Chi phí đi đảo Quan Lạn - Quảng Ninh, đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đi du lịch Quan Lạn, nếu bạn đi theo kiểu du lịch bụi thì cũng không hết bao nhiêu tiền đâu. Tôi chỉ muốn nói là khá dễ chịu nếu bạn tiết kiệm chi phí cho nhà nghỉ, khách sạn còn đi lại và ăn uống cũng khá rẻ mà lại có một chuyến đi tắm biển, trải nghiệm cực kỳ thú vị, biển đẹp thôi rồi...

Chi phí đi Minh Châu Quan Lạn
Chi phí đi Minh Châu Quan Lạn

Chúng tôi giới thiệu bài viết mới nhất của https://mucmocmeo.wordpress.com/ về những chi phí cần thiết cho một chuyến đi du lịch đảo Quan Lạn để bạn tham khảo:

Đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?


Nói review thì cũng không hẳn vì vụ này bọn mình không chỉ đi mỗi Quan Lạn mà còn về chơi nhà mình và một đứa bạn khác (cũng ở Quảng Ninh). Thôi thì gọi là kể lể và cho mọi người thêm một số thông tin để tham khảo nhé.

17h bọn mình gồm 10 đứa có mặt ở bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Vì những ngày này rất đông người về quê, đi du lịch, bla bla... nên bọn mình đã mua vé từ ngày hôm trước nên không phải chịu cảnh xếp hàng đợi mua vé (nếu thế chắc hôm sau cũng chưa về tới nơi quá).

Chi phí đi đảo Quan Lạn - Quảng Ninh, đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?
Chi phí đi đảo Quan Lạn - Quảng Ninh, đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?

17h45’ xe bắt đầu lăn bánh và đi với tốc độ “tình yêu”. Đùa chứ đi chậm dã man, kiểu vừa đi vừa đón khách ấy (bực cả mình). Tình hình cứ tiếp diễn như thế cho tới tầm 19h15’ hay 19h20’ gì đấy mới ra khỏi Hà Nội. Những ngày lễ thế này các bạn biết đông + tắc đường thế nào rồi đấy, lại còn đi cái kiểu như thế, ngồi trên xe bọn mình cũng hậm hực lắm mà đành phải chịu. Ít ra thì mình cũng thấy may mắn vì mua vé sớm, vừa rẻ hơn vì lúc đấy xe nó đồng giá 120k hết (100k vé về Cẩm Phả nhé) lại còn có chỗ ngồi thoải mái chứ những khách bắt dọc đường phải đứng hết giống như xe bus ấy. Nhiều người kiểu bận xong 8-9h đêm mới đón xe về quê rồi tha lôi theo 3-4 đứa con nhìn nheo nhóc, khổ sở cực.

Vì thế nhắc lại 1 lần nữa là có dự định đi đâu vào dịp lễ hãy mua vé trước tầm 2-3 ngày luôn. Bọn mình về nhà đứa bạn ở Cẩm Phả vào lúc 23h30’. Đói + nóng + mệt, ăn xong bát mỳ tôm với tắm rửa sạch sẽ đi ngủ luôn.

Cảnh đẹp trên biển Quan Lạn Minh Châu
Cảnh đẹp trên biển Quan Lạn Minh Châu

Trưa hôm sau bọn mình bắt đầu đi Quan Lạn. 11h30 cả lũ thuê xe 12 chỗ đi từ Cẩm Phả ra cảng Cái Rồng (xe này cũng phải nhờ đứa bạn đặt trước đó, 60K cho 1 đứa). Khoảng 12h30 bọn mình có mặt ở cảng Cái Rồng, sau đó tìm tàu (tàu cao tốc cũng nhờ người nhà đứa bạn thuê trước nhé, 300K/1 đứa đi 2 chiều).

Khoảng 13h15 tàu đến bến (trong khi vé ghi 13h, thôi không sao thi thoảng lệch tí cũng được), đấy là tàu cao tốc (mình quên tên rồi, Nguyên cái gì gì đấy số 09) nên trung bình đi 1 tiếng rưỡi sẽ đến đảo Quan Lạn.

Tàu ra đảo Quan Lạn
Tàu ra đảo Quan Lạn

Cả lũ 10 đứa bọn mình phải rình rình tàu đến cái là phi vào kiếm chỗ ngồi bên ngoài để ngắm cảnh. Khổ nỗi cái chỗ ngồi ngoài đấy hơi chật nên mấy thằng con trai nhường, thế là 5 đứa con gái ngồi selfie hàng nghìn kiểu luôn. Chỗ đấy ngay sau chỗ buồng lái, ngắm núi ngắm biển và gió thì thôi rồi, mát cực phê cực. Dù trời nắng nhưng mà gió to nên ko sợ nóng chỉ hơi đen tí thôi.


Hôm đấy tàu dừng lại đổ xăng với sửa máy gì đấy nên đến Quan Lạn muộn hơn tầm 14h50 thì phải. Xuống tàu thì có xe của nhà khách Hoàng Nam đến đón bọn mình (mình đã đặt nhà khách này trước 9-10 ngày đó) về cất đồ đạc. Sau đó cả lũ đi bộ ra bãi biển Quan Lạn (từ nhà khách tới bãi biển khoảng 500m). Bãi này được cái sạch, mát, cát mịn cực, sóng lúc chiều muộn hơi to một tẹo. Ở quanh bãi có mấy khóm hoa giấy max to cả mấy cái mỏm đá nữa, các bạn tha hồ tự sướng luôn.

Trên đảo Quan Lạn
Trên đảo Quan Lạn

Buổi tối thì bọn mình có đi ăn ở quán cơm bình dân (để tiết kiệm chi phí mà) nhưng thề là quán đấy vừa đắt lại không ngon. Mình không nhớ tên quán (huhu trí nhớ tồi tệ quá mà, chỉ nhớ mang máng là đi sâu vào trung tâm Quan Lạn í, quán bên tay trái, cách nhà khách Hoàng Nam khoảng 100m). Bọn mình đặt 120K/1 suất bao gồm:

Nộm sứa: mình nghi cái này họ làm sẵn để tủ lạnh rồi mang ra í vì lúc ăn thấy lạnh lạnh. Nộm nhạt, ăn không ngon mấy.

Tôm luộc: mang tiếng người Quảng Ninh nhưng mình không phân biệt được các loại tôm đâu. Chỉ biết là loại này rẻ tiền, vỏ rất cứng phải bóc ra ăn chứ không ăn cả vỏ được, bên trong thịt tôm rất ít. Khi bóc tôm thấy phần đầu đen đen do tôm để trong tủ lạnh thời gian lâu nên khi luộc nó sẽ bị đen phần đầu (cái này mình có kinh nghiệm rồi). Tất nhiên vẫn ăn được nhưng điều đấy chứng tỏ đồ hải sản ở quán này không được tươi.

Chả cá: ăn bình thường, chả cá ngon phải ăn ở Hạ Long

Rau cải luộc: mình không rõ là loại rau cải gì nhưng ăn hơi đắng

Mực xào: mực xào không ngon đâu, ăn cảm thấy bã bã. Thề là quán này đồ không tươi.

Canh ngao rau mồng tơi: món này ngon nhất luôn. Kiểu bọn mình mấy hôm ăn uống vớ vẩn, được bữa cơm canh thấy ngon kinh khủng

Cơm

Đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?
Đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?

Thực ra không phải mình kén ăn hay chê bai gì đâu nhưng thực sự quán này nó thế đấy. Nói thế thôi mà bọn mình cũng ăn hết sạch mà, đói quá ấy chứ.

Ở đảo có cả dịch vụ cho thuê xe đạp (xe đạp đôi, đạp ba có hết nhé). Bọn mình đặt nhà khách có xe luôn nên không thuê xe đạp nữa. Nhưng mình nghĩ đi xe đạp quanh đảo thích hơn. Với thời gian đi của bọn mình khá chớp nhoáng nên nếu thuế xe đạp cũng không đi được mấy. Các bạn mà đi nhóm đông người mình nghĩ nên thuê xe đạp thì hay hơn đó.

Đi ăn xong thì cả lũ lôi nhau đi hát. Quán này không có tên luôn, nhìn tù tù, ít bài mới nhưng rẻ nên hát tạm. Sau đấy thì tầm 12h khuya bọn mình về phòng chơi bài + uống bia và 3h sáng mới đi ngủ. Hết cả ngắm bình minh

Chi phí đi đảo Quan Lạn - Quảng Ninh, đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?
Chi phí đi đảo Quan Lạn - Quảng Ninh, đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?

Buổi sáng hôm sau theo lịch trình là bọn mình sẽ đi tới bãi biển Minh Châu cách trung tâm Quan Lạn 10km bằng xe của nhà khách. Nhưng vì trong nhóm có mấy đứa bị mệt nên quyết ở nhà hết cả lũ. Hơi tiếc nhưng do bọn mình đoàn kết quá không muốn đứa nào phải ở nhà cả, đã đi thì đi hết. Nghe đồn bãi Minh Châu đẹp lắm. Hẹn Quan Lạn một dịp khác vậy!

Trưa ngày hôm đấy bọn mình có đi ăn ở nhà hàng (lại quên tên rồi, ngay trung tâm Quan Lạn ấy, gần nhà khách Hoàng Nam, ở đầu lối đi bãi biển Quan Lạn. Chỗ này thì nhìn đẹp hẳn, sạch sẽ hơn. Cơm rang hải sản 50K/1 đĩa đầy ú ụ ăn không hết (thực ra nhiều cơm thôi, hải sản thì ít nhưng khá ngon). Biết thế tối hôm trước ra đấy ăn, haizzz ngu thật!

Chi phí đi đảo Quan Lạn - Quảng Ninh, đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?
Chi phí đi đảo Quan Lạn - Quảng Ninh, đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?

12h30 bọn mình đi xe của nhà khách ra bến. Đến thì gặp tàu luôn (vẫn tàu hôm trước nhé, đặt rồi mà). Lần này về tàu đi nhanh hơn hẳn, khoảng 45’ là tới cảng Cái Rồng. Sau đấy thì bắt xe về nhà mình.

Chi phí đi Quan Lạn


Mình tính toán chi phí đi du lịch Quan Lạn luôn nhé:

Xe đi Hà Nội tới Cẩm Phả: 100K

Xe từ Cẩm Phả đi cảng Cái Rồng: 60K

Tàu đi Quan Lạn 2 chiều khứ hồi: 300K

Thuê nhà khách: 110K (phòng 3 giường đôi 600K/1 đêm + 1 phòng 2 giường đôi 500K/1 đêm có điều hòa, tivi đầy đủ. Tivi có K+ hẳn hoi nhưng mỗi 2 kênh

Ăn 2 bữa tối + trưa ngày hôm sau: 170K

Tiền mua đồ ăn vặt + hát: 100K

Chi phí đi đảo Quan Lạn - Quảng Ninh, đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?
Chi phí đi đảo Quan Lạn - Quảng Ninh, đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí là 840K/1 người nhé. Xác định về Quảng Ninh thì tốn tiền lắm. Bình thường các bạn đi thẳng từ Hà Nội tới cảng Cái Rồng chắc vé chỉ khoảng 120k-150K là cùng. Mong qua post này giúp mọi người có thêm chút thông tin. Đi đâu cũng thế, phải tự mình đi mới có thể trải nghiệm hết được. Có lẽ một ngày nào đó mình sẽ quay lại Quan Lạn, mong lúc đấy sẽ bớt hoang sơ và đông đúc, nhộn nhịp hơn.


Bài viết về chi phí đi đảo Quan Lạn - Quảng Ninh, đi Quan Lạn hết bao nhiêu tiền? thuộc bản quyền của mucmocmeo đi và chia sẻ

Dưới đây là các bài viết bổ sung thêm về kinh nghiệm trải nghiệm tại Quan Lạn bạn nên click đọc thêm để có nhiều thông tin hơn:

Du lịch Quan Lạn
Khách sạn Quan Lạn
Tàu đi Quan Lạn

Các website khác viết về Quan Lạn

Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn
Đi Quan Lạn nên ở khách sạn nào
Bus from Hanoi to Halong Bay
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.