Khu du lịch Bà Nà ở đâu, có gì - đi như thế nào?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Khu du lịch Bà Nà ở đâu, có gì - đi như thế nào?

Bà Nà là một cái tên mới được nhắc tới vào đầu thế kỷ 20, do đại úy Pháp có tên là Debay- người đã tìm ra Sa Pa, Tam Đảo, Ba Vì phát hiện.

Theo sử liệu, Debay thám hiểm Bà Nà vào năm 1901. Nhưng phải đến mùa thu năm 1912, người Pháp mới tiến hành quy hoạch và xây dựng đường xá, tìm đường lên đỉnh Bà Nà. Lại thêm 8 năm ròng rã nữa, những biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên mới xuất hiện trên đỉnh Bà Nà, lúc này thuộc quyền quản lý của một vị luật sư khá nổi tiếng trên đất Đông Dương là ông Beisson, nhưng hiện nay dấu tích khu biệt thư này hầu như đã bị xóa sổ.

Hiện nay, để thu hút khách du lịch đến thăm Bà Nà, được đứng trên đỉnh mây trời (1.500m), hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hít thở khí trời se lạnh, khu du lịch + cáp treo Bà Nà đã được đầu tư xây dựng.

Cáp treo Bà Nà đã lập 2 kỷ lục Guinness thế giới về: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5km)  và có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới.

Càng lên cao, không khí càng loãng dần và mây trắng từ đâu ào đến khiển tất cả không thể nhìn thấy gì trong vòng bán kính 3m. Lặng im trong ô cáp, mọi người như cùng nín thở mơ màng khua tay với mây để thấy mình như đang trôi trong khoảng không bềnh bồng. Nên đọc thêm bài về Thời tiết Bà Nà

Ngày nay, khi quy hoạch lại khu du lịch Bà Nà, ngoài việc tôn tạo những di tích cũ như hầm rượu Debay cùng khách sạn Morin theo đúng phong cách Pháp, nhà đầu tư còn cố gắng làm thêm tuyến cáp treo thứ hai để tiện việc di chuyển lên đỉnh cao nhất, đồng thời họ xây khu công viên vui chơi mang tên Fantasy Park nằm dưới lòng đất với chiều sâu đến 3 tầng, diện tích lên đến 21.000m2 trông khá hiện đại.

Lên đỉnh Bà Nà, mọi người có thể đến thăm 1 điểm nằm gần trung tâm nhà ga 1, đó là khu hầm Debay, hiện nay dùng làm hầm rượu cổ độc đáo có một không hai mà các kiến trúc sư Pháp dày công nghiên cứu sáng tạo.

Với người Việt, công trình hầm rượu rất xa lạ vì chúng ta chỉ uống rượu cất nên rượu không thể để dành lâu. Riêng người Pháp khi đến Việt Nam, họ đã có lịch sử làm rượu vang nho rất lâu trước đó. Vì vậy việc xây dựng hầm rượu với các vị viên chức toàn quyền Pháp tại Việt Nam là điều nan giải vì Việt Nam nổi tiếng là xứ nhiệt đới nóng ẩm nên rượu rất dễ bị hỏng. Tìm ra Bà Nà, ngay lập tức Debay nhận biết đây là nơi có thời tiết ôn đới tuyệt vời không thua gì Sa Pa hay Đà Lạt. Vì vậy, ông đã thực hiện công trình để đời là khu hầm rượu nằm trong lòng núi Bà Nà.

Có lẽ, hiện chỉ còn hầm rượu Debay là di sản còn sót lại từ thời người Pháp.

Nếu thích hãy chia sẻ bài viết này: Khu du lịch Bà Nà ở đâu, có gì - đi như thế nào?
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.