Hình ảnh đảo Quan Lạn Minh Châu và các bãi tắm sạch như mơ

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Hình ảnh đảo Quan Lạn và các bãi tắm sạch như mơ

Các bãi tắm ở Quan Lạn và Minh Châu

Quan Lạn có 3 bãi tắm: gần bến cảng là bãi Quan Lạn, đi tiếp khoảng 4km là bãi Sơn Hào, tiếp 8km là bãi Minh Châu. Cả ba bãi biển đều đẹp như nhau, bờ biển dài, cát trắng mịn tuy nhiên cá nhân mình thì thích bãi Quan Lạn nhất vì hoang sơ, đường vào đi qua một đồi cây rất đẹp, tắm biển ở đó lại tự do nhất. Hai bãi tắm kia đã có nhiều hàng quán kinh doanh nên đông đúc. Bạn có thể nghỉ ở gần 1 bãi tắm, sau đó đi đến các chỗ khác bằng xe tuk tuk hoặc thuê xe đạp (nên thuê xe đạp đi để ngắm cảnh rất thư giãn).

+Bãi tắm Quan Lạn: là bãi gần cảng nhất và gần chợ. Cách Minh châu khoảng 12km, Sơn Hào 6km. Bãi có chút ít nhân tạo trong quá trình xây dựng khu nghỉ của công ty ATI. Bãi biển thoải, cát ngả vàng.

+Bãi Sơn Hào: Là bãi nằm giữa bãi Quan Lạn và bãi Minh Châu. Sơn Hào khi nước lên lớn nhất thì bãi biển sẽ nhỏ. Nước trong, không thoải lắm (hơi dốc).

+Bãi Minh Châu. Yên tĩnh nhất do vị trí xa hơn các bãi khác. Minh Châu cát trắng đúng như tên của bãi biển này.

Tuy nhiên, do vị trí nằm hướng gió nên đôi khi Minh Châu nhận lại các đụn rác từ ngoài biển chuyển vào. Bãi rất thoải, nền cứng, trong xanh nhất trong các bãi biển tại đảo [Đọc thêm: Những bãi biển đẹp nhất Việt Nam].

Tắm biển

Đến với đảo Quan Lạn, điểm đến không thể thiếu là các bãi tắm như: bãi đầu Làng, Sơn Hào... cách trung tâm đảo không xa. Đây là các bãi biển có lớp cát dày mịn, nguyên sơ, nước mát, trong suốt. Những sớm mai, hoặc chiều về du khách có thể thưởng thức các loại hải sản biển tươi sống.

Có nhiều địa điểm có thể đặt phòng. Các bạn có thể ở các khu nhà nghỉ sát bãi biển Sơn Hào của Công ty Vân Hải Viglacera, tham gia đốt lửa trại giao lưu với người địa phương, ra khơi đánh cá, câu mực... Đọc thêm về Khách sạn Vân Hải Xanh

Một lựa chọn khác không kém phần thú vị là hình thức homestay - ở nhà dân,  ăn ở cùng người dân, đi soi mực sim mỗi tối hoặc cùng vác quốc đào sá sùng ở các bãi ngang vào buổi sáng.

Trong làn sương sớm  có thể đi ra bến ngắm cảnh đẹp hoặc mua bán hải sản ở chợ cá Tân Đoài (ngay gần đình Quan Lạn) hoặc đi bộ khoảng 30 phút ra nghềnh đá bãi Đầu Làng khám phá sự hùng vĩ, hoang sơ của biển.

Một cách khám phá đảo không kém phần thú vị là thuê xe đạp (70-80 nghìn đồng/ngày) dạo quanh đảo, tham quan rừng trâm và bãi biển Minh Châu... Đây hứa hẹn là hình thức thú vị bởi trong tương lai con đường du lịch rộng 24m nối liền với xã Minh Châu sẽ sớm hoành thành.

Phần 3: Hướng dẫn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Quan Lạn mới và chi tiết nhất

Đọc thêm các bài liên quan

DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.