Khu du lịch hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc - Hà Nội: đẹp mà gần lắm nhé

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đi khu du lịch Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc - Hà Nội như thế nào?

Khu du lịch hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc - Hà Nội
Khu du lịch hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc - Hà Nội

Từ Hà Nội, muốn đến khu du lịch hồ Đại Lải các bạn chỉ cần lên xe ngược đường quốc lộ 2 đến Phúc Yên chưa đầy một giờ đồng hồ, rẽ phải, đi theo con đường lát bê tông tới thị trấn Xuân Hoà nằm ngay ven hồ. Đoạn đường chỉ khoảng hơn 40km, rất tiện nếu đi xe máy.

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bắt đầu khởi hành theo đường Mỹ Đình - Phạm Văn Đồng đi theo hướng sân bay Nội Bài, đi qua đoạn soát vé Thăng Long – Nội Bài trên cao tốc Thăng Long Nội Bài, tới ngã 4 đầu tiên thì rẽ trái theo hướng đi về hướng Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc. Tiếp tục đi thẳng đến TT Xuân Hòa, rẽ phải vào đoạn đường Xuân Hòa – Đại Lải.

Hình ảnh Khu du lịch hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc - Hà Nội
Hình ảnh du lịch hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc - Hà Nội

Hồ Đại Lải rộng tới 525ha xen lẫn rừng xanh biếc, các thung lũng và đồi cùng nhiều hẻm núi nhô ra tạo thành các bán đảo hết sức hoang sơ và hứa hẹn nhiều thú vị cho các bạn.

Nhờ có sắc biếc của hồ sâu, màu xanh của rừng xanh núi thẳm bát ngát xung quanh, cùng với những cơn gió mát rượi từ ba phía mặt hồ thổi tới, tạo cho bạn cảm giác thanh thản, dễ chịu mà hiếm nơi nào có được. Một điều kỳ thú nữa ở đây là ngọn gió bấc lạnh lẽo của mùa đông đã được núi Tam Đảo che chắn, nên nhiệt độ trung bình của mùa hè chỉ trên 28 độ C và mùa đông là hơn 16 độ C. Vì thế bạn có thể đến đây dạo chơi hoặc nghỉ dưỡng cuối tuần cho dù đang là mùa nắng nóng hay mùa đông giá lạnh. Đọc thêm Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội

Hình ảnh hồ Đại Lải Hà Nội
Hình ảnh hồ Đại Lải Hà Nội

Xung quanh hồ là bát ngát màu xanh của hơn 9.000ha cây rừng phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ, có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để phóng tầm mắt nhìn về thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, có thể đi thăm những làng bản của người Sán Dìu để khám phá phong tục tập quán văn hóa truyền thống, nghe tiếng hát soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc…

Hiện ở quanh hồ đã mọc lên những resort. Những địa điểm được nhiều người lụa chọn như Dailai resort, Flamingo Resort.

Đặc sản không thể bỏ qua ở Đại Lải là món thịt lợn mán, thịt gà nướng và thịt trâu, bánh đa. Nếu muốn ăn thịt trâu, các bạn nên chịu khó ra thị trấn Xuân Hoà ngay sát đó ăn cho ngon, chỉ khoảng 50.000 đồng/đĩa to vật vã, trong hồ thì món này không ngon bằng.

Hướng dẫn cách đi tới Hồ Đại Lải

Đi xe máy theo hướng Hà Nội - cầu Thăng Long - Qua trạm thu phí Thăng Long - đến ngã tư giao với QL 2 - rẽ trái đi theo Quốc lộ 2 khoảng 3km - nhìn bên tay trái có biển chỉ vào Trường ĐH Sư Phạm và Trường CĐ công nghiệp Phúc Yên thì rẽ phải. Đoạn này là đường làng các bạn đi cẩn thận- cứ đi thẳng khoảng 7 km thì qua cầu sẽ có 1 đường rẽ trái đi vào thị trấn Xuân Hoà, rẽ phải đi tiếp 4km là đến hồ Đại Lải.

Hình ảnh du lịch hồ Đại Lải Hà Nội
Hình ảnh du lịch hồ Đại Lải Hà Nội

Hồ Đại Lải là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, chỉ cách trung tâm Hà Nội 40km. Nếu bạn có ý định đi du lịch hồ Đại Lải trong mùa hè này, hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch dưới đây nhé.

Thời gian nên đi du lịch Đại Lải

Tại Đại Lải, mùa du lịch bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9. Vào mùa hè, hồ Đại Lải là nơi vui chơi của phần đông thanh thiếu niên. Với chu vi khoảng hơn 10km, hồ Đại Lải nước trong xanh mát. Tại đây có các dịch vụ bơi thuyền, đạp nước, đi thuyền qua bên đảo. Ở chính giữa hồ có một hòn đảo nhỏ, gọi là Đảo Cò, bởi ngày xưa vào mùa Đông cò bay về đậu ở đây rất nhiều

Nhà nghỉ và khách sạn tại hồ Đại Lải

Trên đường đi vào hồ Đại Lải, bạn sẽ thấy có rất nhiều nhà nghỉ nhưng không nên chọn những nhà nghỉ ở bên phía ngoài, đầu đường vì dịch vụ ở của những nhà nghỉ này không được tốt. Bắt đầu từ khách sạn một sao Mê Linh đi vào là địa điểm của những nhà nghỉ và khách sạn tương đối chất lượng. Giá thuê phòng ở những nhà nghỉ gần hồ Đại Lải dao động từ 150 – 200 nghìn đồng cho 1 nửa ngày. Còn đặt phòng cả ngày là 300 nghìn đồng/ngày. Bạn nên thương lượng với lễ tân về giá cả dịch vụ để được hưởng thêm ưu đãi.

Ăn uống ở Đại Lải

Nếu xác định đi du lịch hồ Đại Lải và về luôn trong ngày thì bạn có thể chuẩn bị đồ ăn nhanh ở nhà để có thể kết hợp vừa ăn uống trong lúc cả nhà vui chơi, dã ngoại. Còn nếu không mang theo đồ ăn thì dịch vụ ăn uống ở hồ Đại Lải cũng rất phải chăng. Món ngon ở khu du lịch hồ Đại Lải là thịt trâu.

Hình ảnh du lịch hồ Đại Lải Hà Nội Vĩnh Phúc
Hình ảnh du lịch hồ Đại Lải Hà Nội Vĩnh Phúc

Tuy nhiên nếu đi hồ Đại Lải thì nên ưu tiên đi chơi khu du lịch hồ Tiên Sa hoặc Thiên Sơn Suối Ngà hơn. Bạn xem thêm các khu du lịch khác trong danh sách các địa điểm du lịch gần Hà Nội là có hết.

Click vào đây xem thêm

Du lịch Bát Tràng
Du lịch hồ Quan Sơn
Du lịch hồ Suối Hai
Đi Ao Vua
Việt Phủ Thành Chương
Thiên Đường Bảo Sơn
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.