Kinh nghiệm du lịch đảo Cát Bà - Hải Phòng

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà

Trên các diễn đàn đã chia sẻ khá nhiều thông tin kinh nghiệm du lịch bụi Cát Bà. Tuy nhiên thông tin thì không đầy đủ.  Vì vậy, www.daisudulich.vn sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm cần thiết nhất từ một lần trải nghiệm.

Từ Hà Nội đi Cát Bà thế nào?

Đầu tiên có thể nói rằng, có những cái không đơn giản như thông tin mà các diễn đàn đưa ra.

Nói chung, Cát Bà là một khu du lịch đẹp, và mặc dù là đảo nhưng cũng khá gần về không gian. Bất cứ mọi người ở đâu, cứ lấy Hà Nội làm trung tâm để đi thì từ Hà Nội xuôi Hải Phòng cũng chỉ 100km, xe cộ đi lại rất thuận tiện, xe khách chất lượng cao rất nhiều, vé chỉ 70-80k/lượt.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người băn khoăn là từ Hải Phòng đi ra Cát Bà như thế nào, nên đi bằng phà hay tàu cao tốc?

Có 2 cách:

1 là đi tàu cao tốc tại bến Bính (Hải Phòng - nhưng cái này phải tìm hiểu kỹ càng vào, nhiều người không rành đã chuốc nỗi bực vào thân vì dịch vụ kém, bị lừa)

2 là đi phà (nhưng phải qua 2 lần phà biển khá rộng nên cảm giác xa).

Đi Cát Bà bằng phà Gia Luận

Còn 1 cách nữa để đến Cát Bà là đi xe lên khu du lịch Tuần Châu (Hạ Long-Quảng Ninh)- kết hợp du lịch Hạ Long luôn, rồi đi phà, tàu du lịch về thẳng đảo Cát Bà, bến phà Gia Luận trên đảo. Hiện nay nhiều người thích đi tuyến này vì chỉ đi 1 lần phà (hoặc tàu cao tốc, mất chừng 30 phút). Nếu đi phà từ Hải Phòng ra, gặp hôm ùn tắc, đông thì chờ đợi phà + ùn tắc mất 1-2 giờ đồng hồ. Gặp may thì hơn 1 giờ đồng hồ là ra đến đảo.

Bài nên tham khảo: Hòn đảo nào lớn nhất Việt Nam

Thuê tàu cao tốc Hoàng Long trọn gói

Và 1 cách nữa là thuê tàu cao tốc của hãng Hoàng Long, nhưng ít người biết tới, giá cũng không rẻ đâu.

Ăn chơi Cát Bà, mọi người cần phải chú ý chuẩn bị sẵn một điều và tâm lý là ở đây mọi thứ đều khá đắt đỏ so với các khu du lịch khác, thậm chí nạn chặt chém đã bị nhiều người than phiền.

Hàng hóa ở Cát Bà rất đắt đỏ

Mang tiếng là đảo biển, hải sản đánh bắt, nuôi được rất nhiều mà giá còn đắt hơn ở Hà Nội, một cân ghẹ ở Cát Bà còn đắt gấp đôi ở Cửa Lò, Hà Nội...

Nhưng nếu chưa tới thì bạn cũng nên một lần tới, vì đi du lịch đảo thường xa và đắt nhưng cũng khá đẹp. Nếu biết cách chi tiêu, mặc cả, tìm đúng chỗ và đặt phòng trước, biết chỗ mua sắm, ăn uống... thì bạn vẫn có một chuyến du lịch tuyệt vời ở Cát Bà cùng gia đình, người thân, tình yêu...

À mà cần phải nói thêm rằng, dịch vụ ở Cát Bà chỉ chặt chém vào 3 tháng cao điểm mùa hè, còn mùa đông thì chẳng có mấy khách tới, nên giá phòng và ăn uống lại rớt thảm hại thôi mà. Để có thêm những kinh nghiệm khi ăn uống, bạn hãy đọc bài về Ăn uống tại Cát Bà

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết hơn, do chính VĂN NGUYỄN ghi chép lại:

Có nên đi tàu cao tốc?

Nếu bạn có một ngân sách dồi dào để đi du lịch Cát Bà thì còn gì tuyệt bằng, nhưng nếu ngân sách của bạn không được dư dả lắm thì những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi Cát Bà vui vẻ và tiết kiệm nhất.

Nếu nhóm/gia đình bạn ít người, bạn nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng vì thuê xe riêng khá đắt đỏ. Bạn có thể mua vé đi Cát Bà trọn gói của Công ty Hoàng Long với giá 240.000 đ/lượt (miễn phí trẻ em, nhưng trẻ trên 9 tuổi thì vẫn tính phí)- bao gồm tiền xe chở HN- Hải Phòng + tàu cao tốc ra đảo.

Nhưng hãng này cũng rất hay tăng giá vé, gặp tháng cao điểm là đua tăng vé như một kiểu hiệu ứng, làm buồn lòng du khách.

Bạn cũng hoàn toàn có thể đi xe máy tới Hải Phòng rồi đi qua 2 lần phà để tới Cát Bà. Cách này là tiết kiệm nhất nhưng đòi hỏi bạn phải có sức khỏe  và kinh nghiệm xử lý những rắc rối có thể xảy ra trên đường đi

Giá thuê xe du lịch đi đảo Cát Bà

Nếu nhóm/ gia đình của bạn đi đông người, bạn nên cân nhắc đến việc thuê xe riêng vì chi phí thuê xe riêng có thể bằng thậm chí rẻ hơn việc bạn đi xe trọn gói của Công ty Hoàng Long. Tất nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ giá cả nhiều nơi cho thuê trước khi quyết định, vì giá cả cho thuê xe khá “trên trời dưới biển”.

Thông thường, các hãng ở Hà Nội đòi giá là 6-7,5 triệu đồng/xe đi khoảng 3 ngày 2 đêm, nhưng nếu biết chỗ quen, thuê 1 xe cho 12 người đi nghỉ mát ở Cát Bà chỉ giá 4,8-5 triệu đồng/chuyến đi 3 ngày 2 đêm.

Đây là tất cả các bài viết của Văn Nguyễn về du lịch đảo Cát Bà. Bạn nên đọc thêm bài về Kinh nghiệm thuê khách sạn tại Cát Bà để có những thông tin liên quan cần thiết khác như nên đặt phòng nhà nghỉ và khách sạn ở đâu giá rẻ, ăn ở đâu ngon và tiết kiệm...

Đọc thêm nếu bạn quan tâm:

1. Du lịch Hà Giang
2. Du lịch Mộc Châu
3. Du lịch Cao Bằng
4. Du lịch Hạ Long
5. Du lịch Cô Tô
6. Du lịch Quan Lạn
7. Du lịch Hà Nội
8. Du lịch Mai Châu
9. Du lịch Mẫu Sơn
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.