Khu du lịch Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên Đồng Nai có gì hấp dẫn?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Khu du lịch Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên Đồng Nai có gì hấp dẫn?

Có lẽ, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thì đi chinh phục, khám phá rừng Nam Cát Tiên là khó khăn mà thú vị nhất. Mặc dù vậy, trong thời gian qua vẫn có khá nhiều bạn trẻ từ TPHCM đổ về nơi đây để "Phượt". Trước đó, còn có những người có máu săn bắn cũng đổ về Nam Cát Tiên để săn bắn trộm, nhưng nay đã được kiểm soát chặt hơn.

Phượt rừng Nam Cát Tiên thực sự là một cuộc trải nghiệm độc đáo, không chỉ để ngắm cảnh quan thiên nhiên tuyệt vĩ mà còn là cơ hội để nhận thức thêm về một "kho tàng" bảo tồn các loài động vật hoang dã cần trân trọng và gìn giữ.

Theo www.daisudulich.vn, nếu không thích những khu du lịch đã đô thị hóa và thương mại hóa, muốn có một cuộc walking ấn tượng hì khi “du hí” Đồng Nai, các bạn có thể tìm lên rừng Nam Cát Tiên.

Rừng Nam Cát Tiên nằm cách TPHCM 160km, chính là thượng nguồn của hồ Trị An như ở trên đã nói.

Theo www.baodongnai.com.vn, Nam Cát Tiên là khu rừng nằm ven sông Đồng Nai, phủ lên 3 tỉnh Ðồng Nai, Bình Phước và Lâm Ðồng. Trong đó, khu rừng cấm Nam Cát Tiên nằm gọn trong địa phận huyện Tân Phú (Ðồng Nai) với diện tích 36.000ha là nơi cao nhất của cả khu vực.

Cảnh đẹp của rừng Nám Cát Tiên còn tùy thuộc vào con mắt bạn và khả năng bạn chinh phục nó như thế nào. Ở đây, cảnh quan đa dạng, vừa có đồi lại có cả bãi ven sông, vừa có những dải bình nguyên trải rộng, có chỗ lại là thác nước, suối đổ trắng xóa, reo ca.

Đi dọc theo sông ngược lên là rừng cây cổ thụ. Bên phải của con đường rừng là thác Trời. Tiếp tục băng rừng, qua các thung lũng sâu sẽ đến hồ chứa Bàu Sấu, nơi quần cư của nhiều loại cá, đặc biệt có cả cá sấu nước ngọt và nhiều đàn chim lớn như công, trĩ, gà lôi, sến, giang, mòng két, le le, cù đen... Bàu Sấu như là Amazon của VN. Đây cũng là khu đang bảo tồn các loài động vật hoang dã như voi, tê giác một sừng… Chinh phục rừng Nam Cát Tiên cũng giống như khi bạn phượt chinh phục rừng Pù Mát-Nghệ An, rừng Hoàng Liên ở Lào Cai…

Theo mình, khi đã đi ngắm cảnh đẹp rừng Nam Cát Tiên, săn ảnh độc thì bạn không thể đi về trong ngày được. Ít nhất phải đi chừng 2-3 ngày.

Mặc dù nằm khá xa Sài Gòn: 160km song các bạn vẫn có thể đi xe máy ngon lành. Nếu không thì cứ ra bến xe miền Đông bắt xe đò đi thẳng hướng Nam Cát Tiên. Tại bến xe miền Đông, các bạn mua vé tại cổng bán vé số 5 hỏi mua vé xe Kim Hoàn đi Nam Cát Tiên. Xe này 1 ngày chỉ có 2 chuyến vào 7 giờ 30 và 1 giờ chiều. Xe chạy thẳng đến VQG Cát Tiên.

Còn nếu đi xe máy, các bạn cứ theo QL 1A đến ngã ba Dầy Giây. Sau đó, rẽ trái đi theo QL 20 (đường đi Đà Lạt) khoảng 58km thì đến ngã ba Tà Lài- còn gọi là cây số 125 (cây số 125 là tên quen gọi có từ xưa còn trên cột cây số, thực tế thì là cây số 58). Từ đây, tiếp tục rẽ trái và đi thêm 24km nữa là đến Vườn quốc gia Cát Tiên. Tổng cộng chỉ khoảng 4 giờ chạy xe.

Cũng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, có một con thác nổi tiếng đó là thác Giang Điền - Bạn đã từng đến đó chưa?

Mặc dù là VQG nhưng ở đây đã có khu du lịch. Để vào trong, các bạn phải mua vé cổng là 20.000 đồng/vé và nếu cần thuê nhà nghỉ, nhà khách thì giá từ 150.000-300.000 đồng trở lên.

Trên đây là giới thiệu sơ bộ về kinh nghiệm du lịch tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên để bạn tham khảo. Hãy đọc thêm các bài viết khác về Đồng Nai để có thêm thông tin hữu ích.

Những khu du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai:

1. Khu du lịch Bửu Long
2. Khu du lịch hồ Trị An
3. Khu du lịch Nam Cát Tiên
4. Khu du lịch Thác Mai Đồng Nai 
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.