Hoa tam giác mạch nở vào mùa nào tháng mấy?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Hoa tam giác mạch nở vào tháng mấy?

Theo Văn Nguyễn được biết thì ở Cao Bằng, mùa chính của hoa tam giác mạch là vào tháng 3-4 (lúc đó rất nhiều, nhưng sang tháng 10-11 thì lại có ít).

Hoa tam giác mạch nở vào mùa nào tháng mấy?
Hoa tam giác mạch nở vào mùa nào tháng mấy?

Ngược lại, ở Hà Giang thì tháng 10-11 mới là mùa chính, còn đầu năm ra thì bà con trồng ít hơn. Và thêm một điều này nữa, tam giác mạch là do bà con trồng ra chứ không phải được mọc tự nhiên trong rừng nên cũng tùy năm mà ở nơi này sẽ nhiều, nơi kia sẽ ít.

Có khi bạn đi chậm quá thì chẳng còn gặp được hoa nữa. Hoa đẹp nhưng thời gian hoa nở và tàn chỉ trong vòng 1 tháng thôi. Song cũng không khó lắm đâu bạn ạ.

Nếu muốn du lịch Hà Giang, chỉ cần chuẩn bị hành trang, cứ giữa tháng 10 lên đường, là chạy từ TP Hà Giang lên TT Đồng Văn theo QL 4C là đã có thể bắt gặp rất nhiều hoa tam giác mạch trồng ngay bên đường.

Trong trường hợp bạn đi hơi muộn mà bà con đã thu hoạch hết thì các bạn có thể sẽ phải đi sâu vào trong các bản, xã ở bên trong có thể vẫn gặp được hoa mà có còn nhiều hơn nữa. Thời điểm tam giác mạch nở rộ là từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11. Tuy nhiên, từ giữa tháng 9 hoa đã bắt đầu lốm đốm.

Cuối mùa lên thì hoa sẽ chuyển dần sang màu đen, không còn đẹp nữa. À, các bạn cũng cần lưu ý, thực ra bà con vùng cao trồng TGM tính theo lịch âm, tức là cứ khoảng tháng 9 âm lịch là hoa nở rộ.

Đọc thêm:

Tên tiếng Anh hoa Tam Giác Mạch
Hoa tam giác mạch Hà Giang (ảnh)
Hoa tam giác mạch (bài viết)

Ở Hà Giang, tam giác mạch là hoa biến đổi màu sắc. Mới nở thì cánh màu trắng, nhưng sau một tuần sẽ chuyển sang màu phớt hồng, ánh tím rồi cuối cùng lại chuyển sang màu đỏ sậm. Lúc đỏ sậm là chúng đã sắp chín rồi. Vì vậy, có khi đi đến thực địa, các bạn có thể trông thấy cả một thung lũng toàn màu đỏ sậm nhưng đó vẫn chính là tam giác mạch. Theo cảm nhận của nhiều người thì hoa màu đỏ hoặc ánh tím nhìn mới đẹp.

Riêng ở Cao Bằng thì hầu như chỉ có hoa màu trắng. Đây là bài giới thiệu về Kinh nghiệm đi Hà Giang

Bài viết: Hoa tam giác mạch nở vào tháng mấy được đăng trong mục: Du lịch Hà Giang. Hãy để lại câu hỏi của bạn trong box câu hỏi về Hà Giang để được giải đáp những điều chưa rõ.

Dưới đây là tất cả các bài viết về hoa tam giác mạch đã chia sẻ

Hoa tam giác mạch Đà Lạt
Hoa tam giác mạch Đồng Văn
Hoa tam giác mạch Cao Bằng
Hoa tam giác mạch Yên Minh Quản Bạ
Hoa tam giác mạch Hà Giang
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.