Từ Sài Gòn nên đi du lịch ở đâu đẹp nhất?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Từ Sài Gòn nên đi du lịch ở đâu đẹp nhất? Nếu ở TPHCM thì nên đi chơi ở đâu trong dịp nghỉ lễ cuối tuần?

Nếu các bạn chỉ muốn mất một chút tiền, và cũng chỉ có thể đi trong ngày thì chỉ nên dạo phố, đi loanh quanh ở các điểm đã quen thuộc như Thảo Cầm Viên, Công viên nước Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên, Khu du lịch Đại Nam… Ở các điểm như thế này, chủ yếu là các cha mẹ cho con đi chơi vào ngày cuối tuần, dịp lễ tết, 2-9, 30-4 và 1-5 như hằng năm thôi. Nếu muốn đi gần, bạn đọc bài viết về những địa điểm vui chơi gần Sài Gòn. Còn với nhiều người thì đã quá nhàm chán rồi.

Vì thế, để “đổi gió”, khám phá một chút mới mẻ, mới lạ góp phần mở mang cảm giác một chút, có lẽ chỉ áp dụng được cho các bạn trẻ và những gia đình có điều kiện về thời gian, kinh phí (thực ra cũng không nhiều lắm) + đặc biệt là sở thích giải trí cuối tuần, du lịch vào những dịp lễ tết… thì các bạn nên ra khỏi ngoại thành, hoặc đi càng xa càng tốt.

Từ Sài Gòn đi du lịch miền Trung

Không chỉ tắm biển Vũng Tàu mà có thể đi Đà Lạt, ra Phan Thiết, Nha Trang… Thực ra, từ TPHCM các bạn đi chơi Phan Thiết sẽ rất thú vị, đường đi cũng không xa lắm, có thể đi tàu hoặc ôtô khách, xe chất lượng cao, có xe riêng thì càng tốt.

Hiện nay đang bước vào mùa thu, biển Phan Thiết đẹp lắm. Các bạn cố gắng đi tắm, chơi, tham quan Mũi Né. Theo suy nghĩ riêng của daisudulich.vn thì các bãi tắm ở miền Trung là nơi không chỉ du khách miền Bắc, miền Nam tìm về mà cả du khách nước ngoài kéo đến vì đẹp và sạch, trong, màu nước biển đẹp. Hi hi. Nếu mình nói như vậy không đúng, các bạn có thể chia sẻ, phản hồi để mình sửa lại.

Tuy nhiên, nơi được rất nhiều người Sài Gòn chọn đi du lịch vào dịp cuối tuần hoặc các kỳ nghỉ lễ dài ngày là Nha Trang. Đây là toàn bộ các hướng dẫn về kinh nghiệm du lịch Nha Trang mới nhất.

Theo www.daisudulich.vn biết thì nhiều bạn cũng đã lên đường từ TPHCM đi một số tour/tuyến như Đà Nẵng-Hội An-Huế, thậm chí đi luôn Phong Nha-Kẻ Bàng.

Theo mình có hai hướng: Nếu các bạn chưa đến những điểm nổi tiếng thì nên tranh thủ đi chơi, du lịch những địa điểm như thế, như biển Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà – núi Bà Nà, dạo phố cổ Hội An, thăm cố đô Huế…

Đọc thêm kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Còn nếu các bạn đã từng đến các nơi đó thì nên tận dụng thời gian, cơ hội để khám phá những điểm lạ như động Phong Nha – Kẻ Bàng (do mới đưa vào khai thác du lịch nên các địa điểm này vẫn chưa có dịch vụ du lịch đầy đủ như ở các khu đô thị sôi động đâu các bạn ạ, đi kiểu khám phá thôi, muốn tiện nghi thì phải di chuyển xa, mình ví dụ: ngủ ở Đồng Hới-Quảng Bình và lên lịch trình từ Đồng Hới đi chơi động Phong Nha-Kẻ Bàng…).

Đọc thêm kinh nghiệm đi du lịch Hội An

Thêm nữa, quanh tâm điểm Nam Trung bộ, các bạn nên đến các địa danh ở Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận, Quảng Ngãi… (còn gì nữa nhỉ). Đó là những nơi mà rất ít du khách ở miền Bắc lẫn miền Nam đặt chân tới.

Từ Sài Gòn đi du lịch miền Tây

Một hướng khác, theo daisudulich.vn, các bạn cũng có thể đi chơi, du lịch miền Tây nhân dịp 2-9 năm nay. Miền Tây rộng không kém vùng đồng bằng Bắc bộ, thậm chí còn hơn nhưng việc đi lại khá dễ dàng, lại có nhiều nét đặc trưng riêng biệt giữa các tỉnh. Thực ra, xe đò từ Sài Gòn đi các tỉnh miền Tây cũng nhiều mà cũng nhiều xe chất lượng cao nữa. Chỉ cần nhảy lên các xe như Kumho Samco, Thành Bưởi, Phương Trang… là có thể đi các điểm nổi tiếng như Cần Thơ, Cà Mau, An Giang rồi. Nếu không thích đi Cần Thơ vì quá quen mặt, các bạn có thể đi chơi Đồng Tháp, An Giang, xa hơn nữa là Kiên Giang-Rạch Giá-Hà Tiên (mặc dù xa tầm hơn 300-350km, mình nhớ có thể chưa chính xác, song các bạn có thể đi trong 2 ngày cũng được). Có thể đi chơi nhiều điểm hoặc chỉ chọn 1 điểm đến.

Tham khảo về kinh nghiệm đi trải nghiệm du lịch Hà Tiên Kiên Giang

Từ TP HCM bạn cũng có thể sẽ chọn đi Côn Đảo hoặc Phú Quốc. À, nếu muốn đi biển mà gần thì các bạn có thể đi chơi Vũng Tàu, nhưng ra bãi Long Hải, một khu để khám phá sự mới mẻ thay vì đi các điểm cũ đã quá quen thuộc với người Sài Gòn

Nếu chỉ đi gần trong ngày, các bạn có thể đi chơi Tiền Giang-Bến Tre. Nếu chỉ ở TP Tiền Giang-Bến Tre thì cũng chỉ ăn nhậu thôi, muốn có một chút trải nghiệm, các bạn phải đi các gò (cù lao). Đó là dạo chơi những miệt vườn và sông nước. Thưởng thức các món ăn giữa miệt vườn để cảm nhận nét miền Tây Nam bộ. Theo mình, không chỉ ngồi thuyền ngắm cảnh sông Tiền, các bạn nên đến các cù lao nhé, trong đó nên đến cù lao Thới Sơn. Buổi trưa có thể ăn ở nhà hàng Cù Lao Thới Sơn, khá thú vị. Nói chung, đi Tiền Giang-Bến Tre cũng như miền Tây là đi ngắm cảnh sông nước và thưởng thức đặc sản.

Ở Sài Gòn thật sôi động, ồn ào như thời gian chưa từng được nghỉ thì khi về đây, các bạn sẽ cảm nhận như thời gian đang chậm lại… Tất nhiên, cũng tùy theo cách cảm nhận của các bạn. Và du lịch miệt vườn miền tây vẫn còn sơ khai, đạm bạc chứ chưa biết cách để làm cho nó thực sự quyến rũ, thu hút.

Đọc thêm kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền

Dù đi chơi ở miền Trung hay miền Tây thì các bạn nếu có điều kiện thì nên chọn một tour nào đó, đi sẽ rất nhàn, chỉ cần đi và cảm nhận, không phải lo những thứ khác. Còn nếu có điều kiện về sức khỏe và muốn đi theo sở thích riêng của mình, thì có thể đi du lịch bụi, tự túc. Đi xe máy cũng được. Nhàn hơn thì đi xe đò, ô tô riêng các bạn ạ.

Một địa chỉ mà bạn không thể nghĩ tới sau khi đã trải nghiệm chán các tỉnh, đó là du lịch Cần Giờ - địa điểm rất gần Sài Gòn.

Nhưng nếu đi xa như thế thì nên đi sớm một chút, vào bất cứ thời điểm du lịch nào chứ không chỉ vào các dịp đông, quá tải như mùng 2-9, 30-4, 1-5... Cùng với chuẩn bị lịch trình đi lại, xe cộ, thời gian đi vào cuối tuần hay giữa tuần thì cũng nên lo việc đặt phòng sớm.
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.