Đi du lịch Thái Lan không biết tiếng Anh có đi được không - Bài 1

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đi du lịch Thái Lan không biết tiếng Anh có đi được không? Có thể sử dụng tiếng Việt ở bên thủ đô Bangkok của Thái không? Làm cách nào để giao tiếp?


Chúng tôi giới thiệu bài viết của nữ tác giả xinh đẹp Thỏ Xinh Du Hí [thoxinhduhi91.wordpress.com] vừa thực hiện một chuyến đi du lịch bụi từ Thái trở về và chia sẻ lại cho những ai đang có kế hoạch đi du lịch Thái mà không có bạn đồng hành, chỉ có thể đi một mình. Theo chúng tôi, bài viết này cực kỳ thú vị, thông tin hữu ích nên mong muốn chia sẻ lại. Do bài viết dài nên chúng tôi tạm chia nhỏ để độc giả dễ theo dõi:

Mình vừa trở lại sân bay Nội Bài vào ngày hôm qua, phải lao ngay vào viết bài chia sẻ. Công nhận đi Thái Lan thích thật, có nhiều thứ hay ho mà Vietnam chưa có, các phương tiện hiện đại, các trung tâm mua sắm lớn gấp nhiều lần ở Việt Nam mình, tuy rằng đường phố tấp nập giống Hanoi, nhưng không phải tự nhiên Bangkok là điểm đến du lịch nổi tiếng với cả thế giới...

Ở Thái có những điều gì khác so với Vietnam, các bạn nếu đi sẽ tự cảm nhận được nhé. Mình viết bài này để khuyên, nếu  bạn nào có định đi thi đừng chần chừ nữa nhé, nhấc mông lên và đi ngay luôn đi. Như mình đây, thích đi từ lâu lắm rồi, đặt vé cách hẳn mấy tháng trước, giờ mới có cơ hội, cũng hồi hộp lo lắng lắm, đợt này đi đáng lẽ có 2 đứa đi cùng, cơ mà phút cuối nó bỏ boom, kêu bận việc không dám nghỉ, mình đắn đo suy nghĩ hẳn một ngày, cuối cùng cùng quyết định rách áo ra đi, kệ sự đời.

Ai ngờ đi xong thích, chỉ tiếc là không cố dành dụm nhiều nhiều mua thêm ít đồ mang về, vừa đến nhà bụng bảo dạ là kiểu gì năm sau cũng đi tiếp, kể ra thì du lịch bụi một mình không khó như mình tưởng. Nói ra nhiều bạn chắc không tin, nhưng thật sự là thế đấy ạ. Tiếng Anh của mình thuộc loại siêu dốt, biết được mấy câu chào hỏi cơ bản, trước khi đi học thêm vài câu giao tiếp, hỏi đường, lăm lăm mấy tờ thông tin trong tay, quyết tâm đọc và tìm hiểu thật kỹ, thế rồi hôm bay cứ thế mà đi thôi.

Mình phải mất cả một tuần liền, chúi mũi vào máy tính ấy ạ, nhưng cuối cùng sang bên đó vẫn phải hỏi người dân liên tục. Đi rồi mới thấy một điều là không nên book phòng ở yên vị một chỗ, tất nhiên nếu bạn có tiền, ngại di chuyển đồ đạc thì cứ book thôi, còn sau đó đi đâu thì nhảy các phương tiện công cộng, ví dụ như đi bằng xe Tuk Tuk, taxi nếu đi lòng vòng quanh thành phố sẽ đắt. Tùy sở thích và túi tiền của mọi người, đôi khi lần đầu đi mình chưa định hình được vị trí, thế nên đầu tiên cứ book tạm 2 ngày đã, sang đó tùy hứng, thích thì ở tiếp, không thì chuyển sang chỗ thích hợp hơn. Nói chung đi đợt này mình cũng có đôi chút kinh nghiệm muốn chia sẻ. Chắt lọc tất cả các thông tin trên mạng, cộng thêm việc hỏi người dân địa phương, bài viết này hi vọng sẽ giúp các bạn rút ngắn thời gian chuẩn bị trước khi đi.

Sau đây mình sẽ kể lại hành trình du hí Bangkok, Pattaya 6 ngày 5 đêm đầy hay ho của mình. Bắt đầu luôn nhé. À quên, bài này chủ yếu viết cho những ai muốn đi Thái mà ngân sách ít ít, khoảng dưới 10 triệu thôi nhé, bạn nào điều kiện hơn chắc sẽ đi kiểu khác một tí.

Bài 2: Nhập cảnh Thái Lan có cần mang đủ 700$
Bài 3: Những chuẩn bị và lưu ý khi sang Thái

Nguồn bổ sung

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất
Du lịch Thái bao nhiêu tiền
Bay từ Hà Nội sang Thái bao lâu
Đổi tiền Baht Thái
Giá vé máy bay khứ hồi Hà Nội Thái Lan
Du lịch Thái Lan ở khách sạn nào
Địa điểm du lịch Thái Lan
Kinh nghiệm du lịch Huahin
Đặt phòng
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.