Resort Yên Bài ở Thạch Thất - Hà Nội

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...



Yên Bài Resort:

Địa chỉ: xóm Mái, xã Yên Bài (Ba Vì-HN). Đường đi cũng khá gần và dễ tìm. Từ cầu Trung Hòa-Hà Nội cứ đi thẳng theo cao tốc Láng- Hòa Lạc, đến ngã tư Hòa Lạc không rẽ mà chạy thẳng, đường rất đẹp, khoảng 12km (qua Làng văn hóa các dân tộc VN) thì sẽ có biển chỉ đường resort, rẽ trái tầm 2km là đến.

Theo mình được biết, Hoàng Long và Yên Bài đều là những resort mới, trước đây chỉ dành quy mô một vài gia đình thưởng ngoạn cuối tuần. Nó là quần thể nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi giải trí nằm  trong dự án Green Villas  rộng 35ha  của tập đoàn Bất động sản Archi. Tuy nhiên hiện nay, mới xây dựng trên diện tích khoảng 2ha. Khoảng 1 năm nay mới đưa ra để kinh doanh.

So với các resort tên tuổi như trên đã kể thì Yên Bài Resort vẫn còn thua xa, có lẽ chỉ là một resort xếp loại trung bình. Nhận xét sơ qua thì nó là một khu nghỉ dưỡng nằm giữa đồng quê, xung quanh bà con vẫn còn cấy lúa. Thiết kế cũng chỉ đơn giản, xung quanh có bể bơi, cây vườn, ao cá, sân tennis vui chơi giải trí…

Nhưng cũng vì thế mà giá rẻ. Nét riêng của nó là chú trọng khu vui chơi giải trí cho trẻ em, đúng theo nhu cầu của các bố mẹ thường đi dã ngoại cuối tuần đều có đưa theo trẻ nhỏ. Song dạo gần đây, nghe nói các đồ chơi cũng dần bị hỏng vì trẻ chơi đông, không bảo quản, sửa chữa kịp.

Thêm một sự không hài lòng là vì không gian của nó nhỏ hẹp nên thường cuối tuần là khách kéo về rất đông. Lúc đó, bạn sẽ có cảm giác nhồi nhét khách, ngột ngạt và khá khó chịu. Đi ra đi vào đều chạm người thì vui chơi cũng giảm đi hứng thú. Như trên đã nói, dã ngoại là phải thanh bình, dễ chịu. Nên đi những đâu mà lượng người chỉ vừa phải, sẽ có cảm giác như cả khu du lịch đó chỉ riêng của mình. Hehe.

Và nếu các bạn vẫn muốn có một đêm cuối tuần ở Yên Bài Resort thì tốt hơn là phải liên hệ đặt trước, vì khoảng 1 năm nay, các gia đình từ HN tìm lên cũng nhiều. Nhưng khả năng của resort chỉ đáp ứng được khoảng 100-150 khách trở xuống, mà như thế là đã gây ồn ào, quá tải rồi. Trong khi các bố mẹ muốn đi những nơi yên tĩnh, không bị làm phiền. Thường vào cuối tuần sẽ bị quá tải.

Trò chơi cũng không có nhiều lắm đâu: chủ yếu câu cá, tennis, đi xe đạp, karaoke… Thuê cần câu cá thì 50k/tiếng đồng hồ, xe đạp 60k/tiếng, vé bơi + xông hơi là 100.000 đồng. Bể bơi thì rất nhỏ, xây kiểu quy mô gia đình nên cũng không đẹp.

Đồ ăn thì bình thường, không có gì đặc sắc cả. Có lẽ, họ mới làm du lịch. Được cái nhân viên tại Yên Bài Resort nhiệt tình, mến khách.

Mà để đi xả hơi tại các khu nghỉ dưỡng như thế, nếu không có ô tô riêng, các bạn vẫn có thể thuê taxi hoặc đi xe máy cũng được, không sao cả.

Đây là danh mục của tất cả các resort gần Hà Nội cho bạn tham khảo và tổng quan về du lịch Hà Nội
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.