Đi Hà Giang bằng tàu, có tàu hoả đi hà giang không?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Có rất nhiều người gửi mail cho mình hỏi có tàu hỏa từ Hà Nội đi lên Hà Giang không tại muốn đi tàu cho an toàn và khỏe, kinh nghiệm đi Hà Giang bằng tàu hỏa như thế nào, giá vé bao nhiêu nhưng mà sự thật là không có tàu nào lên Hà Giang cả. 

Đi Hà Giang bằng tàu, có tàu hoả đi hà giang không?
Đi Hà Giang bằng tàu, có tàu hoả đi hà giang không?

Không tin, bạn đọc bài này: http://hagiang.jikior.com/2016/07/tau-hoa.html

Bạn chỉ có 2 lựa chọn duy nhất là đi bằng xe khách hoặc xe máy thôi. Vì vậy, bạn tham khảo các thông tin trong bài viết bên dưới của baocanhcut.wordpress.com nhé:

Nhóm mình vừa có dịp làm 1 chuyến du hí ra Bắc và trải nghiệm cung đường Hạnh Phúc ở Hà Giang bằng xe máy. Cảnh núi non Đông Bắc Việt Nam quả thật quá đẹp và  hùng vĩ. Theo mình thì đi xe máy mới có thể cảm nhận được hết sự hùng vĩ, bạt ngàn của núi đồi Đông Bắc. Mình có vài thông tin chia sẻ để các bạn có thể đi dễ dàng.

Ngày 1 tụi mình bay từ Sài Gòn ra Hà Nội vào lúc 9g sáng. Trưa đến Hà Nội thì bọn mình thuê phòng 0.5 ngày nghỉ ngơi để đồ. Sau đó thuê xe máy 0.5 ngày để đi ăn trưa và dạo lòng vòng Hà Nội, hưởng không khí mùa thu Hà Nội. Tối bọn mình ăn tối ở Hà Nội sau đó ra bến xe đi xe khách lên Hà Giang.

Về thông tin xe khách từ Hà Nội lên HÀ GIANG: có nhiều hãng xe giường nằm CLC như Hải Vân, Ngọc Cường, Cầu Mè, Hưng Thành… Theo mình tìm hiểu thì Hải Vân được nhiều người chọn nhất và là hãng tốt nhất nhưng mình không đặt được vé do sát ngày quá mới book. Nếu các bạn có plan đi thì nên book sớm trước 2-3 tuần vì mùa tháng 9-11 là mùa du lịch ở Hà Giang.

Nhóm mình đi xe Cầu Mè từ Hà Nội lên HÀ GIANG và lúc về đi xe Ngọc Cường. Theo mình thì xe Ngọc Cường tốt hơn, đặt được chọn chỗ và xe cũng khang trang hơn. Xe Ngọc Cường giống Hải Vân ở chỗ giường đôi. Thông tin về các nhà xe Hà Nội – HÀ GIANG mình sẽ để ở cuối bài.

Sáng ngày thứ 2 xe đến HÀ GIANG lúc 5g sáng. Bọn mình đã đặt thuê xe máy trước ở chỗ này. Thông tin về các chỗ thuê xe máy khác ở HÀ GIANG mình sẽ để ở cuối bài.

Đi taxi từ bến xe HÀ GIANG về chỗ thuê xe rất gần, có 30K thui. Sau đó bọn mình được anh cho xài nhờ toilet, đánh răng, rửa mặt…. Giá thuê xe thì ở HÀ GIANG có 1 giá: 200K cho xe Wave và 300K cho xe cào cào. Nhóm mình thuê 1 Wave và 1 cào cào.

Khoảng 6g sáng xuất phát, ăn sáng và đổ xăng chuẩn bị cho chuyến đi dài.

Khoảng 7g kém nhóm rời HÀ GIANG đi Đồng Văn trên cung đường Hạnh Phúc (QL 4C). Trưa đến Yên Minh và ăn trưa. Sau đó đi tiếp đến Đồng Văn.

Vì trời mưa nên nhóm chạy chậm và đến Đồng Văn lúc 15g, quá trễ so với dự định và mệt vì thấm mưa nên không đi đâu được nữa.

Nếu trời không mưa có thể đến Đồng Văn khoản 13g. Nghỉ ngơi 1 chút các bạn có thể đi Mã Pí Lèng.

Chiều tối bọn mình dạo chợ phố cổ, ăn đồ nướng và uống cà phê phố cổ Đồng Văn.

Về lưu trú, bọn mình ở Homestay, giá 80K/người, nhà anh Đức. Nhà anh có nhận nấu cơm tối luôn, 80K/suất/người, rẻ hơn bên ngoài 20K. Số ĐT: 0964 340 012.

Về nhà trọ và chỗ ở trên Đồng Văn, bạn tham khảo thêm: 

Nhà nghỉ Thiên Hương
Địa chỉ: số nhà 23 đường 3/2 thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang
Liên hệ: 0219 3856208
Di động: 0965954989

Khách sạn Hoa Cương
Địa chỉ: Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang
Liên hệ: 0944 502020 – 0219 3856868

Nhà nghỉ Hiên Hoa
Địa chỉ: Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang
Liên hệ: 0219 3856216

Nhà nghỉ Khải Hoàn
Địa chỉ: Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang
Liên hệ: 0219 3856147

Nhà nghỉ Hải Hiền
Địa chỉ: Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang
Liên hệ: 0129 3856389 – 0985 274798

Nhà nghỉ Thái Thịnh
Địa chỉ : Số 1 đường Phố Cổ, Thị trấn Đồng Văn huyện Đồng Văn
Liên hệ: 0985 248741 – 0964 521345

Khách sạn Quỳnh Như
Sđt: 02193.856.070 – 0978.372.139 – 0914.628.612 – 01663.009.666.

Ở đây còn có rất nhiều khách sạn để xem nếu không đặt được vào mùa cao điểm

Sáng ngày thứ 3 theo lịch là chỉ đi Lũng Cú vì Mã Pí Lèng đã đi chiều hôm trước. Nhưng do hôm trước bọn mình không đi đâu nên ngày thứ 3 bọn mình đi Mã Pí Lèng, sau đó vòng về đi Lũng Cú và chạy thẳng về HÀ GIANG.

Về đến HÀ GIANG là 18g30. Tiếc là không có thời gian ghé thăm nhà của Pao. Sau đó trả xe và ăn cơm 40K/người cách nhà anh Nam thuê xe chỉ 2 căn. Tối lên xe Ngọc Cường về Hà Nội. Khoản 4g30 sáng là về đến Hà Nội. Sau đó các bạn có thể thuê phòng nghỉ ngơi 1 chút rồi sáng đi tham quan Hà Nội hoặc book các tour du lịch ở Hà Nội.

Note: Bạn nên nhớ là không có tàu đi Hà Giang nhé. Click vào đây xem các bài mới và hữu ích về Hà Giang

Các địa điểm Hà Giang
Tam giác mạch Hà Giang
Thời điểm nên đi ngắm hoa tam giác mạch
Kinh nghiệm du lịch Hà Giang
Hoa tam giác mạch
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.