Kinh nghiệm đi du lịch Thác Giang Điền - Đồng Nai

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm đi du lịch Thác Giang Điền - Đồng Nai

Từ Sài Gòn đi chơi chỗ nào gần, đẹp mà lại có thác?

Nếu chưa đi Giang Điền thì từ TPHCM, các bạn có thể đi chơi thác Giang Điền cũng là một địa chỉ nên đến để biết. Đó là điểm du lịch thuộc tỉnh Đồng Nai, khá gần TPHCM, có thể đi về trong ngày.

Theo www.daisudulich.vn thì so với các khu du lịch khác, nơi đây cũng chỉ ở mức trung bình về cả cảnh quan lẫn dịch vụ. Tuy nhiên nó vẫn phù hợp cho các đôi tình nhân, gia đình muốn đi dã ngoại cuối tuần hoặc các nhóm, lớp, hội bạn bè tổ chức đi picnic, teambuilding…

Đi thác Giang Điền thế nào?

Từ trung tâm Sài Gòn đến Giang Điền chỉ khoảng 50km. Vì vậy, có thể đi tới đó = xe máy và nhiều phương tiện khác.

Cách thứ 1: đi bằng xe máy

Từ cầu Sài Gòn chạy thằng xa lộ Hà Nội - qua cầu Đồng Nai - đến ngã 3 Vũng Tàu là các bạn chạy thẳng lên TP Biên Hòa, rồi đi ra quốc lộ 1A đến ngã 3 Trị An. Từ đây, đi thẳng chỉ tầm vài cây số nữa là đến nơi.

Cách thứ 2: đi bằng xe Bus : Có 2 tuyến xe bus để bạn lựa chọn

Tuyến xe buýt số 12: Chợ Bến Thành - Khu du lịch sinh thái Giang Điền

Thời gian hoạt động: từ 5h sáng- 17h40

Lượt đi và về (ngược lại): Chợ Bến Thành - Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh Khai - ngã tư Hàng Xanh - Xa lộ Hà Nội - KDL Suối Tiên - Quốc lộ 52 - Siêu thị Big C (ngã ba Vũng Tàu) - Quốc lộ 1A - ngã tư Tam Hiệp - ngã ba Hố Nai - Ngã ba Trị An - Nhà thờ Trà Cổ - KDL Thác Giang Điền.

Tuyến xe buýt số 602: Ngã 3 Dầu Giây - Trường đại học Nông Lâm

Thời gian hoạt động: 5h00 - 18h30

Lượt đi: Ngã 3 Dầu Giây - Quốc lộ 1A - ngã 3 Trị An - Quốc lộ 1A - ngã 3 Tam Hiệp - Quốc lộ 1A - ngã 3 Vũng Tàu - Quốc lộ 1A - Cầu Đồng Nai - Quốc lộ 1A - Trạm 2 - Quốc lộ 1A - Bến Trường Đại học Nông Lâm.

Lượt về: Bến Trường Đại học Nông Lâm - Quốc lộ 1A Trạm 2 - Quốc lộ 1A - Cầu Đồng Nai - Quốc lộ 1A - ngã 3 Vũng Tàu- Quốc lộ 1A - ngã 3 Tam Hiệp - Quốc lộ 1A -ngã 3 Trị An - Quốc lộ 1A - ngã 3 Dầu Giây.

Cách thứ 3 - thuê xe du lịch: với khoảng cách cũng khá gần, nên giá cả thuê xe cũng tầm 1 triệu đồng trở lại, đồng thời đảm bảo an toàn.

Đi thác Giang Điền ăn uống ở đâu?

Bạn có thể mang theo một ít đồ ăn nhẹ hoặc có thể dùng cơm tại hệ thống nhà hàng của KDL (có 3 nhà hàng: nhà hàng Hoa Sứ, Phượng Son và nhà hàng hoàng Yến.)

Trong khu du lịch cũng có nơi cho thuê đồ để nấu nướng và có khu vực nhà hàng ăn uống nhưng ít mà lại mắc lắm.

Vì thế, theo daisudulich.vn các bạn nên chuẩn bị đồ sẵn ở nhà, vì dịch vụ ở đây cũng tương đối mắc.

Nếu bạn đi đông người thì Giang Điền là một địa điểm dã ngoại lý tưởng. Cần mang theo dụng cụ  mỗi người mang một ít, như: lò, than, giấy, thức ăn ướp sẵn, tôm... và tất nhiên là bia nữa. Tới đó cả nhóm thuê một cái lều gần thác, sau đó là thoải mái vui vẻ ngắm thác, thưởng thức sự yên bình của thiên nhiên.

Giá thuê lều hình như khoảng 200.000-300.000đ thì phải. Mà bạn mang theo bạt hay áo mưa vào để trải cũng được.

Có thể ngủ lại thác Giang Điền?

Nếu không thích đi trong ngày, các bạn có thể ở lại cắm trại dã ngoại qua đêm.

Giá cả khu khách sạn thì tương đối mắc, tầm từ 400.000 đến khoảng 650.000/phòng 2 người - Còn khu vực cắm trại thì có giá khoảng 150.000 đến khoảng 400.000/lều 2 người

Có gì vui?

Đến khu du lịch Giang Điền, du khách phải mua vé vào cổng. Vào bên trong, mọi dịch vụ đều có phí. Riêng tắm thác không cần mua vé nhưng phải thuê áo phao. Vé vào cổng ngày thường 35.000 đồng/người. Thứ Bảy + Chủ nhật 40.000 đồng/người nhưng vào các ngày lễ, tết, giá vé tăng lên 50.000 đồng/người. Giá vé trẻ em được tính giảm 10.000 đồng so với vé người lớn. Khách đi ô tô riêng phải trả phí đỗ xe 20.000 đồng.

Đến đây, có thể tắm thác. Nhưng phần lớn là tham gia các trò như cắm trại, liên hoan, teambuiding… Ngoài ra mọi người còn có thể thuê xe đạp (khoảng 10.000/giờ) hoặc đi xe điện đi lòng vòng trong khu du lịch, ngắm cảnh chụp hình cũng được.

Vì vậy, đi theo gia đình hoặc theo nhóm sẽ vui hơn. Như trên đã nói, nơi đây có lẽ chỉ phù hợp cho các nhóm bạn trẻ hoặc đôi tình nhân.

Sống ở Sài Gòn, bạn đã từng đi ngắm biển Cần Giờ. Tuy không đẹp lắm nhưng nổi tiếng về hải sản ngon bổ rẻ. Đây là toàn bộ bài về Du lịch Cần Giờ

Nếu muốn tắm thác Giang Điền thì các bạn lưu ý: chỉ mùa không nước mới sạch còn mùa mưa thì nước đục, đỏ ngầu. Tránh mặc đồ màu trắng hay đen quá vì sau khi về thì màu chủ lực trên người bạn sẽ là vàng đất đỏ. Muốn xuống tắm thì phải có áo phao , không có thì phải thuê hình như là khoảng 20.000đ. Tùy mùa có thể tắm được hay không. Nếu tắm thì cẩn thận nhiều đá bén dễ đứt chân.

Lời khuyên: Đi vào mùa nắng thì nên khoác thêm áo bên ngoài. Từ chỗ mua vé để vào đến bên trong thác phải đi quãng đường khá xa, nếu có thể bạn nên mua vé xe của KDL thác Giang Điền để họ vận chuyển vào trong đó. Khi bơi, nên bơi ở hồ giữa, nghĩa là không sang bên trái (quá sâu, phải thuê áo phao), cũng không bơi/tắm ở mạn phải (rìa mạn phải đá trơn trượt, nước đục và chảy xiết). Bạn có thể mang theo bọc hoặc chai nước suối cùng với mấy cái vợt con để bắt cá, nơi này nói chung mặc dù đã tôn tạo nhưng vẫn còn hoang sơ nên còn cá và một số côn trùng dưới nước, xem chừng bị dị ứng.

Hiện nay, cũng đã có khá nhiều du khách đến Giang Điền. Nếu có điều kiện, các bạn nên đi xa hơn, còn muốn đi gần thì đây là lựa chọn. Bổ sung thêm thông tin và kinh nghiệm mới về Giang Điền tại đây.

Link để đánh dấu tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Thác Giang Điền - Đồng Nai
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.