Thuê nhà nghỉ và khách sạn ở đảo Cát Bà

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Thuê nhà nghỉ và khách sạn ở đảo Cát Bà

Tại khu du lịch Cát Bà không chỉ giá các đồ ăn và dịch vụ đắt đỏ như máy chém mà giá khách sạn và nhà nghỉ cũng rất đắt.

Trong cảm nhận của Văn Nguyễn thì đảo Cát Bà cực đẹp, nước trong và sạch nhưng vài năm gần đây rất ít khách du lịch muốn đi Cát Bà vì giá cả luôn chặt chém và chỉ mang thêm nỗi bực mình khi đi lại.

Vào mùa du lịch, hầu như các tour đều khá đói khách. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn ăn chơi tại đảo Cát Bà và chấp nhận chi phí đắt thì dưới đây là vài gợi ý về chỗ thuê nhà nghỉ, khách sạn giá cả rẻ và phải chăng - nói đúng hơn là dễ thở hơn chút xíu để bạn tham khảo:

Nếu sao chép bài cần đề rõ nguồn theo: http://www.daisudulich.vn/

Vài kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Cát Bà

Trục đường chính của khu du lịch Cát Bà là đường ¼, các khách sạn nằm trên đường này đều có hướng nhìn ra biển. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm, hãy chọn các khách sạn, nhà nghỉ nằm ở phía trong đường ¼ như đường Núi Ngọc chẳng hạn… Tây Ba lô cũng ở đây.

Bạn có thể thuê các khách sạn nhà nghỉ của ngành như khách sạn Bưu điện Cát Bà, khách sạn Công đoàn Cát Bà, giá cả mềm hơn rất nhiều. Đặc biệt nếu có điều kiên, bạn nên đi nghỉ vào đầu tuần (từ tối chủ nhật đến hết tối thứ 4 được tính là đầu tuần) giá thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ có thể rẻ hơn vài trăm ngàn đồng/phòng đó.

Hiện nay việc đặt tour, phòng qua các trang mạng uy tín cũng được giảm giá, ưu đãi khá nhiều. Bạn nên tham khảo agoda.vn, mytour, mua chung, hotdeal…  trước khi đặt phòng để tránh việc bỏ lỡ một vài ưu đãi hấp dẫn nào đó.

Giá phòng nhà nghỉ và khách sạn Cát Bà

Tuy nhiên, đặt giá qua mạng bạn phải cẩn thận. Văn Nguyễn đã gặp nhiều khách du lịch khi đặt chân đến Cát Bà mới vỡ lẽ là khách sạn chưa nhận được booking. Một nữ du khách người Mỹ phải ngồi chờ từ 2 đến 4 giờ chiều để chờ nhân viên lễ tân khách sạn gọi điện đi gọi điện lại kiểm tra, tìm nguyên nhân và rồi lại alo đi khắp nơi trong thị trấn hỏi còn phòng nào trống để sắp xếp chỗ.

Tuy nhiên, vào mùa cao điểm, việc tìm được phòng trống rất khó khăn. Mà thường thì lễ tân chỉ bố trí, đền bù cho 1 cái phòng rất tệ, khách rất rầu lòng khi vào nhận phòng. Cũng có thể lễ tân muốn "bán khách" cho nhà nghỉ, khách sạn khác giá thấp hơn để nhường phòng cho khách đặt khác, nhằm kiếm tí chênh lệch. Nói chung, kiểu làm ăn như vậy rất dễ mất khách.

Một điều cần đặc biệt lưu ý khác là trước khi thuê khách sạn bạn hãy hỏi kỹ xem khách sạn đó có bắt khách ăn uống tại khách sạn không nhé. Nếu có thì giá cả ra sao, vì điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hạng mục bạn cần lưu ý tiếp theo đó.

Cũng có những nhà nghỉ, khách sạn khi khách không muốn đặt ăn uống là quay ra đối xử tệ ngay.
Đi Cát Bà nên thuê khách sạn nào?

Nên đặt phòng ở khu nào tiện lợi và gần bãi tắm?

Nếu dư dả về kinh phí, các bạn có thể thuê phòng tại các khách sạn lớn và chất lượng như Holliday View, Princes Cat Ba, Hùng Long, hoặc các resort ở bãi Cát Cò 1, 2, 3...

Còn không thì cứ vào đường Núi Ngọc 1 & 2 ở phía trong đường 1/4 mà đặt phòng nhé, càng xa khu trung tâm càng rẻ hơn một chút, nhưng đi ra các bãi tắm Cát Cò 1 -2- 3 sẽ phải thuê xe điện một đoạn xa, song theo mình thì cũng không sao cả, mỗi lần đi về là 10k.

Sau khi tham khảo chán các nhà nghỉ và khách sạn, Văn Nguyễn đã quyết định chọn cái khách sạn Cát Bà nhỏ nhắn nằm ngay trung tâm, trên mặt đường 1/4 và chỉ đi bộ một nửa quãng đường là ra tới bãi tắm Cát Cò.

Nói đúng hơn, nó nằm ở giữa chợ và bãi tắm. Nếu đi ra chợ thì 500m và ra bãi tắm cũng 500m. Trước cổng là quảng trường trung tâm.

Khách sạn khá nhỏ và hơi cũ. Phòng hơi xấu nhưng ngủ được, kể cả gia đình. Đặc biệt là giá của nó cũng mềm chỉ 600K/đêm. Tây ở rất nhiều. Thôi Tây họ ở thì Văn Nguyễn cũng ở.

Link chia sẻ bài viết này: Thuê nhà nghỉ và khách sạn ở đảo Cát Bà- http://dulich-wiki.blogspot.com/2015/04/thue-nha-nghi-va-khach-san-o-dao-cat-ba.html

Để cập nhật về giá phòng và đặt phòng khách sạn tại đảo Cát Bà, bạn nên đặt qua trang agoda trên blog này để ủng hộ cho trang web của Văn Nguyễn.

Đọc thêm một bài viết khác về Kinh nghiệm Du lịch Cát Bà mới nhất
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.