanh Thủy và Thuần Mỹ (Bà Vì) hiện nay là “của trời cho”, trong khi khoảng cách lại quá gần Hà Nội là một lợi thế để làm du lịch, nhưng cảnh quan thiên nhiên không đẹp, cách làm du lịch chưa tốt + với môi trường không được lành mạn đã làm giảm nhiều sức hút.

Cuối cùng, điều mình muốn nói là nếu các bạn vẫn muốn đi tắm khoáng nóng để giải trí cùng gia đình, giảm béo, chữa bệnh hoặc sở thích là muốn bơi mà lại cần đi gần thì đi Thanh Thủy cũng là lựa chọn.

Tắm suối khoáng nóng Thanh Thủy có gì thú vị?
Bể khoáng nóng tại Thanh Thủy Resort

Và nếu không đi Thanh Thủy thì một địa chỉ khác cũng tương tự là bạn có thể đến xã Thuần Mỹ (Ba Vì)- cũng nằm ở ven sông Đà nhưng bên hữu ngạn (đối diện với bên kia chính là Thanh Thủy, cả hai chung 1 nguồn nước nóng thì phải). Nhưng chất lượng du lịch ở Thuần Mỹ còn tệ hơn và nghe nói cũng có tệ nạn xã hội trong các cơ sở tắm khoáng.

Nếu các bạn không thích Thanh Thủy vì những điều mình nói ở trên, thì theo nhiều người có thể đi suối khoáng Khoang Xanh hoặc xa hơn là đến tắm khoáng Kim Bôi-Hòa Bình, xa nữa thì lên Tuyên Quang. Ở những nơi này, không gian rộng, cảnh quan đẹp. Nhưng sự thật là độ nóng của nước lại không bằng Thanh Thủy. Nếu chỉ đi để chữa bệnh thì theo mình, nước ở Thanh Thủy chắc chắn là hơn. Nhưng còn về mặt du lịch thì có thể không nên đi Thanh Thủy.

Một địa điểm khác mới nổi thời gian gần đây ở khu tắm khoáng Thanh Thủy là Thanh Lâm resort. Ở đây cũng có tắm khoáng, tắm bùn, ngoài ra còn có xông hơi, mát xa, karaoke, có khu sân rộng có thể cắm trại, bể bơi rộng (có cả trong nhà lẫn ngoài trời). Giá cả cũng rẻ như hai khu resort kia. Tuy nhiên, gọi là resort thì hơi khuếch danh. Theo mình những khu như Thanh Lâm, Tre Nguồn, Thanh Thủy chỉ nên gọi là khách sạn, khu tắm khoáng thì chuẩn hơn.

Nói chung, tắm khoáng nóng ở Thanh Thủy (Phú Thọ), Kim Bôi (Hòa Bình), Thanh Lâm (Tuyên Quang), Kê Gà (Ninh Bình)...vẫn còn thua xa các khu tắm khoáng nghỉ dưỡng ở miền Nam, như khu nước tắm khoáng nóng Bình Châu-Vũng Tàu chẳng hạn, cả về quy mô lẫn chất lượng du lịch, mức đầu tư, óc thẩm mỹ. 

Link để chia sẻ: Tắm suối khoáng nóng Thanh Thủy có gì thú vị
Bản quyền bài viết: www.daisudulich.vn
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.