Kinh nghiệm lên kế hoạch du lịch Singapore

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Bài viết dưới đây xin chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm quan trọng khi bạn lên kế hoạch đi du lịch Singapore

Mùa mua sắm của Singapore là tháng 6
Mùa mua sắm của Singapore là tháng 6

Khi bạn có kế hoạch đi du lịch Singapore, bạn cần khá nhiều thời gian lên kế hoạch để có một chuyến đi chơi thuận lợi. Dưới đây là một số chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình sau chuyến du lịch đảo quốc sư tử 4 ngày 3 đêm.

1. Đi singapore vào mùa nào đẹp nhất

Bạn có thể du lịch Singapore vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục đích của mỗi người khi đi du lịch, mình có một số gợi ý về các thời điểm du lịch tại Sing:

Tháng 4, mùa Lễ hội ẩm thực Singapore

Tháng 6, mùa đại khuyến mại cho bạn nào thích mua sắm

Tháng 7,8 là mùa du lịch Singapore thấp điểm, nên sẽ rất thuận tiện nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi

Bạn có thể đi du lịch tự túc với bạn bè, người thân. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài hoặc gặp khó khăn với việc chuẩn bị thủ tục, giấy tờ thì bạn nên đặt tour. Tìm kiếm trên mạng, bạn không khó để đặt tour Singapore giá rẻ ưng ý. Nhưng hãy lưu ý chọn những Công ty du lịch uy tín, đã có dấu đặng ký với Bộ Công Thương, và có giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc Tế nhé.

2. Mua vé máy bay khứ hồi giá rẻ ở đâu?

Có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ bay từ Việt Nam qua Singapore, đứng đầu bảng là Vietjet Air, Jetstar, Tiger Airway… Với hãng Vietnam Airlines, Singapore Airlines thì giá cao hơn đồng nghĩa với việc chất lượng dịch vụ phục vụ cũng tốt hơn nhiều. Như có nói ở trên, tháng 7 và tháng 8 là mùa du lịch Singapore thấp điểm, nên vé máy bay đi Singapore thời điểm này sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên bạn nhớ đặt vé sớm trước 2- 3 tháng là tốt nhất.

Khi nhập cảnh vào Singapore, bạn cần trình vé khứ hồi nên hãy giữ mặt vé, hoặc giấy tờ in code vé cẩn thận để tránh gặp rắc rối nhé.

3. Đặt trước khách sạn khi đi Singapore

Để chuyến đi thêm thuận lợi bạn nên đặt khách sạn trước từ Việt Nam. Đặt phòng khách sạn Singapore trên Agoda.com thường là rẻ nhất nhưng phải trả tiền luôn. Nếu bạn không muốn thì có thể đặt tại Booking.com để được trả tiền khi nhận phòng.

Khách sạn Marina Bay Sands đắt nhất Singapore
Khách sạn Marina Bay Sands đắt nhất Singapore
Khách sạn ở Singapore giá khá cao, nếu đi du lịch tự túc với nhiều bạn bè bạn có thể đặt chung phòng khách sạn. Tuy nhiên, muốn hành trình trải nghiệm thêm thú vị bạn nên ở homestay hoặc ngủ dorm, giá rẻ và tiết kiệm hơn rất nhiều. Theo kinh nghiệm của mình, để tiện lợi các dịch vụ ăn uống, đi lại tàu điện thì bạn nên ở gần khu China town, tiểu Ấn hoặc khu Clark Quay. Chú ý giấy xác nhật đặt phòng cũng phải in và giữ cẩn thận vì có thể bị yêu cầu trình ra khi bạn làm thủ tục nhập cảnh

4. Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì

Singapore có khí hậu tương đối giống Việt Nam nên ở Việt Nam thời tiết thế nào thì hãy chuẩn bị quần áo như thế khi du lịch Singapore. Số bộ quần áo bạn mang theo nên tương ứng với số ngày bạn đi du lịch, nếu không cần thiết hạn chế mang quá nhiều nhé. Bạn sẽ phải đi bộ nhiều để khám phá Singapore nên hãy mang theo đôi giầy thể thao hoặc giầy đế mềm.

Các thứ không được mang lên máy bay như dao kéo, bật lửa, vật nhọn, nước thể tích trên 100ml, và đồ ăn có mùi như sầu riêng, mít. Không cần mang quá nhiều đồ ăn vặt hoặc mì tôm vì đồ ăn bên Sing mua khá dễ và rẻ.

5. Nhớ bảo quản tiền mang theo

Bạn nên đổi tiền trước từ Việt Nam để được mức giá hợp lý, hoặc nếu cần đổi tại Sing thì các địa điểm sau sẽ cung cấp dịch vụ đổi tiền như People’s Park Complex, Mustafa Centre, Lucky Plaza, The Arcade hoặc Parkway Parade.

Cảnh xếp hàng khi mua vé tại trung tâm giải trí Universal Studio tại Singapore
Cảnh xếp hàng khi mua vé tại trung tâm giải trí Universal Studio tại Singapore

Nên mang cả tiền mặt lẫn dùng thẻ tín dụng. Xuất nhập cảnh Singapore chỉ nên mang khoảng 2000 đô la Sing, nếu mang hơn thì cần làm thủ tục trình báo. Để bảo quản tiền mặt hãy chia nhỏ tiền để ở các túi khác nhau, túi nên có nhiều ngăn khóa kéo. Nếu sử dụng các phương tiện công cộng thì nên cầm sẵn tiền lẻ ở trước khi xếp hàng vào mua vé, tránh mất thời gian và hơn nữa lục tiền trong túi ở chỗ đông người sẽ khiến kẻ gian quan sát được chỗ bạn cất tiền.

Nếu  bạn du lịch tự túc, nhớ tìm hiểu thêm thông tin về những điều cần biế, hoặc những câu hỏi hay bị hỏi khi nhập cảnh tại Singapore.
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.