Những địa điểm nên tham quan tại Hội An

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Những địa điểm nên tham quan tại Hội An

Nếu bạn chưa đọc bài tổng quan về: Kinh nghiệm du lịch Hội An và cách đi đến Hội An như thế nào thì nên xem thêm. Còn đây là danh sách các địa điểm nên tham quan khi bạn đến khám phá đô thị cổ này.

Chùa Cầu: Điểm đến không thể bỏ qua, là viên ngọc giữa lòng Hội An. Tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều thăng trầm dưới mái ngói âm dương huyền bí. Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Năm 1719, khi chúa Nguyễn Phúc Nguyên đi ngang đây, ông đã đặt cho cầu ba chữ Lai Viễn Kiều. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế, thời xưa, hai bên cầu là nơi mua bán sầm uất.

Nhà cổ 77 Trần Phú: ngôi nhà hình ống điển hình, giữa sân nhà có các vách gỗ bao quanh được chạm khắc sống động.

Nhà cổ 101 Nguyễn Thái Học, phòng khách là một công trình chạm trổ tinh vi. Ở trần có vỏ cua có trang trí hình hai bao kiếm vắt chéo rất lạ mắt.

Hội quán Quảng Đông thờ Quan Công nằm trên đường Trần Phú.

Hội Quán Trung Hoa thờ bà Thiên Hậu.

Hội quán Phúc Kiến xây dựng năm 1857 cũng thờ Thiên Hậu.

Hội quán Hải Nam là nơi thờ 108 Hoa kiều chết oan dưới thời vua Tự Đức.

Hội quán Triều Châu hay còn gọi là chùa ông Bổn ở đường Nguyễn Duy Hiệu. Hội quán nhỏ, xây dựng tỉ mỉ, khởi công năm 1845 với vật liệu đưa từ Trung Quốc sang.

Nhà trưng bày gốm sứ mậu dịch Hội An nằm trên đường Trần Phú. Đây cũng là một căn nhà cổ đẹp được trùng tu với sự đóng góp của đại học Chiêu Hoà, Nhật Bản.

Bảo tàng Lịch sự văn hóa Hội An nằm trong khuôn viên chùa Ông thờ Quan Công và chùa Bà - thờ Quan Âm. Chùa khởi xây từ thế kỷ thứ 17 và đã qua nhiều lần trùng tu.

Biển Cửa Đại: nằm cách khu đô thị cổ Hội An 5km về hướng Đông. Đây là bãi tắm lý tưởng, có bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ và luôn được mặt trời chiếu sáng.

Theo kinh nghiệm của www.daisudulich.vn thì để đi thăm các điểm ở Hội An, ngoài ngắm công trình kiến trúc, nhà cửa mà muốn tìm hiểu một chút về văn hóa thì các bạn nên mua một cái vé rồi đi theo đoàn khách du lịch nào đó có hướng dẫn viên. Còn không thì tự đi bụi và tự khám phá nhưng sẽ mất thời gian.

Bạn nên đến Hội An vào ngày rằm,  mùng 1 Âm lịch. Sẽ có “Đêm phố cổ”, cấm xe máy, đèn điện, nhà nhà đốt đèn lồng, có phố đi bộ, hát dân ca, hò xứ Quảng… HA lúc này có vẻ đẹp rất riêng, ấn tượng. Nếu quan tâm đến văn hóa dân tộc, bạn nên đến bến Bạch Đằng. Hàng đêm ngay bến Bạch Đằng có thuyền văn hóa dạo quanh sông, hòa tấu nhạc dân tộc.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17 và 18.

Đô thị cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phân bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Với những giá trị nổi bật, tháng 12-1999, Tổ chức UNESCO đã công nhận đô thị cổ Hội An là một di sản văn hóa thế giới. Chính vì thế mà Hội An luôn là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Trên đây là những địa điểm nên tham quan tại Hội An - bạn có thể chia sẻ cho bạn bè tham khảo theo link: http://www.daisudulich.vn/2015/04/tham-quan-hoi-an.html

Đọc thêm danh sách khách sạn ở Hội An và Ăn uống tại Hội An
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.