Chuyến du lịch ẩm thực Đà Nẵng của cô bạn mê ăn uống

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Chuyến du lịch ẩm thực Đà Nẵng của cô bạn mê ăn uống
Chuyến du lịch ẩm thực Đà Nẵng của cô bạn mê ăn uống

Không chỉ khám phá địa điểm tham quan, chụp ảnh check-in, với mình, du lịch còn để khám phá ẩm thực địa phương, để thỏa nỗi niềm đam mê ăn uống không bao giờ hết.  Sau Sài Gòn, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Hà Nội... mình vừa bổ sung vào “bản đồ chinh phục ẩm thực” địa điểm Đà Nẵng và quyết viết bài cho anh em đọc tham khảo.

Những thông tin chung cho chuyến đi


Mục tiêu: ăn ít nhất 10 món trong cụm du lịch Đà Nẵng - Hội An

Lịch trình: 2 ngày ở Đà Nẵng và 1 ngày ở Hội An

Vé máy bay: Mình đặt vé máy trước ngày đi 2 tháng để có giá rẻ hơn và nhiều lựa chọn hơn. Thay vì đặt trực tiếp trên hãng, mình so sánh giá vé của các hãng hàng không tại bestprice.vn. Bên đó hệ thống khá hay vì chỉ cần tìm kiếm là ra vé máy bay các chặng tìm kiếm với sắp xếp từ giá thấp tới cao. Mình dễ dàng lựa chọn phương án tiết kiệm nhất có giờ bay phù hợp là “cọc cạch” hãng bay- tức là chiều đi mình bay hãng Jetstar, chiều về hãng Vietjet cho rẻ.  Vậy là giá vé khứ hồi gồm thuế phí của mình là 1.200.000 VNĐ/người (giờ bay và ngày bay đều đẹp). Đây là đại lý mình đặt vé, bạn có thể tham khảo: https://www.bestprice.vn/ve-may-bay/

Phòng khách sạn: Ở Đà Nẵng mình ở khách sạn Sun Legend (cách biển 200m) của người quen giới thiệu nên đặt trực tiếp với khách sạn luôn, giá 350.000 VNĐ/phòng/đêm. Ở Hội An mình đặt khách sạn Thanh Vân 1 với giá 480.000 VNĐ/phòng/đêm (khách sạn nè gần trung tâm, lại có bể bơi thích lắm)

Khách sạn Thanh Vân 1
Khách sạn Thanh Vân 1

Chuẩn bị sẵn: Trước chuyến đi mình đã mò mẫm lên đủ các diễn đàn du lịch và ăn uống, liệt kê các hàng quán được nhiều phản hồi tốt, sau đó sắp xếp các quán nào gần nhau sẽ vào 1 lộ trình. Như vậy việc di chuyển sẽ dễ dàng và không mất thời gian lòng vòng.

Những ngày no căng bụng của mình tại Đà Nẵng- Hội An


Tất nhiên trong suốt chuyến đi, đoàn 4 người chúng mình có tham quan các điểm du lịch như biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn...

Ngày đầu tới Đà Nẵng:

Ngày đầu được chọn để nghỉ ngơi thư giãn với biển Mỹ Khê trong xanh và hải sản tươi ngon. Buổi sáng và chiều được dành trọn cho các hoạt động tại bãi biển: tắm biển, chụp ảnh check in, chơi lái mô-tô trên biển (cái này chỉ hội con trai đi với nhau chứ mình thì nhát như cáy).

Về ăn uống thì buổi trưa chúng mình ăn hải sản quán Bé Nhỏ với một số món nổi bật là sò nướng mỡ hành đậm đà, mực chiên mắm có thịt mực giòn, tươi nhưng nêm hơi mặn xíu nếu ăn kèm cơm thì vừa, cá đuối nướng cuốn rau thơm. Tổng thiệt hại bữa đó 4 người là 350.000 VNĐ kèm cả cơm rau và nước.

Hải sản quán Bé Nhỏ
Hải sản quán Bé Nhỏ
Buổi tối đoàn mình hỏi mấy bác xe ôm và chú xe điện gần khách sạn thì được tư vấn gần khu biển Mỹ Khê thì nhà hàng Cua Đỏ nổi tiếng nhất và rất ngon nhưng rất đắt. Nếu chi phí phù hợp thì có thể qua quán Đà Thành. Đoàn mình 4 người gọi nồi lẩu hải sản 300.000VNĐ, một đĩa rau xào và củ quả luộc kho quẹt. Lẩu rất tươi ngon, đặc biệt kho quẹt ở đây ngon quên lối.

Ngày 2: 

Chúng mình thuê xe máy dạng xe số của khách sạn với giá 100.000 VNĐ/ngày (xăng tự đổ, nhưng với kinh nghiệm của mình thì chỉ cần 40.000 VNĐ là đi nhòe trong ngày). Chủ đề của ngày thứ 2 này là khám phá những cây cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng: Cầu Rồng, Cầu Quay, Cầu Chân Lý. Thời gian di chuyển, tìm góc chụp ảnh tại 3 cây cầu cũng hết cả buổi sáng nắng chan hòa.

Buổi chiều chúng mình khám phá ẩm thực tại khu phố Hoàng Diệu và Chợ Cồn. Phố Hoàng Diệu tập trung nhiều quán nổi tiếng rất đáng ăn như Chè Liên 189 Hoàng Diệu (có chè thái sầu riêng ngon quên lối và các loại chè khác giá từ 15.000 – 25.000 VNĐ), bánh xèo bà Dưỡng 280 Hoàng Diệu, tuy bánh và nem lụi không quá nổi bật nhưng nước chấm ở đây thì chắc chắn chiều lòng cả thực khách khó tính nhất. Tầm 4h chiều cả đoàn vào tham quan chợ Cồn, đến 5h chiều thì thiên đường ăn uống xuất hiện ở cuối chợ.

Những quán ăn ở chợ Cồn
Những quán ăn ở chợ Cồn

Rất nhiều gánh hàng rong tụ họp tại đây với vô số các món ăn hấp dẫn: nộm ốc (món này hơi mặn so với khẩu vị miền Bắc của mình), chè chuối, mực rim me, bánh ram ít ăn kèm chả…

Ngày 3 ở Hội An: 

Những điểm chúng mình chọn để thăm quan gồm: chùa Cầu, cửa hàng làm hương trầm thủ công, bãi Biển An Bàng, biển Cửa Đại, buổi tối thăm chợ đêm và đi thả đèn hoa đăn trên sông.

Hội An cũng làm chúng mình no căng bụng với một danh sách dài: Cao lầu phố Trần Cao Vân có vẻ không nổi tiếng trên mạng nhưng ăn cũng ngon (25.000 vnđ/ bát, chú ý ai không ăn được diếp cá nhớ nhắc chủ quán bỏ ra), cơm gà bà Ty thịt gà luộc vừa tới nên thịt có độ giòn và dai vừa miệng vô cùng (35.000 vnđ/ xuất), bánh mì Phượng ở Phan Châu Chinh (20.000 vnđ/ ổ) có nhân rất đa dạng và vị vừa lạ vừa ngon- khác rất nhiều so với nhân bánh mì ngoài Bắc.

Bánh mì Phượng
Bánh mì Phượng

Tổng thiệt hại cả chuyến du lịch Đà Nẵng- Hội An của tui mình là khoảng 3.000.000VNĐ/người đã bao gồm cả tiền mua quà về quà. Mong là những thông tin trên sẽ đủ hấp dẫn để bạn lên ngay kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng cùng bạn bè. Nếu bạn nào có các địa chỉ quán ăn ngon tại Đà Nẵng- Hội An hãy chia sẻ cùng mình nhé.
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.