Đặc sản Mộc Châu và các món ăn ngon

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Các món đặc sản ở Mộc Châu

Một khi đã đi du lịch Mộc Châu để ngắm và chụp mùa hoa cải thì thứ mà các bạn sẽ không thể bỏ qua, đó là tranh thủ thưởng thức các món ăn ngon đặc biệt ở đây. Vậy Mộc Châu có những loại đặc sản gì? Ăn ở đâu ngon, quán ăn - nhà hàng nào rẻ nhất?

Bên cạnh những vẻ đẹp "trời cho" như hoa đào mận, những đồi hoa cải trắng trải rộng mút mắt, cả trời hoa ban nở độ tháng 3, màu vàng dã quỳ rực rỡ, những vườn chè xanh mướt mát.. thì ở Mộc Châu còn có những món ăn thật lạ miệng, mang nét đặc trưng của vùng Tây Bắc, là những sản vật do đồng bào Mường, Thái và Mông ở đây truyền lại tự đời này qua đời khác... Có những món mà ở xuôi, có lẽ rất khó ta mới tìm được hoặc nếu mua được thì nhiều khi cũng không phải là chính hiệu.

Đầu tiên, khi đặt chân tới Mộc Châu, chắc hẳn điều mà các bạn rất quan tâm là ăn ở đâu ngon bổ rẻ? Quán ăn ngon, nhà hàng ở Mộc Châu hiện nay mọc lên nhan nhản. Ở trong thị trấn cũng có mà đi ra mé bên ngoài, trước khi vào thị trấn cũng nhiều lắm các bạn ạ. Quanh các nhà nghỉ, khách sạn mà các bạn ở đều có những quán ăn lớn và nhỏ như thế.

Nhưng theo www.daisudulich.vn thì nếu các bạn là những người khá cầu kỳ trong việc ăn uống và muốn chọn những quán đông, ngon, giá cả tạm chấp nhận được thì có lẽ dù đi chơi ở đâu thì đi, đến bữa chịu khó quay về 2 cái quán nổi tiếng mà ăn, đó là quán số 64 và 70 - đều nằm ngay trên mặt đường QL6.

Các nhà hàng đặc sản

Ngoài ra còn một cái quán nữa là Xuân Bắc 181 (nằm trên KM số 181 thuộc QL 6 nên có lẽ vì thế mà gọi là Xuân Bắc 181. SĐT 022.3. 669.466 - 01666.083.486) theo nhiều người ăn cũng tạm được. Tuy nhiên, nên ưu tiên 2 quán 64 & 70.

Đó cũng là nơi có rất đông khách vào ăn, có đủ các món cho các bạn chọn. Giá cả thì đã niêm yết cả rồi, thực ra cũng không có rẻ nhưng cái làm mình thích là gọi một món ra, chủ quan thường làm cho khách cái đĩa rất đầy và nóng. Cả gia đình hoặc nhóm bạn bè chừng 3-4 người có khi gọi ăn khoảng 300-350k mà ăn lè ra không hết đó các bạn.

Vì thế, mẹo để ăn rẻ mà ngon khi các bạn đi đông là nếu đoàn có 10 người (hoặc có trẻ em) thì cứ bảo làm cho 8 suất, thiếu thì gọi thêm)- đảm bảo đủ để ăn no.

Địa chỉ Quán 64: tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn nông trường Mộc Châu- nằm ngay trên QL 6, cách Sơn La 123km còn cách Hà Nội 179km. SĐT: 022222 3798 - DĐ: 0909259999.

Hầu như tại các quán ăn nổi tiếng ở trên cũng có bán luôn các sản vật vùng cao như táo mèo, chuối hột rừng, bánh sữa, sữa chua, sữa tươi Mộc Châu, chè Mộc Châu các loại, rồi thịt bò, thịt trâu hun khói, mật ong, phấn hoa, các loại rượu Tây Bắc, các loại hoa lan rừng, rau quả Mộc Châu… như ở nhiều khu du lịch khác mà các bạn vẫn bắt gặp. Đây cũng chính là các món đặc sản ở Mộc Châu để các bạn mua về làm quà. Nếu không thích mua ở quán vì sợ đắt thì các bạn có thể vào chợ Mộc Châu hoặc đi các bản sẽ rẻ hơn và có khi còn vớ được “hàng chuẩn”.

Ngoài ra, ở Mộc Châu còn rất nhiều quán ăn khác nữa nhưng mà không khéo và chẳng gặp may thì vẫn bị người ta “chặt chém” như thường nên các bạn phải mặc cả cho kỹ vào. Ở đâu cũng có những người làm ăn chụp giật như thế cả. Tốt hơn là về các điểm ăn uống mà nhiều người vẫn ăn uống cho đảm bảo.

Nếu muốn ăn thắng cố ngựa ở Mộc Châu thì các bạn có thể vào khu rừng thông Bản Áng, giá bán khoảng 30.000 đồng/bát nhưng đó là món thắng cố đã “cải biên” chứ không phải món truyền thống như ở Bắc Hà-Lào Cai, Mèo Vạc-Hà Giang...

Tại các quán như 64, 70 và Xuân Bắc 181 ngoài phục vụ đồ ăn còn bán rất nhiều đồ đặc sản mua về cho khách.

"Đặc sản" Mộc Châu mua về làm quà

Đi du lịch Mộc Châu, ngoài các đặc sản mà bạn muốn thưởng thức ngay tại chỗ như cải mèo, cá suối (nhỏ mà ngon, giòn tan), thịt lợn mường, thịt xiên nướng đặc biệt là món bê chao thì có thể mua nhiều thứ khác về làm quà như sữa tươi, kẹo sữa (đều rất rẻ và thơm ngon). Các bạn nhớ mua một ít kẹo sữa Mộc Châu về làm quà cho gia đình, bạn bè nhé. Và không thể bỏ qua cơ hội nếm thử món sữa chua dê ở đây đâu.

Vào mùa hè thì có thể mua mận, đào Mộc Châu. Trong đó, đào lại gồm có các loại như đào Pháp, đào mèo. Ngoài ra là dưa chuột mèo, dâu tây, quả bơ, khoai sọ mán, măng khô.

Sữa chua bò hoặc dê ở Mộc Châu thì phải nói rất tuyệt vời, đã lên tới xứ sở bò sữa mà không thử thì thật là phí công các bạn ạ.

Ngoài ra còn có măng đắng nếu các bạn đi vào mùa măng (tháng 8 & 9) + rau cả mèo (mùa đông) + mật ong rừng, phấn hoa, rượu Mộc Châu, chè Mộc Châu...

Hãy chia sẻ bài viết Đặc sản Mộc Châu và các món ăn ngon nếu bạn yêu thích Du lịch Mộc Châu
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.