Đảo Cát Bà có gì hấp dẫn không?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đảo Cát Bà không chỉ có những bãi tắm trong xanh mà còn là dịp để du khách tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp hiếm có về các giá trị nguyên sinh trên biển.

Huyện Cát Hải bao gồm 2 đảo Cát Bà và Cát Hải. Cát Hải là đảo cát bồi nằm giữa hai cửa sông Bạch Đằng và Nam Triệu, trên đảo có một thị trấn và 4 xã. Còn Cát Bà là quần thể các núi đá vôi nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, gồm 1 thị trấn và 6 xã.

Phía Đông Bắc đảo Cát Bà là vịnh Hạ Long. 3 mặt của Cát Hải là biển Đông, bao la bốn mùa sóng gió, những ngọn hải đăng toả sáng đêm đêm dẫn đường cho tàu thuyền ra vào cảng Hải Phòng.

Tổng diện tích của huyện đảo là 345km2 kể cả rừng ngập mặn. Cát Hải có đặc thù riêng là dải cát bồi dễ bị xâm thực, biến dạng trước sóng gió thuỷ triều. 366 hòn đảo đá nhô lên từ biển hợp thành quần đảo Cát Bà và nó nằm trong quần thể "vịnh Hạ Long".

Cát Bà là đảo lớn nhất trong số các đảo thuộc vịnh Bắc Bộ.

Bởi cấu tạo núi đá vôi nên Cát Bà như được thiên nhiên tạo ra đầy dáng vẻ kỳ vĩ. Không những phong phú về thảo mộc mà Cát Bà còn là môi trường bảo tồn nhiều loại động vật quý hiếm, có trong danh mục sách đỏ của thế giới.

Sắc xanh của núi đá, cây rừng và màu cẩm thạch của biển tạo cho Cát Bà một hoà sắc tuyệt vời. Hàng trăm dáng núi dị kỳ với những hang động đầy huyền bí. Nhiều vịnh biển nằm sâu trong lòng đảo với những dải cát nhỏ mịn màng, nước trong như ngọc làm cho quần thể san hô lung linh ngàn màu sắc.

Trên đảo có những bất ngờ đến sửng sốt: hồ trên núi nước lặng như gương. Những cây và nước giống như cây đước Cà Mau toả ra thành chùm bám lấy mặt nước trông thật đẹp mắt. Đồng cỏ giữa đảo bằng phẳng, một màu xanh đủ tầm nhìn được trải ra trước mắt gợi cho ta cảm giác đứng trước một thảo nguyên nào đó. Những con suối len lỏi sâu trong rừng sâu ngày đêm róc rách tạo ra những hợp âm của núi rừng, cho ta dòng nước ngọt trong lành. Và không thể nói đến hang động xuyên núi giữa rừng sâu, hang luồn trong lòng núi trên biển, mỗi nơi một vẻ đẹp khác nhau.

Nếu như Cát Bà được hình thành bởi hàng trăm ngọn núi đá thì đảo Cát Hải mang nét đặc thù riêng biệt. Cát Hải được tạo nên bởi cát sa bồi. Đây là đảo duy nhất không có núi, bằng phẳng. Mỗi xã trên đảo lại như là một đảo cát riêng biệt nối liền với nhau bằng hệ thông đê kè vừa là đường liên xã, vừa là vành đai bảo vệ đảo. Cát Hải, đảo cát được viền quanh bằng gần 20km đê kè hiên ngang nhô ra biển thách thức giúp thiên nhiên về sức mạnh của con người. Những hàng dừa và phi lao quang năm xanh tốt vươn ra trước sóng gió khẳng định thêm ý chí của người dân trên đảo.
Rừng cây Kim Giao ở VQG Cát Bà

Trên đảo Cát Bà có rất nhiều cây Kim Giao,  một loài cây quý hiếm trên thế giới.

Đặc biệt là rất nhiều chim cao cát, dân địa phương thường gọi là “Phượng hoàng đá”, các loài như hổ mang chúa nặng gần chục cân, tắc kè hoa, trăn gấm, kỳ đà, tê tê, rắn biển không nơi nào có nhiều như Cát Bà.

Trên các cánh rừng nằm trên đỉnh núi cao trên đảo có cả khỉ mặt đỏ, khỉ mặt vàng, sơn dương, hoẵng, rái cá, chồn, sóc, cáo, cầy, nhím... được bảo vệ, ít bị săn bắn.

Bạn cũng nên đọc thêm bài: Hòn đảo nào lớn nhất Việt Nam

Đặc biệt nhất phải kể tới loài voọc đầu trắng như một trong những biểu tượng của đảo Cát Bà. Chúng đã được ghi vào sách đỏ thế giới và các nước đều quan tâm, hỗ trợ bảo tồn. Theo điều tra mới nhất của một tổ chức quốc tế và VQG Cát Bà thì ở đây hiện còn khoảng 200 con voọc.

Từ khoảng hơn 10 năm nay, số lượng khách du lịch tìm đến Cát Bà rất đông. Ban đầu chủ yếu là khách du lịch nước ngoài, sau đó là khách trong nước, chủ yếu là ở Hà Nội và các tỉnh thuộc miền Bắc.

Tuy nhiên, những năm gần đây, tại khu du lịch Cát Bà đã xảy ra tình trạng chặt chém giá cả vô tội vạ, cũng như chất lượng dịch vụ kém, kinh doanh theo kiểu mùa vụ nên làm nhiều du khách dần chán đến "hòn đảo ngọc". Bài vừa đăng: Kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà và Du lịch bụi Cô Tô 2014.
Trong khi đó, Cát Bà là một khu du lịch đảo rất đẹp và thơ mộng.  Thực ra, bạn cũng nên một lần đến đây để cảm nhận vẻ đẹp của hòn đảo ngọc nhìn thẳng ra vịnh Bắc bộ. Nếu có một chút kinh nghiệm du lịch Cát Bà trong tay thì chắc chắc bạn vẫn có một chuyến đi thú vị. (Theo Internet)

Đây là tất cả thông tin về Kinh nghiệm du lịch Cát Bà
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.