Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Đi Cô Tô như thế nào?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm Du lịch Cô Tô

Những năm gần đây, mọi người rủ nhau đi du lịch Cô Tô rất đông vui. Lý do vì đây là địa chỉ còn tương đối nguyên sơ, hoang dã... mà đặc biệt là các bãi tắm thì thật tuyệt vời, nước biển xanh trong văn vắt- bõ công các bạn bỏ một hành trình vượt biển để được đặt chân lên đảo.

Đi Cô Tô như thế nào?

Từ Hà Nội, để đi Cô Tô bằng xe khách, các bạn có thể ra 2 địa chỉ là bến Mỹ Đình hoặc Lương Yên. Ngoài ra ở Gia Lâm cũng có nhưng không phải xe chất lượng cao. Đầu tiên các bạn cứ tìm xe từ Hà Nội đi Cẩm Phả - Vân Đồn hoặc Cửa Ông. Nếu bắt được xe đi Vân Đồn thì tuyệt vời nhất, nếu không các bạn sẽ phải bắt taxi hoặc xe bus từ Cẩm Phả hoặc Cửa Ông vào Vân Đồn với tổng quãng đường khoảng 20km.

Giá hiện tại là 80-100.000 VNĐ/lượt- nhưng chỉ tính tới Cửa Ông-Cẩm Phả. Các hãng xe đi tốt nhất là Hoàng Long và Kumho Viet Thanh (đỗ bến Mỹ Đình, xe 45 chỗ đời mới, xuất phát 15 phút/chuyến với xe Hoàng Long và 30 phút/chuyến với xe Kumho Việt Thanh). Lên xe, các bạn cứ nói “cho tôi xuống ngã ba Vân Đồn”.

Còn xe khách chạy Hà Nội đến tận Vân Đồn là 140k/người.

Ngoài ra còn có các hãng khác như Đức Phúc, Phúc Xuyên (loại xe 24 chỗ, đón khách thường xuyên)... nhưng theo kinh nghiệm của daisudulich.vn thì cứ tìm xe Hoàng Long, Việt Thanh mà đi, xe CLC và phục vụ rất chu đáo. Nếu các bạn đi cả gia đình thì càng phải tìm một chiếc xe tử tế chút để không bực mình khi đi du lịch, đặc biệt là khi mang theo cả các em bé.

Thời gian từ Hà Nội tới Cửa Ông khoảng 4 tiếng đồng hồ. Từ đây sẽ có xe bus hoặc xe khách chất lượng kém chạy vào Vân Đồn, cứ xe nào đề biển "Cái Rồng" thì các các bạn đón nhảy lên, nếu đi bụi thì nhảy tạm lên xe khách cũng được. Giá vé bus là 5.000 đồng/vé vào cảng Cái Rồng. Nếu đi xe bus các bạn bảo họ cho xuống bưu điện Vân Đồn. Tới Bưu điện Vân Đồn thì còn khoảng 1,5km nữa là ra tới cảng Cái Rồng. Từ đây bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ tới ngay cảng. Nếu đi sớm thì còn kịp tàu ra đảo, còn muộn thì tốt nhất là các bạn cứ tìm một nhà nghỉ, khách sạn ở Cái Rồng để nghỉ ngơi cho sáng hôm sau đi Cô Tô bằng tàu thủy hoặc ca nô, tàu cao tốc.

Bạn đừng quên đọc thêm bài: Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

Nếu không bắt xe Hà Nội-Vân Đồn, Hà Nộ-Cẩm Phả hoặc Hà Nội-Móng Cái (đều đi qua ngã ba đi Vân Đồn) thì mà lỡ bắt xe Hà Nội-Hạ Long thì cũng không sao bạn ạ. Xuống xe, các bạn sẽ nhảy sang xe bus tuyến số 1 Bãi Cháy-Vân Đồn và sẽ xuống ngay tại cảng Cái Rồng. Giá chỉ 5-10k/vé (15 phút/chuyến - đi lâu lắc - hết 1h30 - 1h45 phút gì đó mới tới).

Một hành trình khác nhưng chắc ít người áp dụng, đó là đi chuyến cuối ở bến xe Lương Yên vào lúc 5h30 chiều, đi xe Hòn Gai. Tầm 9h tối đến Hòn Gai. Bắt xe đi Cửa Ông. Tầm 10h tối đến Cửa Ông. Bắt taxi đi Cái Rồng - Vân Đồn. Nhưng thôi đừng áp dụng cách này, mệt lắm.

Xe khách Hà Nội – Vân Đồn chạy chuyến cuối cùng lúc 5h chiều tại bến Lương Yên. Giá xe khách là 90k/người. Nhưng phải hỏi rõ trước khi đi, lúc có lúc không. Đi xe chất lượng cao không bị bán lại và chạy nhanh hơn. Nếu lỡ chuyến này thì có thể bắt xe Hà Nội - Cẩm Phả chạy 15 phút một chuyến cho đến 5h30 chiều. Giá 60k. Sau đó đi tiếp xe bus Cẩm Phả - Cửa Ông, rồi xe ôm hoặc taxi về Vân Đồn.

Mang theo xe máy ra đảo Cô Tô

Nếu các bạn cần mang xe theo máy ra đảo thì tiền gửi xe máy lên tàu từ Vân Đồn ra Cô Tô là 120-140k/xe/ 1 chiều ( trong đó 50-70k công chở + 40k công vác dỡ ở Vân Đồn lên và 50k ở Cô Tô xuống).

Thuê xe máy và taxi

Mặc dù là đảo nhưng ở Cô Tô cũng đã có taxi giống như ở đảo Cát Bà. Số taxi tại Cô Tô (xe Zace, 7 chỗ) các bạn có thể liên hệ anh Thu: 033.500500.

Theo kinh nghiệm, nếu các bạn đi theo nhóm đông thì khi cập bờ, cứ gọi taxi cho rẻ. Giá ở đây là 30k cho KM đầu tiên, và 20k cho 2km tiếp theo, 10k cho những KM còn lại, công chờ là 1k/1phút).

Riêng xe ôm thì đắt lắm, ví dụ đi từ Nhà khách Ủy ban đi ngọn hải đăng cả đi lẫn về là 50k/người, còn từ Nhà khách mà đi bãi tắm Vàn Chải thì 100k/người bao gồm cả đi lẫn về và chờ khách tắm. Nhà khách - bãi tắm Hồng Vàn cả đi + về + chờ là 90k/người.

Vì vậy, lý tưởng nhất là thuê 1 cái xe máy (giá thuê hiện tại là 100-150k/ngày tùy chỗ và mình phải tự túc xăng), nếu dẻo miệng thì mượn nhà hàng Uý Thanh.

Một cách khách là có thể thuê xe lại của xe ôm trên đảo hoặc thuê họ chở đi các điểm nhưng tính ra rất đắt. Tiền chờ đã lên tới 120 – 150.000 VNĐ/xe.

Do đi Cô Tô phải phụ thuộc tàu nên ai đi du lịch đảo Cô Tô cũng nên tránh đi vào những ngày lễ vì sẽ phải tranh nhau chỗ ngồi trên tàu và nguy cơ ở lại 1 ngày là rất cao nếu ko nhanh chân. Nhưng được cái là giá rẻ.

Đọc thêm

Phần 1: Thuê tàu đi Cô Tô ở đâu?
Phần 2: Nhà nghỉ và khách sạn ở đảo Cô Tô
Phần 3: Địa điểm nên tham quan ở Cô Tô

Link để chia sẻ: Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: Đi Cô Tô như thế nào?


Nếu bạn muốn đi Quan Lạn thì tham khảo thêm bài viết về Kinh nghiệm Du lịch Quan Lạn. Còn đây là loạt bài về Kinh nghiệm Du lịch Hạ Long
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.