Nên đi lại ở Lào bằng phương tiện gì?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Nên đi lại ở Lào bằng phương tiện gì?

Khi sang Lào, phương tiện di chuyển chính là xe Tuk Tuk và xe Pickup (một dạng xe tải nhỏ). Lịch trình xe luôn có sẵn tại các bến xe hay các công ty du lịch. Từ trung tâm thủ đô Viêng Chăn, các bạn có thể thuê xe Tuk Tuk đi về các làng ở ngoại ô, cách xa khoảng 30-40km để chơi và khám phá cuộc sống, phong tục tập quán của người dân Lào cũng được.


Ở Lào có xe ôm không?

Ở Lào không có xe ôm như ở Việt Nam, mà chỉ có xe Tuk Tuk như Thái Lan thôi. Họ tính tiền bằng cách tính theo cước của hành trình, nếu du khách càng đông người đi thì chuyến đi càng rẻ. Vì thế, nên thuê chung xe để tiết kiệm tiền. Nếu bạn đi lẻ thì có thể đi ké, đi khép cùng nhóm khác.

Tuk tuk của người Lào chỉ có một mái che phía trên nên nếu nắng to, mưa lớn, du khách ngồi trên xe sẽ bị ảnh hưởng mưa, nắng. Song di chuyển bằng tuk tuk cũng mang lại cảm giác thú vị...

Nên mua vé xe Pickup trước một ngày và không nên mua khứ hồi.

Tiếng Anh ở Lào

Ở Lào, nhiều người dân cũng có thể nói tiếng Anh được. Vì thế, nếu sử dụng chút tiếng Anh cũng có thể giao tiếp được với họ. Tuy nhiên, tại thủ đô Viêng Chăn và nhiều nơi thì người Việt của ta ở bên đó nhiều lắm. Vì thế, sẽ không cảm thấy khó khăn khi nhờ bà con của mình chỉ dẫn, hướng dẫn đường đi lối lại, địa điểm các khu vực nên đến tham quan, những nơi lạ cần khám phá. Ngoài ra, bạn có thể thuê các sinh viên Lào đang hoặc đã học tại Việt Nam làm hướng dẫn viên du lịch sẽ rất tuyệt.

Đọc tiếp các phần bạn cần tìm kiếm:

1. Kinh nghiệm du lịch Lào
2. Ăn uống ở Lào nên như thế nào?
3. Đi lại ở Lào

DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.