Mùa hè, cho bé (trẻ) đi biển cần chuẩn bị gì?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Lần đầu cho bé đi biển mùa hè

Mùa hè, rất nhiều gia đình kéo nhau đi du lịch biển. Các cặp vợ chồng trẻ thường không thể để trẻ em ở nhà cùng ông bà hoặc o-sin được nên phải tính cách đưa bé đi du lịch biển cùng.

Tuy nhiên, yêu cầu quan trọng là phải làm sao để đảm bảo cho sức khỏe của bé khi đi biển, đặc biệt là lúc đi tắm biển, rồi chuyện ăn uống - vui chơi của bé, cả chuyện đi tàu đi xe nữa...

Mùa hè, cho bé (trẻ) đi biển cần chuẩn bị gì?
Bé đi tắm biển

Bài viết nhỏ này, www.daisudulich.vn chia sẻ một vài kinh nghiệm cơ bản cho các bố mẹ có kế hoạch cho bé đi biển.

Cho bé đi biển cần chuẩn bị những gì?

Cho bé đi biển cũng cần chuẩn bị những thứ như đi du lịch thông thường, gồm:

1. Thuốc cho bé: các loại thuốc mà bạn không thể quên là thuốc hạ sốt, men tiêu hóa, xịt phỏng, cặp nhiệt độ, băng dán, nước muối sinh lý, xịt mũi, máy xông mũi, thuốc xông, dầu tràm, kem xịt muỗi/côn trùng cắn và cả kem chống nắng... Bạn nên chọn loại kem chống nắng dành riêng cho trẻ em.

2. Nếu có thể bạn mua và đem thêm chai rửa tay tiệt trùng không cần nước, thường xuyên cho các bé rửa tay và uống nước để hạn chế bệnh.

3. Mang hoặc mua thật nhiều và đủ nước cho trẻ uống vào mùa hè bởi nếu thiếu nước bé sẽ mệt. Mùa hè, mồ hôi ra nhiều càng làm trẻ bị hao sức nhanh. Hạn chế các loại nước khoáng có gas.

4. Quần áo chống nắng cho trẻ

5. Phao bơi và kính bơi cùng các dụng cụ cần thiết khác nếu bạn cho bé đi tắm biển.

6. Nếu bé của bạn còn nhỏ dưới 1 tuổi thì nên mang theo xe đẩy, đừng quên nhé.

7. Chuẩn bị các loại đồ ăn mát và lành nhất cho trẻ cùng sữa. Nếu bé đến tuổi ăn dặm thì chuẩn bị một ít đồ ăn sẵn như bột dinh dưỡng ăn liền, các hộp thức ăn bổ sung, có thể mang thêm bình giữ nhiệt. Nếu bé của bạn đã có thể ăn cháo hạt và đồ ăn lợn cợn thì đến bữa, bạn có thể thể đặt ngay tại các nhà hàng, khách sạn nhưng bạn cần hỏi rõ trước xem trong thực đơn của họ có món cháo hoặc bún, phở không?

Đọc thêm: Hè này nên đi biển nào

8. Bạn nên tăng cường cho bé dùng vitamin A, vitamin E mỗi ngày trong vòng 2 tuần trước khi đi biển để giúp bé khỏi say nắng, say nóng và dị ứng da cho bé.

9. Các vật dùng cho trẻ nhỏ: Bỉm, khăn mặt, khăn tắm, bông gòn, sữa tắm riêng của bé. Đồ ăn cho bé: bình sữa, bát ăn bột, thìa, cốc uống nước, yếm ăn… Một số đồ chơi cầm tay. Mũ che nắng cho bé.
Kính bảo vệ mắt bé khỏi tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời.

Mùa hè, cho bé (trẻ) đi biển cần chuẩn bị gì?

Có nên cho bé 3-5 tháng tuổi đi du lịch biển và tắm biển không?

Thông thường bé mới 3-5 tháng thì không nên cho đi chơi xa chứ đừng nói là đi biển. Nhưng từ sau 5 tháng tuổi và bé có thể trạng tốt, bạn hoàn toàn có thể cho bé yêu đi du lịch cùng.

Nên cho bé đi tắm biển nào an toàn và thích hợp nhất?

Nếu ở miền Bắc, bạn không nên cho bé đi các đảo như Cô Tô, Cát Bà, Quan Lạn và cả Hạ Long... vì phải di chuyển rất xa và qua nhiều nấc trung chuyển, ngay cả bạn cũng mệt đừng nói tới các em nhỏ.

Nếu trẻ nhà bạn từ 3-5 tuổi trở lên, bạn hoàn toàn có thể đưa đi Cát Bà, Quan Lạn nhưng cần phải chuẩn bị những thứ cần thiết như các đồ đi biển cho bé.

Đọc thêm: Những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

Nếu đi Hạ Long cũng vẫn có thể cho bé đi cùng, nhưng có lẽ bạn sẽ không thể cho bé lên các tàu tham quan vịnh nếu bé còn quá nhỏ (dưới 1 tuổi). Nếu là trẻ em từ 1-4 tuổi, bạn cần phải quản lý trẻ thật chặt.

Mùa hè, cho bé (trẻ) đi biển cần chuẩn bị gì?
Mùa hè, cho bé (trẻ) đi biển cần chuẩn bị gì?

Các bãi biển thích hợp nhất cho trẻ em đi biển và có thể tắm biển được đó là Cửa Lò, Sầm Sơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né... và Vũng Tàu. Đây là những lựa chọn tốt nhất.

Để tìm hiểu về Cửa Lò, bạn đọc thêm bài: Du lịch biển Cửa Lò. Còn đây là những kinh nghiệm đi biển Đà Nẵng.

Tại các bãi biển lớn như Cửa Lò, Đà Nẵng, Nha Trang vào mùa du lịch mùa hè, bạn cần phải quản lý trẻ thật chặt bởi tình trạng trẻ bị lạc diễn ra khá thường xuyên.

Link chia sẻ: Cho bé đi biển cần chuẩn gì những gì? Ngoài ra bạn nên vào mục Du lịch trong nước để chọn các địa điểm phù hợp nhất.  
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.