Kinh nghiệm du lịch Rạch Giá - Hà Tiên - Kiên Giang

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm du lịch Rạch Giá - Hà Tiên - Kiên Giang

Du lịch đảo Phú Quốc thì có lẽ đã có nhiều người đi rồi, đẹp và nước biển trong xanh như Côn Đảo, Cát Bà, Cô Tô, Minh Châu-Quan Lạn… nhưng nếu đã lên đường ra Phú Quốc tắm biển, du lịch thì nếu có “time”, mọi người có thể tới thăm Rạch Giá và đi Hà Tiên luôn nhé.

Cảnh đẹp Hà Tiên
Cảnh đẹp Hà Tiên

Rạch Giá là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Kiên Giang. Từ đây, mọi người có thể thuê tàu ra đảo Phú Quốc (nếu như bạn không bay thẳng ra Phú Quốc). Bến tàu ngay tại trung tâm thành phố Rạch Giá, song vào mùa du lịch, việc mua vé sẽ rất khó khăn, cần phải đặt trước 1-2 ngày. Vào những ngày trước mùa du lịch, tầm tháng 2-3-4 đã “nóng” vé rồi.

Ở Rạch Giá, một thành phố nhỏ phương nam, có thể nghỉ lại một đêm để cảm nhận nơi đây, tối đi bộ ra nhà hàng nổi ở biển ăn đêm, đông vui lắm. Ở Rạch Giá, ban đêm chỉ toàn xe máy, rất ít thấy xe ô tô, kể cả xe con, chẳng hiểu vì sao, những vì thế mà cũng thấy là lạ, thích thú. Dân Rạch Giá tối ra biển dạo, uống cà phê đông vui lắm, nhạc nhộn nhạo sôi động. Dường như ở đây ban ngày làm việc miệt mài, đi biển còn đêm thì ăn chơi hết mình. Một người bạn của tôi kể, dân Rạch Giá có thói quen tối là ra ngoài ăn cùng cả gia đình, chứ không như ở miền Bắc, tối là về nhà.

Kinh nghiệm du lịch Rạch Giá - Hà Tiên - Kiên Giang
Kinh nghiệm du lịch Rạch Giá - Hà Tiên - Kiên Giang

Và từ Rạch Giá, sẽ theo quốc lộ 80 đi về Hà Tiên, cũng là một thị xã của tỉnh Kiên Giang, nhưng nó là một địa chỉ đặc biệt ở chỗ: đây là điểm tận cùng của đất liền Việt Nam (mặc dù chúng ta thường nói, mũi Cà Mau mới là tận cùng, nhưng Hà Tiên cũng là điểm tận cùng của biên giới, bên kia là Campuchia, phía ngoài là biển Tây và vịnh Thái Lan rồi). Vì vậy, đi Hà Tiên có một cảm giác khác lạ, hấp dẫn.

Đi Rạch Giá - Hà Tiên thế nào?

Có nhiều cách để đi Hà Tiên và Rạch Giá. Cứ tính mốc từ Sài Gòn, mọi người có thể chạy thẳng một mạch về Rạch Giá: qua đường Cần Thơ-Long Xuyên-Rạch Sỏi thì hơi xa, nếu đi qua Cao Lãnh-Đồng Tháp rồi chạy thẳng xuống Rạch Sỏi (qua 2 con phà bắc qua sông Tiền và sông Hậu nhé, hình như một phà là Cao Lãnh). Quãng đường chỉ tầm 300-400km. Nếu có xe riêng thì tốt, không thì bắt xe khách (xe đò) chất lượng cao, rất nhiều.

Đến Hà Tiên nên ở khách sạn nào?

Từ Rạch Giá, đi 100km nữa (nên bắt đầu đi vào 1 ngày mới) là tới Hà Tiên. Cảnh Hà Tiên, nơi tận cùng đất nước, đẹp và nên thơ. Nếu đi vào tháng 2-3 hoặc mùa thu, trời còn khá mát mẻ, chưa phải nắng nóng lắm.

Hà Tiên chỉ là một thị xã nhỏ, dân còn thưa thớt. Qua cầu Tô Châu là vào trung tâm, có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Ở thị xã Hà Tiên chỉ để mua sắm, ăn uống, đi dạo, cà phê, thăm lăng Mạc Cửu (người có công khai phá vùng đất này)… còn muốn tắm biển, cảm nhận không khí du lịch thì phải vào khu Mũi Nai (cách chừng 7km, đi rất nhanh).

Tuy nhiên, ở Mũi Nai chất lượng nhà nghỉ, khách sạn rất kém, hầu như chẳng nhiều người ở lại (mà cũng đắt, 300-400k/phòng). Ngay cả du khách nước ngoài cũng đều quay về khu vực cầu Tô Châu, thuê các khách sạn nằm la liệt ven sông, giá cả đắt cũng có (1-2 triệu đồng/phòng) mà muốn rẻ cũng có (khoảng 400.000 đồng/phòng, nhưng chỉ trông tạm mắt thôi, không được sang), nhà nghỉ thì rẻ hơn, chỉ 150-200k/phòng. Ở đây có thể ra chợ, đêm đi bộ ra cầu Tô Châu ăn hải sản (1 cái chợ ẩm thực đêm), giá sao mà bèo: 4-5 người ăn chỉ hết tầm 350-400k (gồm cả bia).

Thêm nữa, tắm biển ở Mũi Nai sóng có ngày rất to, và nước thì không trong lắm, kém xa những khu bãi tắm miền Trung, miền Bắc nhưng bà con nói rằng, so với biển Tây (biển bồi) thì đây là trong nhất rồi.

Nếu sống ở TPHCM, bạn có thể tham khảo thêm 1 bài viết khác khá thú vị đó là Du lịch Cần Giờ. Tuy rằng không đẹp như nhiều bãi biển nhưng được tiếng là hải sản ngon và rẻ

Từ Hà Tiên, bạn có thể ra Phú Quốc (đứng ở Mũi Nai là trông rõ Phú Quốc rồi). Tàu từ Hà Tiên ra Phú Quốc nhanh hơn đi từ TP Rạch Giá ra Phú Quốc), nhưng mỗi ngày chỉ có 2 chuyến (đi và về). Rất dễ cháy vé, hay bị trễ hụt chuyến, nên khách thường phải đặt trước ở các khách sạn, hãng lữ hành mua giúp theo giá niêm phong, họ khá nhiệt tình, không đòi thêm tiền. Đây là một website về Du lịch Phú Quốc

Từ Hà Tiên đi du lịch Campuchia

Hoặc từ Hà Tiên, có thể đi Campuchia ăn chơi, ghé casino ở dọc biên giới hoặc xuôi xuống bãi biển Shihanuk ville của Campuchia, thậm chí có rất nhiều tour giúp bạn đi sang tận thủ đô Phnom Penh. Các tour đều nằm dọc đường Trần Hầu, cứ tới nơi rồi đặt lịch đi Campuchia cũng được. Họ sẽ có xe, làm mọi thủ tục đưa khách đi Campuchia (không có hộ chiếu cũng vẫn làm được thủ tục thông hành). Giá cả rất rẻ.

Từ Hà Tiên, xe đưa khách lên cửa khẩu sang Campuchia chỉ 15km (cửa khẩu miền Tây rất hoang sơ, không sầm uất như miền Bắc: Tân Thanh, Móng Cái, Lào Cai đâu nhá). Chỉ đi 1 ngày, qua đêm tại Campuchia rồi về lại Hà Tiên.

Hành trình: 1 đêm ngủ tại Rạch Giá, sáng sau đi Hà Tiên, từ đây có thể làm thủ tục đi ngay Phnom Penh hoặc Shihanuk ville, qua đêm tại Cam, rồi trưa sau về cửa khẩu, có xe lữ hành ra đón, về tới Hà Tiên ngủ lại một đêm, dạo bãi Mũi Nai rồi về qua An Giang, chơi chợ Tịnh Biên mua sắm, rồi có thể về Long Xuyên, Cần Thơ hoặc về thẳng TPHCM chơi bời, mua sắm.


Tham khảo thêm các bài viết mới

1. Kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền
2. Kinh nghiệm du lịch Hội An
3. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng
4. Kinh nghiệm đi Vinpearl Land Phú Quốc
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.