Đảo Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đảo Phú Quốc có những gì?

Phú Quốc - hòn ngọc xa xôi nằm ở mãi mũi cực nam của Tổ quốc, gần mũi Cà Mau và cùng với địa đầu cột cờ Lũng Cú Hà Giang... là những biểu tượng thiêng liêng của đất nước ta. Không chỉ vậy, nó còn được gọi là thiên đường du lịch với nước trong xanh nắng vàng và cảnh đẹp - tham khảo thêm về những hòn đảo đẹp ở Việt Nam, hàng năm thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm. Vậy đảo Phú Quốc có những gì hấp dẫn?


Nằm trong series những bài viết giới thiệu về kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc, Văn Nguyễn trân trọng đăng tải lại bài viết review một chuyến đi đảo Phú Quốc của tác giả Trần Hiền Lương để bạn tham khảo thêm:

Đến Phú Quốc một lần khi đảo còn hoang sơ, ấn tượng mãi với Bãi Sao, ngọc trai, chuyến snorkerling từ cảng An Thới, những con nhum đen thui xù xì mà ngon ngọt, cả nước mắm nữa… Thế là vẫn ấp ủ giấc mơ trở lại.

Bay thẳng tới Phú Quốc

Lần này đến đảo không còn bằng máy bay ATR bé tí chòng chành nữa. Đường bay đã được ưu tiên toàn máy bay Airbus mới tinh, full khách, mùa này chủ yếu là khách nước ngoài. Sân bay đã khánh thành từ cuối năm 2012, trông khá hiện đại sạch sẽ. Hầu hết các resort đều cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay nên ra cổng đã thấy bóng áo dài của các bạn VP.

Đường trên đảo đã được làm mới thêm nhiều, nhưng vẫn còn nhiều đoạn ổ voi ngồi xe xóc nảy, nghe nói đường vào Bãi Sao vẫn xấu nguyên như thế, đúng là ác mộng. Thị trấn Dương Đông sầm uất thêm nhiều, nhưng nhà hàng thì vẫn ngần ấy cái tên nổi tiếng thôi.

Mình thuê private tour đi nguyên ngày trên đảo, giá 1.1 triệu có hướng dẫn viên riêng xe riêng chỉ không bao gồm ăn uống. Không mặc cả gì thêm vì cảm thấy rẻ (đoạn này không guide ai được, chắc người khác sẽ có được giá tốt hơn!!!). Cậu bé hướng dẫn người Phú Quốc có khuôn mặt hiền lành và nụ cười hồn nhiên, cách hướng dẫn cũng chân thật và không màu mè làm hàng, giờ dị ứng với hết thảy những thứ màu mè!

Đọc thêm: Kinh nghiệm đi Vinpearl Phú Quốc

Đi vườn sim 

Xe tour khởi hành từ thị trấn Dương Đông, đi vườn sim trước. Nói chung mấy chỗ được gọi là “attraction” của Phú Quốc mà nhân tạo thì không có gì đặc sắc cho lắm, chủ yếu để bán sản phẩm. Đến vườn sim được xem cây sim, biết thế nào là màu tím hoa sim, và mua rượu sim với siro sim. Bi Thỏ nghiện siro sim, uống như thụi, làm mẹ phải tính đường ship về Sài Gòn thường xuyên mất. Siro sim rất thơm, mùi thơm hơi hoang dại, có thể dùng trong các món tráng miệng như thạch, mousse, panna cotta… hoặc đơn giản là pha nước uống cùng với một lát chanh. Nếu bạn chưa biết loài sim, hãy ngắm một số bức ảnh hoa sim cực đẹp tại đây, còn đây là bài viết riêng về hoa sim tím

Đảo Phú Quốc có gì hấp dẫn?
Loài hoa sim ở Phú Quốc
Tham quan làng nước mắm

Hết vườn sim sẽ là nhà thùng nước mắm. Nước mắm Phú Quốc được làm từ cá cơm nguyên chất ngâm trong thùng gỗ.

Đảo Phú Quốc có gì hấp dẫn?
Đi thăm xưởng làm nước mắm. Ảnh: Trần Hiền Lương

Cái thùng đồ sộ được giới thiệu là làm từ gỗ bời lời hay gỗ vên vên, những cái tên lạ tai của các loài cây mọc trong những khu rừng che phủ đảo. Gỗ ấy mới mềm, nhưng lại bền với muối, lại vô hại cho sức khoẻ con người. Đến đây sẽ được nghe về cách làm nước mắm, công nghệ ướp, ủ cá để cho ra nước cốt, loại mắm thượng hạng màu cánh gián thơm lừng nổi tiếng của đảo… Đọc thêm: Mang nước mắm Phú Quốc về bằng cách nào?

Ngọc trai

Ở Phú Quốc còn tha hồ ngọc trai, trại nuôi trai lấy ngọc được lập ngay trên đảo. Xong người ta mở các showroom đồ sộ để trưng bày và bán hàng. Đến nơi được xem người ta mổ ngay con trai để lấy ra viên ngọc một năm tròn xoe. Bạn Bi Thỏ rất chi là phấn khích với màn này, nhưng mẹ nhìn viên ngọc trai tròn vành vạnh cứ thấy thế nào, khổ, không dám tin cái gì kể cũng bất hạnh.

Khu nuôi ngọc trai nằm sát bãi Trường của Phú Quốc, mùa này cát trắng biển xanh, lại hoang sơ, lý tưởng để tắm biển!

Nhà Tù Phú Quốc

Di tích nhà tù Phú Quốc là một điểm trong chương trình tour, mà mình nghĩ có thể nên bỏ qua. Không nhắc lại những nỗi đau quá khứ có thể bị coi là vô ơn, nhưng những nỗi đau như thế, những điều độc ác như thế, có thể nào đừng nhắc nữa không? Đến đấy sẽ thấy những bằng chứng về sự tàn độc không giới hạn của loài người, và thật là có thể làm hỏng tâm trạng của cả một chuyến đi chơi vì những ám ảnh khủng khiếp mà nhà tù và những câu chuyện của nó mang lại.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là điểm nghỉ chân ăn trưa. Có mấy nhà hàng hải sản nằm sát nhau và cùng trông ra cầu cảng. Biển ở đây cạn nên người ta phải xây một cái cầu cảng dài đến 800 m chạy thẳng ra biển để các tàu cá nhỏ cập vào. Ngổi ở nhà hàng nhìn ra cầu cảng gió lồng lộng cũng thích. Nước bên này đảo mùa khô khá đục, không xanh trong như bên bãi Trường.

Đọc thêm: Hoàng hôn Phú Quốc

Tàu của làng chài chủ yếu là tàu gỗ nhỏ, đánh bắt gần bờ trong ngày, không có tàu to đi biển dài ngày mang về hàng tấn cá… Hải sản có thể mua trực tiếp từ tàu vừa cập bến, nhưng hải sản trữ sẵn của các nhà hàng cũng khá OK rồi, tươi ngon và đa dạng. Đặc sản Hàm Ninh có ghẹ, tôm tích, tôm mũ ni và nhum. Giá cả bằng hoặc thấp hơn Sài Gòn chút đỉnh, nhưng đồ thì ngon hơn. Ghẹ cực chắc và ngọt, tôm tích cũng thế, nhum thì không ngon như ký ức của mình ăn nhum bắt trực tiếp từ biển trong khi snorkeling…

Đi tắm suối Tranh

Buổi chiều mình đi Suối Tranh. Rất may là trước đó vài ngày trời mưa to, nên suối đầy ắp nước, chứ thường thời gian này vào mùa khô, suối cạn chỉ còn trơ đá. Đọc thêm: Đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất

Đảo Phú Quốc có gì hấp dẫn?
Suối Tranh Phú Quốc. Photo: Tran Hien Luong

Suối Tranh là nơi được bạn Thỏ ưa thích nhất vì bạn đã nhào xuống nguyên cả quần áo và bì bõm ở đó mấy tiếng đồng hồ cho đến khi chẳng còn ai xung quanh cả. Nước suối mát lạnh và những viên đá lớn trơn nhẵn quả là hấp dẫn. Nên mang đồ bơi đi hoặc quần áo dự trữ để tận hưởng đầy đủ cái thú tắm suối.

Những vườn tiêu Phú Quốc

Phú Quốc còn rất nhiều vườn tiêu, những cọc tiêu san sát và đang ra quả dày đặc, báo hiệu một mùa bội thu. Mua hạt tiêu về làm quà cũng được, người ta đóng hạt tiêu thành những hộp to nhỏ rất đa dạng cho nhu cầu từng người. Tiêu trắng, tiêu xanh, tiêu đen, tiêu chín đỏ… tha hồ lựa chọn.

Đến Phú Quốc có thể dành cả ngày mua tour đi biển lặn và bơi hay tracking rừng nguyên sinh phía bắc đảo, để dành khi nào bạn Bi Thỏ lớn, sẽ hẹn gặp Phú Quốc lần sau.

Nếu bạn đang lên lịch trình và chuẩn bị tiền để thỏa một chuyến đi ăn chơi Phú Quốc, bạn không thể bỏ qua bài viết này: kể về một chuyến du lịch Phú Quốc và đặc biệt là review đầy đủ những thứ liên quan đến chi tiêu cho chuyến đi của bạn: Đi Phú Quốc tốn bao nhiêu tiền?

Website về du lịch Phú Quốc: http://dulichphuquoc.jikior.com/
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.