Các địa điểm tham quan du lịch ở Sa Pa - Lào Cai

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Những địa điểm tham quan ở Sa Pa - Lào Cai

Nếu lần đầu đi du lịch Sa Pa, bạn hãy hình dung về thị trấn và khu du lịch Sa Pa như sau:

Thị trấn Sa Pa gồm nhà thờ đá Sa Pa và chợ + sân vận động Sa Pa là trung tâm. Tất cả các dãy phố đều bao quanh và đổ về khu nhà thờ cổ Sa Pa. Dịch về phía trên một chút là hồ Sa Pa. Tất cả chỉ nhỏ bé trong vòng khoảng 1km vuông. Do đó, bạn chỉ cần đi bộ một quãng là hết sạch.

Các địa điểm tham quan ở Sa Pa - Lào Cai
Thị trấn Sa Pa trong sương mù đặc trưng

Tuy nhiên để khám phá được toàn bộ vẻ đẹp của thị trấn và khu du lịch Sa Pa thì bạn phải chinh phục các địa điểm vệ tinh, nằm ở nhiều vị trí khác nhau, có nơi đi xa thêm 20-30km.

Và đây là danh sách những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Sa Pa - Lào Cai

Địa điểm tham quan ở ngay trong thị trấn Sa Pa


1. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ở ngay gần nhà thờ đá Sa Pa và bạn có thể đi bộ lên đó. Trước ở trên có rất nhiều đào cổ thụ nhưng giờ đã bị đốn sạch, chỉ còn là một công viên các loài hoa. Bạn cũng nên lên cho biết. Đọc thêm về Núi Hàm Rồng Sa Pa.

2. Nhà thờ cổ Sapa

Một nhà thờ cổ nhỏ nhưng rất đẹp nằm lặng lẽ ngay giữa sân vận động thị trấn, nơi đêm thứ 7 diễn ra các phiên chợ tình lai căng, mất dần bản sắc.

Các địa điểm tham quan ở xung quanh thị trấn Sa Pa


3. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát với cái tên rất mĩ miều nhưng cũng không đẹp lắm trong mắt Văn Nguyễn. Nó nằm cách thị trấn 2km và bạn có thể đi bộ nếu bạn khỏe như người Mông trong bản. Họ vẫn từ đây ra thị trấn bán hàng cho du khách. Tốt hơn nên đi xe ôm hoặc đi ô tô theo đoàn vào đó tham quan.

4. Bản Tả Phìn

Đây là một bản tương tự như bản Cát Cát nhưng nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17km về hướng Đông. Bạn chỉ có thể đi xe ôm vào đây hoặc thuê xe máy để Phượt. Đây là một trong các địa chỉ tắm thuốc người Dao Đỏ. Văn Nguyễn đã bắt xe ôm vào đây và cánh xe ôm ở đầu chợ Sa Pa đòi khoảng 100K.

5. Thung lũng Mường Hoa và bãi đá cổ Sa Pa

Trên đường vào Tả Van, Tả Phìn bạn sẽ đi qua thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Trên đường đi xuống bản, bạn sẽ gặp một thung lũng và bên đường là bãi đá cổ nhưng cũng chả mấy ai xem ngoài vài khách Tây chụp ảnh.

Các địa điểm tham quan ở Sa Pa - Lào Cai
Nếu bạn vào thung lũng Mường Hoa - Lao Chải sẽ dễ dàng gặp những cảnh như thế này

Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Tuy nhiên, trên đường đi có rất nhiều ruộng bậc thang đẹp để chụp ảnh. Khách Tây Balo đi bộ vào cũng khá nhiều, kể cả trẻ em.

6. Thác Bạc và Trạm Tôn

Trạm Tôn thì chẳng có vẹo gì vì chỉ là một trạm kiểm lâm, nơi làm thủ tục để bắt đầu leo Fan. Đi lên một đoạn là thác Bạc nhưng cũng chả có vẹo gì ngoài con thác không đẹp lắm, xây vài cái bậc làm xấu xí cả cái thác. Nhưng nó nằm trong hành trình tham quan của khách nội địa, khách Tây hình như họ không thích chỗ này.

Đọc thêm: Đặt phòng khách sạn qua Agoda

Thác Bạc nằm trên đường 4D Sa Pa đi sang Lai Châu. Từ thị trấn Sa Pa, bạn đi về phía Tây khoảng 18km (có bài viết là 12km) theo đường 4D là tới Thác Bạc. Theo cảm nhận của Văn Nguyễn thì thác Bạc là một dòng thác nằm ở khu vực đèo Ô Quy Hồ.

7. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Văn Nguyễn đã viết không biết bao lần về cái tên Ô Quy Hồ này vì nó đẹp và là nơi thường xuyên có gió Ô Quy Hồ hoặc tuyết. Đây cũng chính là nơi mà vào mùa đông khi xuất hiện băng tuyết ở Sa Pa thì đèo Ô Quy Hồ là nơi xuất hiện đầu tiên. Tất nhiên nơi đầu tiên phải là đỉnh Phan Si Păng rồi.

Và từ thị trấn Sa Pa, nếu mọi người nói rủ nhau đi ngắm tuyết thì chính là đi lên đèo Ô Quy Hồ này. Ngày thường mùa đông rất lạnh, gió thổi hun hút. Sang bên kia chân đèo đi một đoạn là Bình Lư - Lai Châu.

Nếu bạn leo đỉnh Fansipan, đi được môt chặp, ngoái lại bạn sẽ nhìn thấy đỉnh đèo Ô Quy Hồ này.

8. Đỉnh Phan Si Păng (tiếng Anh: Fansipan)

Cuối cùng là đỉnh Phan Si Păng với độ cao 3.143m và được coi là nóc nhà Đông Dương (tức là cao nhất Đông Dương). Nó nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 9km về phía Tây Nam và trên đường đi chơi thác Bạc hoặc đi Lai Châu là bạn sẽ qua Trạm Tôn - một trong những cửa chính để leo Fansipan. Văn Nguyễn đã leo lên đỉnh Fansipan bằng đường này.

Bổ sung

Giá tour Hà Nội Sapa
Khoảng cách Hà Nội Sapa
Du lịch Sapa tháng 9
Từ Lào Cai lên Sapa
Giờ tàu Hà Nội Sapa
Giờ tàu SP 3 Hà Nội Lào Cai
Du lịch Sa Pa mùa nào đẹp

Tuy nhiên, còn một đường khác là từ bản Tả Van leo lên thì gian truân hơn nhiều và chỉ dành cho các Phượt thủ thực sự.

Đây là bài viết về đỉnh Fansipan và một bài viết dài hơn về leo Fansipan sẽ được kể lại nếu có thời gian.

Các địa điểm tham quan ở Sa Pa - Lào Cai
Ruộng bậc thang Sa Pa

Ngoài ra còn rất nhiều bản làng khác bạn có thể vào tham quan tuy nhiên trên đây là những địa điểm tham quan nằm ở gần thị trấn Sa Pa nhất, đủ cho bạn có hành trình đi trong 1-2 ngày (phần lớn đi trong 1 buổi, riêng leo Fan thì 1 đêm 2 ngày. Và cũng chỉ đi như thế là đủ biết Sa Pa.

Sa Pa trong mắt Văn Nguyễn chỉ đẹp ở cái thị trấn nhỏ bé và cổ kính, mang các sắc thái văn hóa bản địa, cảnh quan núi rừng hùng vỹ chứ các bản làng cũng không còn đẹp như nhiều nơi khác Văn Nguyễn đã tới.

Trên đây là những địa điểm tham quan ở Sa Pa - Lào Cai theo những gì Văn Nguyễn biết. Các bài viết tiếp tục cập nhật, bạn hãy kiểm tra kỹ bài liên quan...

Thật sự không thể tin nổi tổng chi phí đi du lịch Sapa chỉ có dưới 2 triệu đồng theo cách chia sẻ của cô gái này: http://www.wikilover.com/2017/01/chi-phi-di-sapa.html

Thậm chí chỉ có 700-1,5 triệu đồng như trong bài này: http://du-lich.net/chi-phi-di-sapa/

Để có đầy đủ kinh nghiệm du lịch Sapa bạn hãy xem trong bài viết chi tiết và đầy đủ này: http://du-lich.net/sa-pa/

Những bài viết bạn có thể tham khảo thêm để giải trí nếu bạn quan tâm

1. Khu du lịch Hà Giang
2. Khu du lịch Mộc Châu Sơn La
3. Du lịch thác Bản Giốc
4. Khu du lịch Hạ Long
5. Khu du lịch đảo Cô Tô
6. Khu du lịch Quan Lạn
7. Các địa điểm du lịch quanh Hà Nội
8. Khu du lịch Mai Châu Hòa Bình

Xem thêm

1. Distance from Hanoi to Sapa
2. From Hanoi to Sapa by train
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.