Visa và Passport (hộ chiếu) là gì?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Nếu bạn đi du lịch nước ngoài hoặc chỉ đơn giản là đi du học, công tác nước ngoài thì không thể thiếu hai thứ đó là visa và passport. Trước làm visa và passport còn khó nhưng bây giờ làm khá nhanh và đơn giản, thuận tiện. Bạn có thể điền theo mẫu có trên mạng để làm passport. Riêng visa thì cần quy trình khó hơn.

Vậy bạn đã hiểu rõ về visa là gì và passport là gì? Bài viết này sẽ giải thích cơ bản cho bạn hiểu.

Hộ chiếu visa là gì?

1. Passport là gì?

Passport là tên tiếng Anh còn tiếng Việt gọi là hộ chiếu. Nó cũng không khác tấm chứng minh nhân dân để xác định nhân thân của bạn, khi bạn làm gì thì phải có tấm CMND làm căn cước và danh tính. Nhưng CMND chỉ dùng trong nước, còn đi nước ngoài, bạn phải có cuốn sổ hộ chiếu passport.

Theo định nghĩa, passport là một loại giấy tờ quan trọng do một chính phủ cấp cho công dân nước mình như một loại giấy phép được quyền xuất cảnh a khỏi đất nước và được quyền nhập cảnh trở lại từ nước ngoài.

Công dân nước nào cũng cần phải có hộ chiếu passport khi xuất cảnh. Tại VN hiện có 3 loại passport:

Hộ chiếu phổ thông  được cấp cho mọi công dân Việt nam, có giá trị trong vòng 5 năm. Thông thường bạn làm loại hộ chiếu này để đi du lịch.

Hộ chiếu công vụ được cấp cho các quan chức chính phủ đi nước ngoài do công vụ của nhà nước.

Hộ chiếu ngoại giao được cấp cho các quan chức ngoại giao của chính phủ đi nước ngoài công tác.

2. Visa là gì?

Visa là tên tiếng Anh còn tiếng Việt gọi là thị thực nhập cảnh. Lẽ ra có hộ chiếu passport là có thể dùng đi nước ngoài nhưng có nhiều nước yêu cầu phải có visa mới được nhập cảnh vào nước họ. Do đó, bạn cần phải tới đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của nước đó đặt tại VN để xin visa.

Đọc thêm: Đặt phòng trên Agoda

Như thế, bạn có thể hiểu visa là một loại chứng nhận quan trọng do chính phủ một nước cấp cho người nước ngoài muốn đến nước họ. Thông thuờng visa được cấp bằng cách đóng vào sổ hộ chiếu.

Bài liên quan: Làm visa đi Ireland

Nhưng muốn xin được visa thì bạn cần phải có hộ chiếu của cơ quan chức năng cấp. Bạn nên làm ngay một cái hộ chiếu, nếu làm từ bây giờ thì sau này có việc đi đâu công du nước ngoài sẽ không sợ vội và phải mướn với giá cao.
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.