Kinh nghiệm du lịch Đại Nam Văn Hiến Bình Dương

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm du lịch Đại Nam Văn Hiến Bình Dương

Ở Sài Gòn, mặc dù đã có rất nhiều địa điểm du lịch nhưng cho đến nay, hầu như đều khá quen thuộc với mọi người. Vì vậy, cuối tuần rời khỏi Sài Gòn để đi chơi khu du lịch Đại Nam tiên cảnh cũng là lựa chọn của nhiều gia đình và bạn trẻ.

Mặc dù đưa vào hoạt động được hơn 4 năm, nhưng cho đến nay, Đại Nam tiên cảnh- còn có những cái tên khác như “khu du lịch Đại Nam văn hiến”, “Đại Nam lạc cảnh”- vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch từ Sài Gòn.

Không chỉ có vậy, ngay cả khách du lịch ở ngoài Bắc, miền Trung vào TPHCM cũng ao ước một lần được đến để xem Đại Nam lạc cảnh như thế nào?

Và ngay chính nhiều người dân Sài Gòn cũng có thể chưa từng được đặt chân tới nơi đây, dù khoảng cách giữa SG và TP TP Thủ Dầu Một chỉ có vài chục ki-lô-mét…

Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến ở đâu?

Từ trung tâm TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, chỉ cần đi thêm khoảng 6-7km nữa theo QL 13 lên phía Tây Bắc, qua ngã tư Sao một đoạn  là tới khu du lịch Đại Nam, thuộc phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một.

Nếu các bạn từ TPHCM lên, chỉ đi khoảng 40km, trong vòng 45 phút.

Thực sự, nó là một điểm du lịch rất gần Sài Gòn.

Có lẽ, điều thú vị, hấp dẫn khách du lịch nhất khi muốn tìm về Đại Nam lạc cảnh chính là ở chỗ nó đã và đang trở thành một khu du lịch, vui chơi giải trí đồ sộ và có nhiều kỷ lục nhất ở VN hiện nay.
Kỷ lục của nó thế nào, gồm có những dự án, mục tiêu gì và những khía cạnh bên lề thì mình không muốn nhắc lại, các bạn có thể tham khảo thông qua trang wikipedia hoặc lát đọc sau.

Ở đây, mình chỉ muốn nêu ra cho các bạn một vài kinh nghiệm nho nhỏ khi đi chơi ở Đại Nam văn hiến, để tham khảo.

Đầu tiên có thể nhận xét, khu du lịch này khác biệt hẳn so với những khu vui chơi giải trí nhân tạo khác ở chỗ có nhiều trò để tiêu khiển và cái quan trọng là nó quá rộng lớn mênh mông để thỏa sức mà khám phá, chứ không như nhiều khu du lịch khác hiện nay hầu như chỉ đi vòng vòng trong 1 buổi sáng đã không còn gì để coi nữa.

Vì thế, có khi chơi Đại Nam một ngày chưa đủ mà phải 2 ngày.

Và đặc biệt hơn, ngoài hàng loạt công trình, hạng mục đồ sộ đã được xây dựng như cột cờ cao 9m, khu “Việt Nam Quốc Tự” với những pho tượng dát vàng… thì chính nơi đây còn sở hữu một vườn thú lớn với những loài có thể nói là rất “độc đáo”, nằm trong sách đỏ hoặc được xếp vào nhóm động vật hoang dã như hổ, sư tử, hà mã.

Bài nhiều người thích: Địa điểm vui chơi quanh Sài Gòn

Theo mình, ngoài khu du lịch Đại Nam thì hiện tại không ở đâu nuôi được nhiều hổ như vậy, kể cả vườn bách thú ở Hà Nội và TPHCM, mà họ còn có kỳ tích là giúp cho hổ sinh sản ngay trong khu du lịch.

“Một vườn thú rộng tới 12,5ha nuôi 100 loài động vật như sư tử trắng, tê giác trắng, hổ trắng, công trắng, ngựa vằn, rùa da báo, hươu cao cổ, hà mã, hổ Đông Dương, khỉ sóc Nam Mỹ, báo lửa, Hồng hoàng, Linh dương sừng kiếm… Khu du lịch Đại Nam được mệnh danh là kỷ lục của những loài động vật trắng”- trích wikipedia.

Ngoài ra, ở đây cũng có cả một “sân chim yến”. Chúng tìm về đây làm tổ trong khu du lịch, buổi chiều thường bay rợp trời cũng tạo nên một vẻ đẹp.

Đánh giá về chất lượng du lịch tại Đại Nam

Theo cá nhân mình, so với Đại Nam tiên cảnh thì “thiên đường Bảo Sơn” của Hà Nội chỉ như con kiến với con voi. Ở ngoài Bắc không có khu du lịch nào to lớn như vậy.

Ở miền Bắc hiện tại mới chỉ có khu du lịch chùa Bái Đính là cũng có vẻ hoành tráng, đồ sộ một chút nhưng còn kém xa Đại Nam tiên cảnh.

Thực sự là khi bước vào đây, các bạn sẽ choáng ngợp trước một khu du lịch có quy mô lớn và hoành tráng như thế so với ở nước mình.

Tuy nhiên, cũng cần phải thẳng thắng nói rằng, nó chỉ là một khu du lịch nhân tạo mà thôi. Vì vậy, nhiều người cho rằng nó cũng không có gì cuốn hút cả, những trò vui chơi giải trí ở đó thì ở Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang… cũng đều có hết, chỉ có điều là nó “hoành” hơn, cảm giác mạnh hơn…

Cũng bởi lẽ đó, thường thì mọi người chỉ đi tới đó một lần cho biết, chứ  ít khi muốn quay trở lại, trừ trường hợp ở đó tổ chức các sự kiện mới và hấp dẫn khách du lịch hơn.

Mình cho rằng, nếu từ Sài Gòn thì đây là khu du lịch phù hợp với nhu cầu đi dã ngoại, vui chơi giải trí cuối tuần của các gia đình, đặc biệt là cho trẻ em đi thư giãn sau 1 tuần học hành mệt mỏi. Nhưng nhiều người cũng đắn đo rằng, nếu chỉ vui chơi giải trí đơn thuần thì ở Đầm Sen, Suối Tiên cũng có những món y hệt như vậy.

Dù gì thì cũng phải nói, trẻ em sẽ rất thích những nơi vui chơi giải trí rộng rãi như ở Đại Nam. Ở đó, chúng không chỉ đi nô đùa, ngắm cảnh, hòa mình vào các trò chơi mà còn có thể đi xem thú quý hiếm nữa.

Đọc thêm: Câu tôm Sài Gòn

Nhưng chỉ có điều với giá vé như hiện nay là khá đắt đỏ so với mức thu nhập trung bình của người Sài Gòn, mà lại có nhiều khoản vào trong đó phải "móc hầu bao", phải mua vé mới được tham gia các trò vui chơi giải trí (để biết thêm về giá vé của họ thế nào, các bạn tham khảo thêm bảng giá vé mình post ở phía dưới). Do vậy, mỗi lần đi chơi Đại Nam là các gia đình đều phải cân nhắc. Vì tính đơn giản, mỗi lần vào đây là mỗi người phải tốn ít nhất 200.000 đồng, nếu cả gia đình 4-6 người thì đi cả triệu đồng, chưa kể tiền xe đi lại, ăn uống, rồi hàng chục khoản phát sinh khác nữa…

Dẫu vậy, nếu bạn ở Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu hoặc từ ngoài miền Bắc, miền Trung vào, cũng nên tranh thủ đi khu du lịch Đại Nam một lần để biết rằng ở VN mình cũng có một khu du lịch chẳng thua kém tầm cỡ những dự án vui chơi giải trí lớn của các nước trong khu vực.

Đi Đại Nam tiên cảnh bằng xe buýt

Tất cả thông tin và cách đi xe buýt từ TPHCM lên Đại Nam, các bạn tham khảo ở đây: Từ Sài Gòn đi Đại Nam.

Nên đi Đại Nam vào thời điểm nào?

Do khu du lịch Đại Nam-Bình Dương rất rộng nên việc đi lại, tham quan sẽ gây cảm giác khó chịu cho mọi người vào mùa hè khi trời nắng nóng.

Trong tương lai, khi cây xanh được trồng nhiều thì có thể sẽ đỡ mệt hơn.

Vì vậy, kinh nghiệm dành cho mọi người là nên tránh đi Đại Nam tiên cảnh vào mùa hè. Thời điểm nên đi vui chơi ở đây vào khoảng thời gian từ tháng 8-9-10 về cuối năm là đẹp nhất. Còn bắt đầu từ tháng 3-4 là trời nắng nóng rồi.

Thực sự, vào mùa hè mà đi Đại Nam Văn Hiến thì rất mệt mỏi. Chỉ cần đến cổng mà đã gặp cả biển người, phải phơi mình dưới cái nắng nóng như lửa sẽ làm các bạn không còn hứng thú nào nữa.

Khu du lịch Đại Nam vào dịp 30-4, 1-5 và 2-9

Nên tránh đi vào các ngày lễ như 30-4, 1-5, mùng 2-9 vì sẽ trở nên quá tải, làm chuyến vui chơi của bạn giảm đi nhiều phần thú vị.

Do địa hình quá rộng lớn và hoành tráng nên di chuyển qua lại từ khu này sang khu kia chắc là các bạn không thể đi bộ được đâu. Để cho khỏi mệt, các bạn nên thuê một chiếc xe đạp đôi sẽ tiện lợi hơn. Và muốn đỡ mệt hơn nữa thì có thể đi xe điện hoặc ngồi xe lửa nhưng cảnh tranh giành nhau lên xe lửa như thời bao cấp vẫn xảy ra mỗi dịp lễ, tết, cuối tuần... có thể làm bạn không vui lắm. Nếu đi xe lửa thì theo lộ tuyến của họ, còn đi xe điện thì thích vào đâu thì vào.

Các bạn chú ý: thông thường các gia đình ở TPHCM đi Đại Nam chơi đều có đem theo nhiều trẻ nhỏ. Trong khi ở đây quá rộng lại phân thành nhiều phân khu nên phải theo dõi chặt chẽ để các trẻ không bị lạc.

Tham khảo thêm các địa điểm nằm gần Đại Nam

1. Du lịch thác Giang Điền
2. Khu du lịch hồ Trị An
3. Khu du lịch Nam Cát Tiên
4. Khu du lịch Thác Mai Đồng Nai
5. Khu du lịch Bửu Long

Nếu muốn, các bạn cũng có thể mua luôn tour 1 ngày của chính Đại Nam tổ chức nhưng mình sẽ phải tìm cách di chuyển tới đây và tour của họ chỉ bắt đầu được áp dụng từ cổng vào các tiểu khu bên trong. Giá tour hiện nay là 500.000 đồng (chỉ áp dụng cho đoàn 10 người trở lên) sẽ bao gồm các khoản như: ăn sáng, ăn trưa, tiền vé vào cổng, vé tham quan khu vườn thú, vé vào tắm biển, xem phim 4D… Tuy nhiên, nếu muốn cả xe đưa đón tham quan thì phải tính phụ trội riêng.

Giá vé xe vào cổng và đi lại trong khu du lịch Đại Nam

Để đi tham quan các tiểu khu của Đại Nam, các bạn có thể đi bằng xe lửa, xe buýt 2 tầng với nhiều trạm dừng và thời gian hoạt động liên tục. Ngoài ra còn có thể di chuyển bằng xe điện với nhiều kích cỡ từ 4 -12 chỗ ngồi. Do có kích thước nhỏ gọn, linh hoạt nên có thể tự do đi bất cứ đâu mà không sợ bị phụ thuộc vào tuyến hoạt động như xe lửa.

Với xe lửa các bạn có thể mua theo chuyến với giá là: 20.000đồng/người/chuyến, còn trẻ em là 15.000 đồng.

Giá vé xe điện: 80.000 đồng/xe/tiếng (xe 4 chỗ) và 140.000 đồng/xe/tiếng(xe 6 chỗ):

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đại Nam Văn Hiến Bình Dương. Nếu bạn đã từng đi rồi và không còn gì để thú vị nữa thì bạn có thể đọc bài về Kinh nghiệm Du lịch Cần Giờ hoặc Những khu du lịch mới và độc đáo gần TPHCM vào dịp cuối tuần. Hi vọng bạn sẽ tìm được địa chỉ "đổi gió" phù hợp, mới mẻ cho mình.
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.