Cách di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về thủ đô Bangkok (Thái Lan) - Phần 7

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Từ sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan) làm cách nào để di chuyển về trung tâm thủ đô Bangkok - Thái Lan, nên đi bằng phương tiện gì là điều mà tất cả khách du lịch Việt Nam sang Thái đều băn khoăn lo lắng.

Cách di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về thủ đô Bangkok (Thái Lan) - Phần 7
Cách di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về thủ đô Bangkok (Thái Lan)

Bài viết này của tác giả Thỏ Xinh Du Hí sẽ giải đáp mọi thắc mắc và băn khoăn của bạn. Tất cả thông tin nêu ra đều hữu ích, chắc chắn sẽ giúp bạn có một chuyến đi dễ dàng hoàn toàn tự túc, có thể đi du lịch bụi một mình mà không cần phải book một tour nào cả:

Cách một: Đi bằng Airport Rail Link 

Đây là tuyến tàu điện đặc biệt chạy đưa khách từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok và ngược lại, hoạt động từ 6 giờ sáng đến nửa đêm. Có 2 tuyến chạy thẳng gọi là SA Express với thời gian di chuyển giữa 2 địa điểm là từ 15 đến 18 phút, giá vé một chiều là 150 baht.

Ngoài ra còn có tuyến City Line chạy chậm hơn, dừng ở 6 trạm trên hành trình nhưng tổng thời gian di chuyển cũng chỉ có 30 phút, giá vé một chiều là 45 baht; nếu bạn không muốn đi đến trạm cuối cùng thì giá vé là 15 baht cho mỗi trạm.

Hai tuyến Express của Airport Rail Link lần lượt đưa bạn thẳng đến trạm tàu điệm ngầm MRT Phetchaburi Station (Makkasan City Interchange Station) và trạm tàu điện trên không Skytrain BTS Phayathai Station. Còn tuyến City Line đi qua 6 trạm, đưa bạn đến trạm cuối là BTS Phayathai Station. Khi ra khỏi khu hải quan ở sân bay Suvarnabhumi, đi xuống tầng hầm (basement level dưới tầng một) để tìm thấy trạm Airport Rail Link và mua vé ở đó.

Cách 2: Đi bằng Taxi 

Taxi chạy từ Suvarnabhumi về Bangkok hoạt động 24 giờ mỗi ngày. Khi đi taxi, bạn sẽ trả các khoản phí sau: tiền boa cho tài xế khoảng 50 baht, tiền phí đường bộ và tiền taxi hiện trên máy hiển thị đặt ở phía trước tài xế. Cộng các khoản này lại, bạn cần phải trả từ 350 đến 400 baht cho một chuyến taxi 40 phút từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm Bangkok. Tuy nhiên, hãy tính toán thời gian rộng rãi vì ở Bangkok rất thường xảy ra tình trạng kẹt xe. Trạm bắt taxi nằm ở cổng Entry Level 4 ở tầng một của sân bay Suvarnabhumi.

Cách 3: Đi bằng xe bus 

Tuyến xe bus chạy thẳng không dừng từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok không còn hoạt động nữa, nên bạn chỉ có thể sử dụng một trong các chuyến xe bus thông thường. Thời gian hoạt động của các chuyến xe bus là từ 4, 5 giờ sáng đến 10, 11 giờ đêm. Tổng cộng có 11 tuyến chạy đến Bangkok và những khu vực kế cận, trong đó có 2 tuyến đặc biệt thuận tiện là: Tuyến số 551 – Sân bay Suvarnabhumi – Victory Monument và Tuyến số 552 – Sân bay Suvarnabhumi – Trạm Skytrain On Nut BTS Station city-bus-bangkok-suvarnabhumi

Các tuyến trên mất khoảng một giờ đồng hồ để đến trạm cuối ở nội thành Bangkok. Ngoài ra còn có tuyến chạy từ sân bay Suvarnabhumi sang sân bay nội địa Don Muang phục vụ cho những du khách có nhu cầu di chuyển sang các tỉnh khác của Thái Lan bằng hàng không giá rẻ:

Tuyến số 554 – Sân bay Suvarnabhumi – Sân bay Don Muang Bạn cũng có thể bắt chuyến shuttle bus miễn phí nằm giữa cổng 2 và 3 (tầng 2 của sân bay Suvarnabhumi) để đến sân bay Don Muang. Chú ý là nếu muốn lên chuyến shuttle bus này bạn phải thủ sẵn vé cho chuyến bay ở Don Muang. Giá vé xe bus dao động từ 24 đến 70 baht, tùy vào loại xe (public bus hay public van) và trạm bạn sẽ dừng. Để đón các chuyến xe bus này, bạn cần phải bắt một chuyến shuttle bus ở tầng 2 (cổng số 5) hoặc tầng một (cổng số 3 và 8) để đi đến Public Transport Center và bắt xe bus từ đó.

Phần 6: Taxi ở Thái Lan
Phần 5: Ăn uống ở Thái Lan
Phần 4: Đổi tiền Thái Lan

Tham khảo thêm các nguồn khác

Đi Thái Lan mùa nào đẹp
BTS ở Thái Lan
Du lịch Thái Lan một mình
Đi Thái nên đi tham quan những điểm nào
Đi Thái có cần xin visa
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.