Phần 6: Giá cước, chi phí tiền đi lại bằng taxi ở Thái Lan

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Bài viết này chia sẻ một vài thông tin về giá cước, chi phí tiền đi lại bằng taxi ở Thái Lan và kinh nghiệm đi xe taxi ở Bangkok Thái Lan

Taxi ở Thái Lan
Cước taxi ở Thái cũng như Việt Nam nhưng cẩn thận kẻo bị lừa


Taxi là phương tiện khá phổ biến ở Bangkok của Thái Lan và đặc biệt thuận tiện với những khu vực của Bangkok mà hệ thống BTS và MRT (xem thêm tại đây sẽ rõ) không bao phủ hết như khu Đông Bắc, Tây Bắc (khu phố Tàu và khu phố Tây) cùng với một số địa điểm phía Nam.

Giá hiển thị khi bắt đầu trên taxi là 35 baht, và giá này sẽ giữ nguyên trong 2 km đầu tiên. Sau đó, cứ mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 baht. Trong lúc tắc đường, sẽ có phụ phí khoảng 1.25 baht cho mỗi mét di chuyển được. Nhìn chung, nếu bạn đi khoảng 3 km bằng taxi thì chỉ phải trả khoảng 50 baht (không cần phải cho các bác tài tiền boa)

Có một số điểm cần hết sức lưu ý khi đi taxi ở Bangkok:

Không bao giờ chấp nhận taxi với giá thỏa thuận. Tất cả taxi ở Bangkok đều được yêu cầu phải có máy hiển thị khoảng cách và giá tiền, đồng thời mọi hành vi thỏa thuận giá taxi đều là trái luật pháp Thái Lan.

Bạn chỉ đồng ý đi những chiếc taxi có mở máy hiển thị giá tiền. Nhớ đem theo nhiều tiền lẻ vì bác tài có thể sẽ không hoàn lại tiền dư cho bạn.

Không bao giờ bắt taxi đỗ sẵn ở trước khách sạn, các khu du lịch, điểm tham quan hay trung tâm mua sắm. Hầu hết các taxi này sẽ cố thỏa thuận giá với bạn thay vì tính tiền theo máy đo. Hãy cố gắng bắt taxi đang chạy trên đường.

Các bác tài taxi không biết hết mọi ngõ ngách của thành phố, và cũng không giỏi tiếng Anh. Hãy nhờ nhân viên khách sạn viết địa chỉ khách sạn hoặc nơi bạn cần đến vào một mảnh giấy bằng tiếng Thái để dễ dàng truyền đạt thông tin cho bác tài.

Những lúc trời mưa hay kẹt xe, sẽ vô cùng khó khăn để bắt được một chiếc taxi. Thậm chí, nếu đoạn đường bạn muốn đi cắt ngang qua những điểm tắc đường phổ biến, tài xế có thể từ chối không chở bạn. Do đó, cũng giống như tuk tuk, tốt nhất là đừng bao giờ sử dụng taxi vào giờ cao điểm, ở những khu dân cư và xe cộ đông đúc.

Trên đây là một vài thông tin về kinh nghiệm khi đi lại bằng taxi ở Thái Lan, bạn nên xem thêm các bài viết bổ sung bên dưới:

Phần 2: Thủ tục nhập cảnh Thái Lan
Phần 3: Những lưu ý khi đi Thái
Phần 4: Đổi tiền Thái Lan
Phần 5: Ăn uống ở Thái Lan
Phần 7: Di chuyển từ sân bay về trung tâm Bangkok

Các bài viết bổ sung trên website khác

Du lịch Thái nên đi đâu
Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì
Du lịch Thái nên mua quà gì
Một vài kinh nghiệm đổi tiền Baht Thái
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.