Ăn uống và quán ăn ngon ở Cát Bà

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Ăn uống và quán ăn ngon ở Cát Bà

Đây là mối quan tâm của nhiều người khi đi du lịch Cát Bà bởi công nghệ “chặt chém” của các nhà hàng ở đây đã vang danh khá lâu. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch bụi, du lịch tự túc thì daisudulich.vn sẽ mách các bạn cách có thể tiết kiệm được tốt nhất cho danh mục này khi đến Cát Bà du lịch.

Điều đầu tiên đó là tránh xa các nhà hàng, khách sạn trên đường ¼. Bạn hãy tìm các nhà hàng nhỏ, quán cơm bình dân phía trong, trên đường Núi Ngọc hoặc xung quanh chợ Cát Bà để đặt cơm và các thức ăn thông thường, sau đó bạn hãy bớt chút thời gian đi chợ Cát Bà mua các loại hải sản tươi ngon rồi về thuê họ nấu.

Làm theo cách này bạn sẽ có những bữa ăn rất tuyệt tại hòn đảo ngọc mà giá cả rẻ hơn rất nhiều so với việc ăn tại các nhà hàng trên đường ¼.

Thực tế, nghe theo kinh nghiệm của một số thành viên trên webtretho, nhóm của daisudulich.vn đã trải nghiệm hai bữa ăn tại nhà hàng Phương Phương và nhà hàng Đức Tuấn mà họ cho là tốt nhất ở Cát Bà (tốt nhất với nghĩa đồ ăn ngon, giá cả phải chăng) với giá 100-120k/suất nhưng thức ăn vô cùng  lèo tèo, ngay cả bát canh nhà hàng cũng đưa thiếu, muốn tính thêm tiền.

Trong khi đó, khi đặt bữa ăn theo cách trên, chúng tôi đã có những bữa ăn rất tuyệt vời với đủ loại hải sản tươi ngon của Cát Bà, với chi phí thậm chí còn tiết kiệm được chút xíu.

Tất nhiên bạn đừng quên một điều quan trọng: Hãy xem xét thực đơn, giá cả, và mặc cả cẩn thận trước khi đặt bữa, thuê họ chế biến các loại hải sản bạn mua nhé. Cứ đi du lịch Cát Bà là cứ phải như thế thôi.

Còn một điều nữa, bạn nên chủ động chuẩn bị đồ ăn sáng cho những ngày ở Cát Bà, điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản đó.

Theo kinh nghiệm của nhiều người, chúng ta có thể ra chợ hải sản mua đồ ăn mà mình thích như mực tươi, ghẹ, cua, tôm, bời bời (giống như tôm), tu hài... về thuê các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng chế biến, hoặc chính các chủ quán ăn ven đường cũng sẵn sàng nhận để kiếm thêm chút thu nhập.

Giá thuê nấu ăn cũng phải mặc cả cho kỹ, mỗi nơi một giá theo kiểu "ngẫu hứng": nhưng giá thường là 20k, 40k và có loại 80k/kg tùy vào loại hải sản chúng ta thuê nấu, luộc...

Hải sản có thể mua ở chợ Cát Bà (đi cũng gần, thuê xe điện 10k/người ra chợ), đừng mua ỏ các nhà hàng, bày nhiều nhưng giá đắt thét ra lửa, đắt gấp 2-2,5 lần nơi khác.

Thi thoảng cũng có người dân nghèo đem hải sản đi bán rong, tươi ngon, mua được. Một cách khác là ra chỗ quảng trường trung tâm, gặp các anh tổ đò (cứ hỏi anh tổ trưởng), rồi thuê họ chở ra chợ nổi (hải sản)- cách khoảng 5 phút đi xuồng máy. Ở đó, hải sản bán rẻ như mọi nơi khác, chỉ = 1/2 các khách sạn, quán hàng. Ví dụ, ghẹ chỉ 250k/kg trong khi các nhà hàng bán 550-600k/kg. Nhưng phải mặc cả giá chở đi chở về cho khéo vào.

Bài viết liên quan: Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Cát Bà
Linh để chia sẻ: Ăn uống và quán ăn ngon ở Cát Bà - http://dulich-wiki.blogspot.com/2015/04/an-uong-va-quan-ngon-o-cat-ba.html
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.