Kinh nghiệm du lịch Hội An dành cho bạn trẻ

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm du lịch Hội An

Hội An đã là điểm đến quen thuộc đối với quá nhiều người. Du khách nước ngoài khi đặt chân đến VN cũng được các tour giới thiệu, chỉ dẫn tới đây. Tuy nhiên, với những người chưa từng đến Hội An thì nơi đây vẫn còn là một địa chỉ mới lạ, rất muốn đến thăm.

Mặc dù thuộc tỉnh Quảng Nam, song Hội An lại rất gần khu du lịch Đà Nẵng. Vì thế, thông thường mọi người sẽ đi kết hợp giữa Hội An và Đà Nẵng. Theo đó, các bạn nên đến Đà Nẵng trước rồi di chuyển vào HA chơi sau.

Hướng dẫn kinh nghiệm đi Hội An

Đi Hội An như thế nào? Để đến Hội An các bạn có thể đi bằng tàu, xe ô tô hoặc bằng máy bay. Hiện nay các hãng hàng không như Vietnamairline, Jetstar, Vietjetair đều có khai thác các đường bay từ TP. HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng - xem thêm Du lịch Đà Nẵng. Nếu muốn mua được vé rẻ, bạn nên mua vé trước khoảng 3 đến 6 tháng.

Trước khi đến Hội An, các bạn nên chơi, du lịch ở Đà Nẵng. Đọc thêm về du lịch Đà Nẵng

Tuy nhiên, do Hội An không có ga tàu – bến xe nên mọi việc di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa hay xe ôtô đều phải tập trung ở Đà Nẵng. Từ Đà nẵng các bạn thuê xe taxi (hoặc bus) chạy thêm khoảng 30-40km để đến "Phố Hội". Cũng có thể đi xe máy, thuê xe máy ở Đà Nẵng rồi đi Hội An.

Đặt xe về Hội An bạn có thể liên lạc anh Hùng 0906573153 (xe nhà anh Hùng giá rất hợp lý, lái xe nhiệt tình, làm việc chuyên nghiệp). Gia đình mình đã 4 lần đi xe của anh Hùng rồi.

Từ TP Đà Nẵng đi về Hội An có hai cách:

Bạn có thể đi theo quốc lộ 1 về phía Nam khoảng 27km đến đường Vĩnh Điện rồi rẽ trái thêm 10km. Vào Hội An theo đường Huỳnh Thúc Kháng. Nếu đi theo tuyến này, bạn  có thể ghé thăm Tháp Chàm Bằng Anh ở Vĩnh Điện.

Con đường thứ hai gần hơn, vắng hơn, đi từ Trung tâm Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng - Hội An đến Hội An khoảng 30km. Nếu đi theo tuyến này bạn có thể ghé thăm Ngũ Hành Sơn.

Phố cổ Hội An có đầy đủ các dịch vụ giao thông phục vụ du khách, nhưng thú vị nhất với du khách đến thăm nơi đây vẫn là đi bộ hoặc thuê xe đạp vòng quanh khu phố để cảm nhận nét đặc biệt của nơi này. Nếu có điều kiện bạn nên tham quan du lịch Hội An trọn một ngày để cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây. Ngược lại nếu ít thời gian, bạn nên chọn việc tham quan Hội An vào ban đêm để ngắm Phố Hội vào thời khắc lung linh, huyền ảo và rực rỡ nhất.

Xem tiếp Phần 2: Những địa điểm nên tham quan ở Hội An và danh sách các khách sạn tại Hội An - những địa điểm ăn uống và mua sắm ở Hội An

Link để chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Hội An - http://dulich-wiki.blogspot.com/2015/04/kinh-nghiem-du-lich-hoi-an.html
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.