Mùng 2-9 năm nay nên đi du lịch ở đâu?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Tour du lịch mùng 2-9 năm nay nên đi đâu?

Du lịch mùng 2/9
Du lịch mùng 2/9

Nhiều người đang có kế hoạch đi du lịch xa cùng cả gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc sinh viên vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Câu hỏi mà nhiều người đang muốn đặt ra là mùng 2-9 năm nay nên đi du lịch ở đâu, vui chơi, ăn uống chỗ nào phù hợp?

Thật khó để tư vấn đầy đủ, chi tiết cho các bạn, vì có quá nhiều nơi để các bạn đi và cũng còn tùy thuộc vào vị trí, địa phương nơi các bạn sống nữa để xem có gần điểm du lịch, vui chơi giải trí đó không?

Nếu các bạn có nhiều tiền, có nguồn kinh phí khá giả, dư giả thì mình không nói, vì việc quyết định đi đâu thật đơn giản. Bạn có thể bay từ Hà Nội vào khu du lịch Nha Trang, đi du lịch quanh Sài Gòn, đi du lịch Đà Nẵng - khám phá vẻ đẹp của khu du lịch Hội An, Côn Đảo… để “đổi gió” hoặc từ Đà Nẵng, TPHCM bay ra Hà Nội đi Sa Pa, du lịch bụi Hạ Long, đi ngắm cao nguyên đá ở Hà Giang, hoặc thác Bản Giốc Cao Bằng

Các bãi tắm vẫn là địa chỉ đẹp để đi tắm biển vào dịp 2-9

Du lịch 2/9 tại miền Bắc

Song vấn đề là với túi tiền vừa phải thì các bạn nên chọn điểm nào để đi chơi? Theo tính toán thì các bạn vẫn có nhiều lựa chọn. Nếu có trong tay chỉ tầm 1,3-1,7 triệu đồng, các bạn ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc vẫn có thể đi du lịch Cô Tô, du lịch Quan Lạn, du lịch Cát Bà, Đồ Sơn, du lịch Cửa Lò, Sầm Sơn… Tất nhiên phải đi cả nhóm đông để chia sẻ kinh phí với nhau. Riêng phòng ngủ là thứ tốn kém nhất thì nên ngủ chung, 3-4 người hoặc hơn thuê chung một phòng cũng được.

Du lịch mùng 2/9 năm nay
Du lịch mùng 2/9 năm nay

Còn nếu chỉ có khoảng vài trăm ngàn đồng thì nên đi các điểm gần, quãng đường ngắn vài chục cây số. Đi trong ngày hoặc đi qua đêm, như Tam Đảo, Tây Thiên, Đầm Long chẳng hạn với hình thức ngủ ghép như trên.

Các bạn có xe máy cũng có thể đi chơi ở các điểm xa hơn một chút mà rẻ, đi kiểu dã ngoại, về với thiên nhiên như đi VQG Xuân Sơn, đi Ninh Bình (Cúc Phương, Vân Long)…

Hiện nay, để tránh cảnh đông đúc, quá tải tại các khu, điểm du lịch vào đúng dịp 2-9, đã có nhiều người bạn của nhóm daisudulich.vn lên đường từ Hà Nội vào Nha Trang, Đà Nẵng cùng gia đình, bạn bè. Hoặc các bạn ở TPHCM đã lên đường ra ngoài Bắc để đi phượt Hà Giang, Sa Pa, đi du thuyền ở Hạ Long, thậm chí ra tận Cô Tô, Quan Lạn. Tuy nhiên, đó là trường hợp các bạn bố trí được lịch làm việc, có nhiều thời gian rảnh rỗi, làm việc tự do. Còn với những người bận công việc, bận công tác và chỉ có thể đi du lịch, vui chơi giải trí được vào đúng dịp mùng 2-9 thì có lẽ sẽ không còn lựa chọn nào khác nếu các bạn muốn tranh thủ đi chơi vào dịp này.

Dịp 2-9 cũng đang là mùa thu, bước vào đầu mùa thu, thời tiết bắt đầu dễ chịu hơn ở cả miền Bắc lẫn miền Nam. Vì vậy, nếu đi du lịch, các bạn sẽ có nhiều cơ hội có những ngày đẹp trời hơn: nắng đẹp, nắng nhẹ nhàng, nhiệt độ không quá cao. Nếu lên rừng cũng đẹp mà đi biển, tắm biển vẫn được. Lúc này, biển cũng đẹp nữa.

Song cần chú ý, vào khoảng tháng 8 và 9 thì bão vẫn còn xuất hiện nhiều. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, theo quy luật vào mùa thu, bão sẽ bắt đầu dịch chuyển dần về miền Trung và cuối năm thì sẽ đổ vào miền Nam nhiều hơn.

Vì thế, hiện tại đi du lịch vẫn có thể gặp bão ở miền Trung và Bắc, còn nếu các bạn có điều kiện đi du lịch miền Nam vào mùa này sẽ ít gặp bão, có nhiều ngày thời tiết đẹp hơn. Tất nhiên là cũng có những chuỗi ngày xuất hiện gió mùa Tây Nam thì mưa dầm dề luôn nhé, nhất là hiện nay, miền Nam đang bắt đầu vào mùa mưa, như Đà Lạt chẳng hạn. Song mưa ở miền Nam khác Bắc ở chỗ: miền Nam mưa rào, đến nhanh qua nhanh chứ không thối đất thối cát như ngoài Bắc.

Nếu có điều kiện, các bạn có thể thuê du thuyền chơi vịnh Hạ Long, ngủ đêm ở trên vịnh

Nếu có chút chút tiền dành dụm, bạn có thể đi xa hơn ra khỏi khu vực, thành phố, địa phương bạn sống, như ở Hà Nội thì đi chơi Tam Đảo, Tây Thiên, Sóc Sơn, Ba Vì… Còn ở TPHCM thì đi du lịch Tiền Giang, Long An chơi các miệt vườn - tham khảo thêm tour du lịch cồn Tứ Linh, muốn gần hơn nữa thì các bạn đi Cần Giờ

Ở Hà Nội, gần nữa thì đi các điểm vui chơi giải trí, khu du lịch mới mở ở quanh ngoại thành như Thiên Đường Bảo Sơn, Phủ Thành Chương, Đền Gióng (Sóc Sơn), đi chơi Hòa Lạc – Lương Sơn (chỗ này giờ đẹp mà nhiều điểm vui chơi lắm, như chơi hồ Đồng Mô, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Thiên Sơn Suối Ngà, hồ Khoang Xanh, Đá Chông, trượt cỏ). Các bạn cũng có thể đi xa hơn chút là khu tắm khoáng nóng Thanh Thủy (qua cầu Trung Hà 7km nữa là tới). Tất cả chỉ đi trong vòng bán kính 40-60km, đi xe máy hoặc xe bus cũng được, nhiều xe bus cho các bạn chọn.  Riêng đi Hòa Lạc có thể qua khu nhà hàng ở Hòa Lạc rất nhiều, có thể chọn ăn những món đồng quê nếu thích.

Nên đi du lịch ở đâu mùng 2-9 năm nay
Nên đi du lịch ở đâu mùng 2-9 năm nay

Nhưng một lời khuyên, nếu chưa từng đi Tam Đảo-Tây Thiên thì các bạn có thể đi chơi Tam Đảo vào dịp này. Có thể đi chơi trong ngày, tốt nhất ngủ lại 1 đêm Tây Thiên hoặc Tam Đảo. Hai điểm này gần nhau, lại đẹp.

Các bạn đi hồ Đại Lải hoặc khu du lịch hồ Suối Hai cũng được, nhưng ở đây không có nhiều chỗ vui chơi lắm đâu.

Các tour du lịch miền Nam vào dịp 2-9

Các bạn ở các địa điểm khác như Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Nam, Vũng Tàu… thì chắc không cần phải tư vấn rồi. Nếu đi gần thì các bạn có thể đi tắm biển của ngay quê mình. Ở Hạ Long có thể đi phà, cano về Cát Bà chơi cũng được (có thể đi trong ngày, theo đường Tuần Châu-Gia Luận nhé). Hải Phòng thì xuôi Đồ Sơn, có 20km. Các bạn ở Phú Yên, Bình Thuận, Ninh Thuận… có rất nhiều điểm du lịch đẹp và rẻ, các bạn nên khám phá biển quê mình. Giá cả ở nơi các bạn sống rất rẻ so với các vùng miền khác đấy nhé.

Riêng ở miền Tây, theo quan điểm của daisudulich.vn thì rất thiệt thòi vì nơi tắm biển không có nhiều lắm. Mình thấy, chủ yếu bà con ở các tỉnh như An Giang, Long Xuyên, Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp… thường thuê xe du lịch đi tắm biển ở khu du lịch biển Hà Tiên, hoặc xa hơn thì ra đảo Phú Quốc. Nhưng biển Tây là biển bồi, nên nước không trong được như ở miền Bắc và miền Trung. Mình đã tắm biển ở Mũi Nai (Hà Tiên), biển không được đẹp lắm, nhưng bà con vẫn kéo về rất đông, và chủ yếu chỉ là ăn uống chút chút, sáng đến rồi chiều tối lại lên xe về. Ở Rạch Giá thì biển lại càng đục hơn, thậm chí có bùn! Nhưng hải sản miền Tây rẻ, thật là rẻ. Các bạn có thể đi về các miệt vườn, kêu những món ăn chỉ có miền Tây mới có, trong đó có cả chuột đồng, ăn cũng thú vị nếu bạn muốn thử.

Tuy nhiên, vào dịp mùng 2/9 phần lớn người Sài Gòn thích đi tắm biển Vũng Tàu, đi thác Giang Điền và đi Đại Nam Văn Hiến

Click vào đây xem thêm các khu du lịch nhiều người yêu thích

Du lịch Nha Trang
Du lịch Hà Giang
Du lịch Phú Quốc
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.