Review chuyến đi Hà Giang của Hồng Hoa

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Review chuyến đi Hà Giang của Hồng Hoa

Đây là những thông tin bổ sung mới nhất của bạn Hồng Hoa vừa cùng một nhóm bạn gái trở về từ khu du lịch Đồng Văn - Hà Giang vào sáng 4-11 và chia sẻ vào mail của Văn Nguyễn:

Sau 2 ngày sắm vai "dân bụi" để du lịch Hà Giang, mình đã trở về Hà Nội lúc sáng nay. Cảm ơn những thông tin chi tiết và hướng dẫn tận tình của daisudulich.vn. Bọn mình đã có một kỳ nghỉ rất vui và không bị quá mệt mỏi.

Sáng nay 5 giờ mới về đến Hà Nội và ai cũng phải có mặt tại cơ quan lúc 8 giờ.

Hà Giang – hay nói đúng hơn là Đồng Văn – thực sự làm say mê những người ưa thích du lịch. Hoa tam giác mạch chỉ là một nguyên cớ rất nhỏ để mọi người khám phá cao nguyên đá. Tụi mình đã không có nhiều thời gian, mỗi địa danh chỉ được dừng chân trong một vài tiếng, kể cả chụp ảnh hoa tam giác mạch cũng không thể lâu được Vì nhóm mình toàn con gái, rất sợ đi đường rừng khi trời tối.

Chính khung cảnh trên đường mới là cái hấp dẫn nhất. Núi non trùng điệp, những bản làng nhỏ nằm lẫn trong núi đá. Có những bản còn nguyên nét hoang sơ: tường đất trát vuông vắn và cẩn thận, những bức tường xếp lên từ đá bao bọc quanh khu nhà, những thửa đậu lá chuyển vàng xanh... Bạn nào thích chơi Smurf’s Village cứ tưởng tượng những ngôi làng nho nhỏ xinh xinh như bước ra ngoài đời thực vậy.

Chia sẻ thêm một chút kinh nghiệm về chuyến đi:

Chị Hoa và nhà nghỉ homestay ở đầu thị trấn Đồng Văn

Chị Hoa ở nhà nghỉ homestay mà ĐSDL giới thiệu rất tuyệt vời. Chị rất xinh, nhẹ nhàng và nhiệt tình. Bọn mình không trực tiếp nghỉ ở nhà chị nhưng chị vẫn giới thiệu và rất quan tâm đến chỗ ăn nghỉ ngơi của bọn mình. 1 vote 5 sao cho địa chỉ này khi đi Đồng Văn. (Ai mà là học sinh của chị Hoa chắc rất là hạnh phúc).

Thêm một địa chỉ nữa: Chị Hương (đồng nghiệp giáo viên với chị Hoa): 0168.418.5284 cũng rất thoải mái. Bọn mình còn mượn bếp của chị để nấu mì tôm ăn sáng. Hi hi…

Đi xe khách Cầu Mè Đồng Văn Hà Giang

Xe Cầu Mè từ Đồng Văn về Hà Giang rất có tài nhồi nhét khách. Mà anh phụ xe có khoe:

Ngày 2/9 các anh ý còn nhét được 60 khách trên con xe 30 chỗ. Có nhóm bạn 14 người đi cùng không chịu được đã phải xuống xe, thuê xe ngoài tự xuống HG. Được cái các anh ý mặc dù nhồi nhét nhưng thái độ vẫn vui vẻ hòa nhã, thành ra…

Đường từ HG về HN, mặc dù đã đặt với hãng Cầu Mè nhưng có thể do đông quá mà bị sót. Bọn mình lại vinh dự được "nhượng bán" sang cho xe Hưng Thành. Thực sự phải nói là: Rất cảm ơn vì được "bán" như vậy. Lần sau đi Hà Giang nhất định mình sẽ lại chọn Hưng Thành vì thái độ hòa nhã và tận tình của nhà xe.

Mong rằng du lịch không bị thương mại hóa

Dạo này dân tình lên Đồng Văn rất đông. Mọi người nên chủ động trong ăn uống kẻo nếu cứ chỉ trông chờ vào nhà hàng thì có lúc “chết đói”. Thị trấn Đồng Văn bé tí và du lịch cũng chỉ mới 2 năm gần đây. Mình có cảm giác tất cả các dịch vụ mới chỉ tự phát nên dân tình còn chân thật và nhiệt tình. Hi vọng thêm một vài năm tới dịch vụ không bị giảm sút đi, không thì buồn lắm!

Một vài chia sẻ nóng hổi của những người mới "dạo quanh Đồng Văn" về! Mọi người vui vẻ với chuyến đi của mình nhé! Hẹn gặp tại Mộc Châu mùa hoa cải!

Trên đây là bài review chuyến đi Hà Giang của Hồng Hoa. Trước đó tôi đã giới thiệu về chuyến đi của Quang Anh - bạn hãy đọc thêm.
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.