Từ Đà Nẵng đi Hội An như thế nào?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Từ Đà Nẵng đi Hội An như thế nào?

Trong bài trước, Văn Nguyễn đã giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng và đi Bà Nà. Hôm nay, sẽ chia sẻ thêm kinh nghiệm cho những người đang có chương trình - kế hoạch du lịch Hội An kết hợp đi chơi Đà Nẵng và đảo Cù Lao Chàm.

Nếu đi Đà Nẵng – Hội An theo tour thì các bạn sẽ rất nhàn nhã, chỉ việc xách đồ lên đường, đến nơi có người đưa đón, lo đặt phòng khách sạn, nhà hàng ăn uống sẵn rồi. Tuy nhiên, vì Hội An và Đà Nẵng quá quen thuộc, dịch vụ du lịch cũng nhiều nên thông thường khách đi Đà thành theo tour chỉ khi đi đoàn, nhóm đông, cả công ty, cơ quan tổ cùng chức ăn chơi… Hoặc nếu các bạn muốn du hí một vệt  từ TP bên sông Hàn ra Huế hoặc đi Hội An - Bà Nà - Cù Lao Chàm, thậm chí cả Nha Trang nữa thì đi theo tour sẽ rất tiện lợi.

Và nếu du lịch theo tour, các bạn nên mua luôn tour  Huế-Đà Nẵng-Hội An- Bà Nà-Cù Lao Chàm.

Còn chỉ đi chơi theo kiểu gia đình, 2 người và chỉ chọn điểm đến là Đà thành, Hội An hoặc thêm Bà Nà… thì theo mình nên đi theo kiểu du lịch bụi cũng đã có một chuyến đi mỹ mãn rồi.

Một khi đã đặt chân đến Đà Nẵng thì không thể bỏ qua các điểm du lịch vệ tinh của nó là Bà Nà và Hội An. Bà Nà vẫn thuộc TP Đà Nẵng, nằm cách bán đảo Sơn Trà khoảng 80km về phía Tây. Còn Hội An  thuộc tỉnh Quảng Nam nhưng chỉ cách Đà Nẵng chỉ gần 40km.

Vì vậy, đã đi một chuyến thì lẽ nào lại không tranh thủ đến thăm đúng không các bạn?

Từ Đà Nẵng đi Hội An rất thuận tiện. Sáng rời TP đi thăm phố cổ Hội An rồi chiều lại về Đà Nẵng cũng được. Tại sao lại nói đến ĐN rồi mới đi phố Hội, vì Đà Nẵng là trung tâm để đặt vé máy bay điểm đến.

Khi đến phố Hội, nếu thích các bạn có thể ngủ lại đây 1 đêm để thưởng thức đêm  phố Hội, nhưng như bài trước đã nói là chỉ nên đến vào đêm hội trăng rằm hoặc mùng 1 âm lịch hàng tháng để tận hưởng không gian đi bộ, đèn lồng, ngắm trăng Hội An nữa. Nếu không thích ở khu di sản thì mọi người có thể ra biển Cửa Đại chơi, tắm biển hoặc thuê khách sạn ngủ lại ở đó. Từ bãi tắm Cửa Đại vào phố cổ Hội An chỉ có 5km, đi lại bằng taxi rất dễ.

Bạn nên đọc thêm bài viết riêng về Du lịch Hội An

Khi đặt chân đến Hội An, nhiều người dân ở đây còn gợi ý mình là nên đi chơi đảo Cù Lao Chàm, một điểm du lịch mới mẻ, thú vị. Công nhận là đẹp. Vì vậy, mình cũng gợi ý lại cho các bạn là nên tranh thủ đi Cù Lao Chàm nữa.

Theo mình, các bạn nên sắp xếp một lịch cụ thể như sau:

Đến Đà Nẵng vào buổi chiều. Tắm biển Mỹ Khê. Đêm ngủ lại Đà Nẵng. Sáng sau dạo phố, ngắm cảnh sông Hàn, bán đảo Sơn Trà. Tầm trưa đi Bà Nà. Đêm ngủ lại Bà Nà. Sáng sau rời Bà Nà về Đà Nẵng đi thẳng Hội An.

Nếu đặt chân đến ĐN buổi sáng, nên đi luôn Bà Nà, tối lại về Đà Nẵng (Bà Nà nhỏ bé, nếu không thích ngủ lại đó thì có thể về ngay TP). Chiều tắm biển Mỹ Khê, đêm dạo phố. Sáng sau lên đường đi Hội An.

Hướng dẫn cách di chuyển từ Đà Nẵng đến khu du lịch Hội An

Từ Đà Nẵng đi Hội An có thể đi bằng xe máy hoặc đi xe bus. Nếu đi xe máy thì nên đi con đường mở ven biển, cảnh rất đẹp và thoáng mát, đường còn tốt vì làm chưa lâu mà. Nếu chưa đọc về Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo thêm phần hướng dẫn về Du lịch Đà Nẵng.

Theo www.daisudulich.vn nếu đi du lịch Đà Nẵng – Hội An theo tour thì các bạn sẽ rất nhàn nhã, chỉ việc xách đồ lên đường, đến nơi có người đưa đón, lo đặt phòng khách sạn, nhà hàng ăn uống sẵn rồi.

Tuy nhiên, vì khu du lịch Đà Nẵng, Hội An quá quen thuộc, dịch vụ du lịch cũng nhiều nên thông thường khách đi Đà thành theo tour chỉ khi đi đoàn, nhóm đông, cả công ty, cơ quan tổ cùng chức ăn chơi…

Còn chỉ đi chơi theo kiểu gia đình, đi một nhóm nhỏ hoặc hai người và chỉ chọn điểm đến là Đà Nẵng

Hội An hoặc thêm Bà Nà… thì theo mình nên đi theo kiểu du lịch bụi cũng đã có một chuyến đi mỹ mãn rồi.

Theo như lịch trình, các bạn sẽ ngủ ở Đà Nẵng 1 đêm. Hôm sau, đi Hội An nằm cách Đà Nẵng khoảng 40km.

Từ Đà Nẵng đi Hội An có thể bằng xe máy hoặc đi xe bus. Nếu đi xe máy thì nên đi con đường mở ven biển, cảnh rất đẹp và thoáng mát, đường còn tốt vì làm chưa lâu mà.

Từ Đà Nẵng đi khu du lịch Hội An rất thuận tiện. Sáng rời TP đi thăm phố cổ Hội An rồi chiều lại về Đà Nẵng cũng được. Tại sao lại nói đến ĐN rồi mới đi phố Hội, vì ĐN là trung tâm để đặt vé máy bay điểm đến mà. Khi đến phố Hội, nếu thích các bạn có thể ngủ lại đây 1 đêm để thưởng thức đêm  phố Hội, nhưng như bài trước  đã nói là chỉ nên đến vào đêm hội trăng rằm hoặc mùng 1 âm lịch hàng tháng để tận hưởng không gian đi bộ, đèn lồng, ngắm trăng Hội An nữa.

Nếu không thích ở khu di sản thì mọi người có thể ra biển Cửa Đại chơi, tắm biển hoặc thuê khách sạn ngủ lại ở đó. Từ bãi tắm Cửa Đại vào phố cổ Hội An chỉ có 5km, đi lại bằng taxi rất dễ.

Nếu đi xe bus thì không thể qua Ngũ Hành Sơn được. Đọc thêm Kinh nghiệm đi du lịch Hội An để tham khảo những thông tin cần thiết khác.

Trên đây là hướng dẫn cách di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An để bạn tham khảo. Tuy nhiên bạn nên đọc thêm các bài sau đây để bổ sung thêm kinh nghiệm:

1. Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hội An
2. Mua sắm tại Hội An
3. Địa điểm tham quan Hội An
4. Nhà nghỉ và khách sạn ở Hội An
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.