Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà - Ba Vì, Hà Nội ở đâu, có gì hay?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà - Ba Vì, Hà Nội ở đâu?

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì. Đây là địa điểm vui chơi lý tưởng cho các bạn muốn đi "du lịch bụi" 1 ngày, hoặc chơi cuối tuần.

Hình ảnh khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà
Hình ảnh khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Chắc hẳn là người dân đất Việt ai cũng biết đến truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh cùng cuộc đua tài quyết liệt nơi núi Tản Viên. Và khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà ngự trị ngay trên Tản Viên Sơn. Giữa khung cảnh non nuớc hữu tình bao la khoáng đạt, mọi dư âm của cuộc sống bận rộn lo toan sẽ tạm thời lui bước, nhường chỗ cho những cảm xúc tuyệt vời bởi được hòa mình vào thiên nhiên.

Thiên Sơn Suối Ngà có gì hấp dẫn? 


Toàn bộ khu du lịch được chia làm 3 khu chính: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Nếu như Hạ Sơn hấp dẫn du khách bởi thác Tam Cấp, cùng rất nhiều con suối nhỏ và những cây cầu uốn lượn bắc qua suối như những dải lụa đào, thì Trung Sơn thu hút khách tham quan với những khu nhà sàn xinh xắn được trang trí đèn lồng mọc lên giữa sườn núi với các món ăn dân dã, đặc sản của vùng núi Ba Vì như gà quay, canh rau sắn nấu cá suối, lặc lày chấm muối vừng…

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà - Ba Vì, Hà Nội
Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà - Ba Vì, Hà Nội ở đâu?

Trong đó, điểm nhấn của khu du lịch chính là thác Cổng Trời quanh năm không cạn nước. Thác Cổng Trời có độ cao 25m đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên sâu từ 1,5 đến 2m, độ dốc vừa phải là nơi tập trung nhiều du khách yêu thích tắm suối.

Kinh nghiệm du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có gì
Kinh nghiệm du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có gì

Những địa điểm khác có liên quan: Thiên Đường Bảo Sơn - Việt Phủ Thành Chương - Khu du lịch Hồ Tiên Sa - và giới thiệu danh sách các resort gần Hà Nội

Nếu không thích tắm suối, các bạn có thể tham gia vào công viên nước với hồ bơi tạo sóng cùng các máng trượt tại chính khu Trung Sơn. Các bạn phải tráng người và thay đồ bơi khi quyết định tham gia vào bể bơi nhân tạo này.

Hình ảnh khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà 2
Hình ảnh khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Để cảm nhận được hết vẻ đẹp của Thiên Sơn Suối Ngà, các bạn nên đi bộ từ Hạ Sơn theo đường mòn ven suối để lên Thượng Sơn, con đường mòn dài khoảng 2km theo bờ suối quanh co, có những đoạn qua những khoảnh rừng thưa tuyệt đẹp. Đặc sản ở đây có bánh tẻ Phú Nhi, cơm lam xứ Mường, cá sông Đà, bê, dê, lợn mán, gà ri… nguồn gốc thực phẩm có từ trang trại riêng đảm bảo sạch 100% và an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm. Các bạn cũng có thể tìm đến đồi cò Ngọc Nhị ăn thịt cò và các món được làm từ chim vừa ngon lại rẻ, tận hưởng không khí thoáng mát luôn.

Phong cảnh khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà
Phong cảnh khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Vé khu thiên sơn suối ngà năm ngoái là 210K/2 người, bao gồm 1 vé gửi xe tại 3 chặng chính là hạ sơn (khu 1), trung sơn (khu 2) và ngoạn sơn (khu 3).

Đi Thiên Sơn Suối Ngà như thế nào?


Xuất phát từ Hà Nội, sẽ chỉ mất chừng 1.5 tiếng để tới khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà bởi khoảng cách 60km với đường đi khá đẹp. Các bạn đi theo đường Láng - Hoà Lạc, đến hết cao tốc rẽ phải theo đường 21 đi Sơn Tây (rẽ trái là đi Xuân Mai).

Thác nước ở KDL Thiên Sơn Suối Ngà Ba Vì
Thác nước ở KDL Thiên Sơn Suối Ngà Ba Vì

Đi trên đường này thì cần để ý bên trái có biển chỉ dẫn đường đi Khoang Xanh thì rẽ vào đường đó, đi theo hướng Đá Chông (rẽ tay phải ngay ngã 3 đầu tiên). Đi hết đường theo hướng Đá Chông là đã ra được đường chính đi thẳng xuống Thiên Sơn Suối Ngà (sẽ có biển chỉ dẫn ở bên phải, hướng du khách chuẩn bị rẽ trái, chạy vào khu du lịch với Đền chúa bà Đá Đen, Vườn quốc gia Ba Vì, khu du lịch hồ Tiên Sa …)

Phong cảnh khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có đẹp không
Phong cảnh khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà có đẹp không

Ngoài ra, còn một lối đi nữa bớt phức tạp hơn nhưng xa hơn, đó là không rẽ vào lối đi Khoang Xanh mà đi thẳng, tới ngã 4 thì rẽ trái (rẽ phải đi làng cổ Đường Lâm) là tới đường đi thẳng tới Thiên Sơn Suối Ngà. Đi đường này không mất công hỏi, cứ đi một lèo, thấy biển chỉ dẫn thì rẽ vào.

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà - Ba Vì, Hà Nội ở đâu?
Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà - Ba Vì, Hà Nội ở đâu?

Sao chép lại vui lòng ghi rõ theo www.daisudulich.vn. Đây là danh mục các địa điểm du lịch quanh Hà Nội (click xem ngay bạn nhé).

Photo: Mr. Khoai & Xoài. Thích thì chia sẻ ngay và luôn nhé!

Thêm một vài nhận xét

Nằm cách trung tâm Hà Nội 60km, hơn một giờ xe chạy là đến Thiên Sơn Suối Ngà. Trước khi đi, tôi đã lục tung các diễn đàn để hóng thông tin nhưng đại loại trước đây thì bị chê tơi tả, giờ thì được khen nhiều hơn nên cứ yên tâm đi chơi Thiên Sơn- Suối Ngà.

Thiên Sơn là một khu du lịch khá rộng, nếu không có sức thì đừng đi bộ. Mỗi khu có một phong cách riêng.

Khu 1 gọi là khu Hạ Sơn, khu này có lẽ được xây dựng đầu tiên, kiến trúc khá cẩn thận, nhà sàn được xây dựng bằng gỗ, có những con đường đi ven núi chui dưới tán dây rừng rậm rịt. Khu này có lẽ thích hợp cho người già (cảm nhận của mình là thế, đỡ phải leo trèo lại có non nước hữu tình)

Khu 2 gọi là khu Trung Sơn, khu này là khu vui chơi, có leo suối, có tắm bể. Họ còn xây dựng một khu trò chơi nước giống như công viên Hồ Tây. Có rất nhiều bàn ghế cho bạn nghỉ chân. Khu này có lẽ thích hợp cho trẻ con, thanh niên.

Không biết thế có đúng không nhưng tất cả suối ở đây đều được bê tông hoặc sỏi hoá hết rồi.
Vòng vèo khá xa bạn lên khu cao nhất Ngoạn Sơn. Trên này có một cái hồ sâu 16m, khá rộng để bạn đi dạo một vòng, có lầu được xây để cho khách nghỉ chân, bạn có thể thuê cần câu cá, hoặc chỉ đơn giản nằm nghe dế kêu, chim hót. Khu này thích hợp để thư giãn, nghỉ ngơi ăn uống hay chụp ảnh.
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.