Kinh nghiệm Du lịch Cần Giờ

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm Du lịch Cần Giờ 

Ở Sài Gòn, nếu muốn đi biển để “đổi gió” thì có nhiều nơi, song nếu chỉ muốn đi trong ngày hoặc qua 1 đêm thì có hai nơi để lựa chọn, đó là khu du lịch biển Cần Giờ và Vũng Tàu.

Kinh nghiệm Du lịch Cần Giờ
Kinh nghiệm Du lịch Cần Giờ 

Theo nhiều người, nếu đi Vũng Tàu thì sẽ đẹp và vui hơn, nhưng như các bạn đã biết, nhiều năm gần đây nạn “chặt chém” ở Vũng Tàu dữ quá. Trong khi đó, nếu đi Cần Giờ thì sẽ rẻ hơn rất nhiều. Giá hải sản ở đây rất rẻ. Đi lại cũng gần, dễ đi. Đó chính là điều mà nhiều người dân Sài Gòn vẫn muốn đi biển Cần Giờ giải trí vào mỗi cuối tuần.

Nhưng khu du lịch Cần Giờ cũng có những nhược điểm của nó, đó là dịch vụ vui chơi giải trí còn khá sơ sài, biển vắng. Cảnh quan thì thôi cũng tạm được, song nước biển hầu như không tắm được, nó cũng giống như khu du lịch Đồ Sơn ngoài Bắc, chỉ đi chơi và ngắm cảnh chứ ít ai nhảy xuống tắm.

Thực sự thì gần đây, biển Cần Giờ đã có sạch hơn. Theo nhiều người nói, không phải là nước biển dơ mà do ở đây là loạt cát đen, nên nước có vẻ như đục đục.

Nói tóm lại, để chắc chắn thì các bạn muốn đi tắm biển thì nên đi Vũng Tàu, còn muốn yên bình, thanh tĩnh, chỉ để vui chơi ăn uống vào dịp cuối tuần thì có thể đi Cần Giờ.

Kinh nghiệm Du lịch Cần Giờ - Rừng Sác
Kinh nghiệm Du lịch Cần Giờ - Rừng Sác

Vào mùa hè trời nắng nóng, cuối tuần cũng nên rời Sài Gòn xuống Cần Giờ để “đổi gió” và tận hưởng những món hải sản với giá tương đối rẻ so với rất nhiều khu du lịch khác từ Bắc vào Nam.

Mặc dù giá cả hải sản là khá rẻ song cũng không loại trừ một số nhà hàng, khách sạn làm ăn theo kiểu chụp giựt.

Do đó, nếu các bạn là nhóm sinh viên, học sinh tổ chức đi cắm trại, picnic ở biển Cần Giờ thì có thể mang theo đồ ăn thức uống để giảm chi tiêu ở mức tiết kiệm.

Hiện nay ở Cần Giờ cũng đã có cả resort. Nếu bạn có điều kiện thì có thể đặt tour, đặt phòng tại các resort vui chơi cuối tuần ở đây. Tất nhiên, giá trong resort thì hơi mắc. Nếu biển Cần Giờ không tắm được thì tại các resort đều có bể bơi cho các bạn.

Khu du lịch Cần Giờ như thế nào - đẹp hay xấu?

Điểm hay của Cần Giờ là du lịch xanh, trên đường đi nên đi chậm, tận hưởng khung cảnh của rừng ngập mặn 2 bên đường. Đường Cần Giờ vắng và đẹp, không như đường đi Vũng Tàu, lại gần thành phố, nếu mạnh dạn đạp thì từ phà Bình Khánh chưa đầy 40 phút là tới bãi 30-4. Mình thắc mắc một điều là sao không có anh IQ cao nào nghĩ đến việc mở con đường từ TPHCM đi VT qua Cần Giờ?! Gần hơn nửa đoạn đường hiện tại. Cần Giờ có vài resort nhỏ, khung cảnh đẹp, nếu bác cần sự yên tĩnh thì tuyệt vời.

Đầm giờ có Đảo khỉ với rất nhiều khỉ và cá sấu, đặc biệt coi chừng khỉ ở đây biết chôm đồ, đồ mà bị khỉ chôm rồi thì miễn lấy lại. Nếu quẹo ở ngã 3 Lý nhơn thì có thể vào khu “Đầm Sen 2” để câu cá sấu, nhà hàng trong đây thì nấu khá ngon, giá cả thì cũng tầm tầm. Warning các bác tuyệt đối không được leo lên cái tháp ngắm cảnh cầu vòng trong Đầm Sen 2, nhất là người già và trẻ em, thang đi thiết kế rất nhỏ, dốc và rất dễ té lộn đầu, ngoài ra vì không được bảo dưỡng nên phần lớn là rỉ sét, hôm mình cố leo lên đến tầng cao nhất thì khi gió thổi, thấy nó rung rung theo từng cơn gió!!!

Do đặc điểm thổ nhưỡng, bãi biển Cần giờ đen thui, muốn tắm cũng khó! Bãi biển Cần Giờ dài nhưng không đẹp, chỉ có con đường đất nhỏ và đầy sình dọc bờ biển, cho nên chuyện đi tà tà dọc bờ biển ngắm cảnh là không khả thi. Quán cafe dọc bờ biển thì chỉ có vài cái, nhưng nhìn chung không đầu tư nên khá ... tệ. Quán nhậu thì chỉ hơn TPHCM cái là được ngắm biển, còn lại thì giống ở Sài Gòn kể cả giá!

Buổi tối ở Cần Giờ thì ... chán, nếu đi ngày thường thì bác là khách VIP… vì cả thị xã chỉ có vài du khách!

Đứng ở Cần Giờ có thể nhìn thấy khá rõ Vũng Tàu nên rất nhiều người đứng ngắm bãi biển cho đã rồi ước gì... mình đi Vũng Tàu chứ không phải Cần giờ.

Khỉ ở Cần Giờ rất dữ. Bữa trước mình đi, khỉ đã tấn công 1 gia đình trong đoàn mình, vì nó thấy một em nhỏ có cầm lon nước ngọt, nó chạy lại giật, cha me bé thấy vậy hoảng quá, ôm con lại, thế là cả bầy khỉ tấn công cả gia đình và kết thúc chuyến đi là Viện Pasteur TP HCM (đi chích ngừa).

Nếu đi thư giãn thì nên đi Cần Giờ, đến bãi biển 30-4. Ở đó để xe trong cái resort của Saigontourist. Sau đó đi qua cái chợ đối diện ăn hải sản. Hải sản ở đây rất rẻ với tươi sống, làm ăn ở đó luôn hay đem về thì đều ok. Nên để ý hải sản phải sống mới ngon. Hôm bữa em bị dụ mua con tôm hùm. Mấy bà nói mới chết nhưng thịt ngon lắm. Mua rồi thấy thịt nó hôi và tanh lắm. Nhà hàng Saigontourist thì bác vào đó ăn cơm thì được tại đồ ăn cũng mắc lắm. Biển thì không nên tắm, đi dạo thôi vì biển có vẻ đục đục.

Nên đi Cần Giờ vì giờ so ra đi CG hay hơn đi VT nữa, vì giá thành rẻ (ghế bố & hải sản), quãng đường gần, dịch vụ tốt (ko chặt chém lung tung)... Đặc biệt bây giờ biển ko dơ như trước đâu ạ!

Khu du lịch Vàm Sát có một trại cá sấu đang nuôi khoảng 40 con. Ở đây cũng có một trò chơi khá ấn tượng: “Du thuyền câu cá sấu”. Thuyền câu là một chiếc xuồng đặc biệt bằng chất liệu composit có các khoang không khí giữ thăng bằng. Thuyền còn được bao bọc bằng lưới B40: cá sấu bất khả xâm phạm và xuồng bất khả …lật! Dù vậy, tay bạn vẫn run, trống tim vẫn cứ gõ liên hồi như trống trận. Anh nhân viên sẽ giúp bạn buộc mồi rồi giao cần câu cho bạn. Bạn nhớ giữ cần cho thật chặc và thỉnh thoảng …thét lên mỗi khi cá sấu táp lôi lấy mồi. Thay vì mong cá cắn câu, bạn lại luôn miệng: Nhả ra đi! Nhả ra đi!

Rất gần Cần Giờ và TPHCM là khu du lịch thác Giang Điền. Bạn có thể tham khảo thêm về Du lịch thác Giang Điền còn nếu muốn đi xa hơn thì tham khảo bài Du lịch Hà Tiên

Đi Cần Giờ với bạn gái thì không cần chạy nhanh. Ra tới biển thì có mấy quán cho thuê ghế bố. Tụi mình đi 3 đứa con gái, chỉ thuê ghế với kêu nước ngọt thôi, đồ ăn thì mang theo từ nhà, mà người ta vẫn vui vẻ bình thường chứ không phải kiểu phải kêu đồ ăn mới được ngồi ghế.

Ngồi chơi ở biển chán thì bạn có thể vô trung tâm, vô chợ mua cá khô hay mua xoài mang về SG. Nói chung ở CG cũng ko có gì đặc biệt , nhưng lâu lâu thèm đi biển mà không có điều kiện đi xa thì đi CG trong ngày cũng là lựa chọn khá tốt đấy.

Người dân Cần Giờ thì nhiệt tình cực kỳ , mình đi lạc nên phải hỏi đường mà người ta dẫn ra tới đường lớn luôn.

Dưới đây là tất cả các bài liên quan nếu bạn muốn đi khám phá vẻ nguyên sinh hoang dã của du lịch Cần Giờ:

1. Giá dịch vụ và hải sản ở Cần Giờ
2. Giá nhà nghỉ và khách sạn tại Cần Giờ
3. Đi Cần Giờ bằng xe máy
4. Địa điểm tham quan tại Cần Giờ
5. Cần Giờ ở đâu?
6. Kinh nghiệm du lịch Đại Nam Văn Hiến
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.