Hoa tam giác mạch Hà Giang, Sa Pa - Bắc Hà (Lào Cai), Cao Bằng, Bắc Sơn

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Hoa tam giác mạch Hà Giang, Bắc Hà (Lào Cai), Cao Bằng... ở đâu có nhiều, trồng để làm gì, nở vào mùa nào

Hình ảnh hoa tam giác mạch
Hình ảnh hoa tam giác mạch

Đã đi du lịch Hà Giang mà chưa từng gặp được hoa tam giác mạch nở trắng các vệt đồi thửa ruộng bên đường thì theo VĂN NGUYỄN, các bạn vẫn chưa cảm nhận được đủ cái đẹp của mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc.

Nếu như Tây Bắc, vẻ đẹp đặc trưng của nó là những nương lúa chín vàng, cứ thoải dần, kéo dài mút mát theo những thửa ruộng bậc thang, khi lúa chín ngả màu vàng óng ả thì đặc trưng của vùng Đông Bắc là hoa tam giác mạch các bạn ạ.

Và nếu như mùa lúa chín ở Tây Bắc bắt đầu vào độ tháng 9-10 thì mùa tam giác mạch của Đông Bắc lại nối tiếp liền vào tháng 10-11.

Hình ảnh hoa tam giác mạch 2
Hình ảnh hoa tam giác mạch Cao Bằng

Trong khi hiện nay, nhiều bạn trẻ đang lang thang ở những cung đường săn lúa chín vàng trên ruộng bậc thang từ  các cung Hoàng Su Phì đến Sa Pa, từ Y Tý- Bát Xát về Mù Căng Chải (Yên Bái) thì bạn cũng nên chuẩn bị lên đường để khám phá vẻ đẹp mê mẩn của những thung lũng tam giác mạch Đông Bắc sắp bung nở nhé.

Câu hỏi mà nhiều người chưa một lần đến Hà Giang, chưa biết gì về loài hoa tam giác mạch thường quan tâm là: tam giác mạch là hoa gì, nở vào tháng mấy, và ở đâu trồng nhiều? Dưới đây là một vài thông tin tham khảo cho bạn:

#Hoa tam giác mạch dùng để làm gì?


Thực ra, nó là một loài thảo mộc. Tuy nhiên, không phải mọc hoang sơ ở trên rừng mà được bà con người Mông ở Hà Giang trồng để thu hoạch hạt, sau đó xay ra thành bột để làm bánh, ăn rất ngon - xem thêm Bánh tam giác mạch. Thậm chí, có nơi như ở Bắc Hà và Simacai (Lào Cai) còn dùng hạt đó để trộn với ngô nấu rượu, tạo ra một thứ rượu có hương thơm đặc trưng như rượu Bản Phố (Bắc Hà).

 #Ở đâu có nhiều hoa tam giác mạch?


Tam giác mạch đã nở vào những thời điểm hiếm hoi mà lại không phải ở đâu cũng có. Vì vậy, theo daisudulich.vn thì để dễ tìm được hoa, bạn nên đến 2 nơi là Cao Bằng và Hà Giang.

Tại Cao Bằng:

Từ thị xã Cao Bằng, các bạn có thể đi lên khu Trà Lĩnh – Trùng Khánh là những nơi có trồng nhiều hoa tam giác mạch. Trong đó, khoảng cách Cao Bằng – Trà Lĩnh là gần nhất, chỉ 40km và đi qua đèo Mã Phục, đường sá bây giờ cực tốt, có cả xe khách 16 chỗ chạy lên.

Còn đi Trùng Khánh thì 60-70km, có thể kết hợp đi du lịch thác Bản Giốc nữa. Hãy đọc thêm bài: Hoa tam giác mạch ở Cao Bằng để hiểu rõ hơn

Còn tại Hà Giang:

Hiện nay đã có cả một bản đồ tam giác mạch. Trong đó, các địa chỉ được “đóng đinh” là Phó Bảng - Sủng Là (nằm ngay bên đường QL 4C là 2 xã nằm kề nhau nhưng Phó Bảng đi sâu vào trong), hoặc Phố Cáo (chỉ cách thị trấn Yên Minh một đoạn). Nếu đi xa hơn thì lên Ma Lé đi cột cờ Lũng Cú. Tất cả đều thuộc huyện Đồng Văn.

Hình ảnh hoa tam giác mạch 3
Hình ảnh hoa tam giác mạch Hà Giang

Đó là cung từ Hà Giang đi Lũng Cú-Đồng Văn. Còn cung thứ 2 là Hoàng Su Phì-Xín Mần.

Tốt nhất, theo tôi thì để dễ đi, các bạn có thể hỏi đường theo QL 4C tới các điểm như Sủng Là, Phố Là hoặc Phó Bảng, Lũng Cú nằm trên đường từ TP Hà Giang lên cao nguyên đá Đồng Văn (kết hợp chơi phố cổ Đồng Văn luôn nếu có điều kiện).

Cánh đồng hoa Sủng Là chỉ nằm cách Đồng Văn khoảng 20km.

Nếu ở Sủng Là không còn gặp được nhiều hoa thì các bạn có thể đi lên Lũng Cú, dọc đường sẽ có rất nhiều, kết hợp với đi chơi các điểm mốc du lịch như cột cờ Lũng Cú. Bạn tham khảo thêm các địa chỉ được giới thiệu trong bài viết: Địa điểm du lịch Hà Giang

Hình ảnh hoa tam giác mạch 4
Hình ảnh hoa tam giác mạch Hà Giang

Thực sự, ở đọc đường vào cột cờ Lũng Cú mới có nhiều tam giác mạch.

Tuy nhiên, hoa đẹp nhất là phải đến xã Phàn Thẻng thuộc cung Xín Mần-Hoàng Su Phì. Nơi đây, hoa được trồng trắng tinh khôi hoặc đỏ sậm một khoảng trời ở cả trên nương đồi lẫn dưới thung lũng.

Một điều nữa tôi cần nói, đó là đi Hà Giang không chỉ để ngắm tam giác mạch mà còn để thưởng thức nhiều thứ đặc sắc của vùng đất nơi biên cương Tổ quốc, ngắm những vạt đá tai mèo xanh xám của cao nguyên đá, bản làng, sắc phục của đồng bào mông, cuộc sống khó khăn của họ…

Nếu như có thêm thời gian, khi lang thang ở Sủng Là, bạn có thể vào chơi ở địa chỉ này: Thung lũng Sủng Là Đồng Văn

Ngoài hai địa điểm chính là Hà Giang và Cao Bằng, hiện nay tại rất nhiều nơi đều có hoa tam giác mạch như Bắc Sơn - Lạng Sơn, Ximacai, Bát Xát và Sa Pa (Lào Cai), thậm chí ở Mộc Châu - Sơn La và Mù Căng Chải - Yên Bái cũng có.

Nếu các bạn ở miền Nam không thể ra ngoài Bắc ngắm hoa tam giác mạch thì chỉ cần lên Đà Lạt.

Dưới đây là tất cả các bài viết về hoa tam giác mạch đã chia sẻ

Hoa tam giác mạch tên tiếng Anh
Hoa tam giác mạch Hà Giang (ảnh)
Hoa tam giác mạch (bài viết)

Hoa tam giác mạch Đà Lạt
Hoa tam giác mạch Đồng Văn
Hoa tam giác mạch Cao Bằng
Hoa tam giác mạch Yên Minh Quản Bạ
Hoa tam giác mạch Hà Giang
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.