Kinh nghiệm đi Vinpearl Land Phú Quốc và vé xe bus, ăn uống, tham quan, các chương trình

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Kinh nghiệm đi Vinpearl Land Phú Quốc

Đây là phần cuối trong chuyến đi vào cuối năm của Min Min - Blog Hello! I am Minmi của cô đến đảo Phú Quốc Kiên Giang.

Kinh nghiệm đi Vinpearl Land Phú Quốc
Kinh nghiệm đi Vinpearl Land Phú Quốc

Trong Phần 1 trước, Văn Nguyễn đã giới thiệu lại bài viết 2 kỳ của cô về những cảm nghĩ khi lần đầu tiên đến đảo ngọc Phú Quốc, đặc biệt là việc review rất chi tiết và đầy đủ về các loại chi phí, giá tiền mà bạn có thể bỏ ra, kinh nghiệm mặc cả và mua sắm... Bạn có thể đọc lại nó trong bài: Đi Phú Quốc hết bao nhiêu tiền

Còn đây là phần kể về một ngày trải nghiệm ở khu du lịch Vinpearl Land Phú Quốc. Hi vọng bạn sẽ có thêm một chút kinh nghiệm nếu muốn đến đây trong năm nay:

Viết nốt ngày cuối cùng ở Phú Quốc để ngày mai tiếp tục “bỏ nhà ra đi”.

Vinpearl Phú Quốc là địa điểm mình chờ đợi nhất trong chuyến hành trình này, do nghe quảng cáo trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam dữ quá. Phú Quốc đẹp thật, Vingroup lớn thật, nhưng Vinpearl Phú Quốc lúc này chưa đáng với giá vé vào cổng 500K lắm.

Mình mua vé từ anh Minh, HDV của tour đi đảo hôm trước. Vé vào cổng Vinpearl Land Phú Quốc là 1 tấm thẻ như thẻ ngân hàng, có mã code viết bằng bút mực trên đó. Mình nghĩ các bạn không nên táy máy xóa mã code này trên thẻ, không là đi tong 500K định mệnh.

Xe buýt miễn phí chạy dọc tuyến đường chính của Phú Quốc để đón khách liên tục. Các bạn có thể hỏi chủ khách sạn để biết thời gian xe đi qua khách sạn, nhớ xuống sớm 10-15 phút phòng khi nhân viên khách sạn nhớ sai. Các bạn đứng trước cửa, thấy xe buýt thì giơ tay ra vẫy, xe sẽ dừng lại. Xe không đỗ cố định ở bến nào hết, có khách thì dừng lại đón thôi.

Xe buýt miễn phí đi qua khách sạn Gold khoảng 8:15, 9:15, 10:15… cứ 1 tiếng là có 1 chuyến.

Tai nạn của mình: Ban đầu, bọn mình dự định đi chuyến sớm nhất, hỏi chú chủ khách sạn thì bảo là 8:30, 9:30… xe sẽ đi ngang qua khách sạn. Nhưng 8:30 cả đám thức không nổi nên quyết định đi chuyến 10:30. Chuẩn bị tươm tất, 10 giờ sáng bọn mình xuống đường và… tìm quán ăn sáng, nhờ vậy mà thấy 10:15 xe chạy ngang qua mặt. Đau khổ ghé vào quán nước gần đó và được biết là 11:15 xe đi ngang qua. Gọi 3 trái dừa đúng điệu Phú Quốc.

Xe buýt tới, ngồi trên xe khoảng 30 phút. Xe đi ngang qua những con đường khá hoang sơ, mình có cảm tưởng xe đang chở về hướng sân bay, để tống khứ bọn mình về với đất liền.

À quên, lúc vừa lên xe, các bạn phải cho bác tài xem thẻ vào cổng, nên đừng cất kĩ quá móc không ra. Nhưng mình nghe đồn là các bạn có thể bảo là đến cổng mới mua vé, nếu chưa kịp mua. Bạn nào thử nghiệm rồi báo cho mình kết quả coi thành công không nha. Thành công thì lần sau mình đón xe buýt tới cổng Vinpearl Phú Quốc, chụp ảnh check-in phát rồi leo lên xe về.

Danh sách và lịch trình xe bus Phú Quốc ở đây bạn vào xem thêm: https://du-lich.net/xe-bus-di-vinpearl-land-phu-quoc/

Đến cổng Vinpearl Land Phú Quốc, bọn mình hí hửng vì khung cảnh vô cùng hoành tráng. Lúc vào cổng, bạn sẽ bị “tịch thu” thẻ và được an ủi bằng 1 chiếc quạt có in hình các trò chơi hấp dẫn tại Vinpearl Land. Nói chứ, sau đó bọn mình tìm đỏ con mắt không thấy chỗ nào như trong hình. Lưu ý: nhớ lấy cả bản đồ nhé, gặp kiểu mất phương hướng như mình thì bảo đảm lạc, tại chỗ nào cây cỏ cũng y nhau.

Bọn mình luẩn quẩn ở khu quảng trường tầm 30 phút.

Điểm thích: ngay lối vào có WC nên giải tỏa hơi bị phê. Quang cảnh đẹp, gió hơi bị mát, mặc dù lúc ấy nắng chói chang nhưng bao mát, tóc gió tung bay lõa xõa. Có thùng rác đẹp.

Giá thuê xe đạp ở Vinpearl Land

Điểm ghét: có quá chừng xe đạp, mà cho thuê, theo mình nhớ là 250k/giờ (mắc cắt cổ).

Có được mang thức ăn đồ uống vào Vinpearl Land Phú Quốc không?

Thêm một lưu ý nhỏ, trong đó có nhiều quầy bán thức ăn nhanh, cũng có nhà hàng ngay cổng vào, và có nguyên cái bảng to đoành ghi không được mang thức ăn vào Vinpearl Land, nhưng các bạn cứ mang nhé, miễn ăn xong giữ vệ sinh, không xả rác đổ nước bừa bài là được. Quầy thức ăn thì có hamburger, hot dog, khoai tây này nọ, có cả nước uống. Một quầy trước quảng trường, một quầy trong khu công viên nước, đồng giá cả nên khỏi đắn đo nếu không mang gì ăn và đang đói meo râu.

Hamburger đâu khoảng 50-60K, xúc xích Đức 25K, nước ngọt 20-30K…

Ghế đá nhiều nhưng cây xanh chưa mọc um tùm nên chỗ nào có ghế đá là chỗ đó nắng. Nắng và gió.

Mùa mình đi đang trang trí giáng sinh nên có cây thông to, tranh thủ chụp hình cùng thông và tòa lâu đài. Lâu đài chỉ được cái mã thôi, ở trong có quầy bán nước giải khát, hết, chẳng có lấy tầng 2 dù bên ngoài cao to lộng lẫy.

Bọn mình vào công viên nước trước. Hôm đó khá vắng, chắc vì không phải cuối tuần cũng chẳng phải lễ, lèo tèo vài bóng Tây, thế thôi. Trò chơi thì na ná Đầm Sen nước, nhưng không “bự” bằng. Lần cuối mình đi Đầm Sen nước cách đây cũng 5-6 năm. Có 1 trò nhìn lạ, nhưng lại dành cho 4 người, trong khi bọn mình chỉ có 3 và xung quanh chả có ai trừ mấy ông hướng dẫn kiêm bảo vệ an toàn. Bọn mình mải mê chộp ảnh ở khu hồ Thiếu nhi thôi.

Rồi đi loanh quanh khu Aquarium. Khu Game cũng nhỏ, nhưng có mấy trò hiện đại như là nhảy theo nhạc, đánh trống… Xem phim 4D thì nhức đầu khỏi nói. Gắp thú bông thì trăm lần đều hụt, free mà.

Có mấy trò đu quay con nít, nhưng mình chơi cũng được, mấy chú gác trò chơi còn kêu muốn chơi nhiêu thì chơi, chú mở cho quay, có khách mới được mở, chứ không máy đóng im lìm buồn lắm.

Khu nhạc nước của Vinpearl Land Phú Quốc

Lang thang mệt, bọn mình ghé ăn tối trước khi xem nhạc nước. Ngay gần khu cổng vào, có 2 quán ăn, bán chủ yếu các món bánh mì, mì ý, hamburger,… Giá cả tầm 40-80K tùy món. Nói chung ăn lót dạ, về chợ đêm ăn hải sản sau.

Trước cửa khu buổi diễn nhạc nước, vị trí giữa cổng vào và lâu đài, có bảng lịch diễn nên các bạn nhớ chú ý canh giờ. Mình xem suất 19 giờ đến 19:30. Nhạc nước cũng tương tự bên khu du lịch Vinpearl Nha Trang, cũng có bài nhạc Việt Nam rồi chuyển qua nhạc giao hưởng, mà sao mình thấy có vẻ ít thời gian hơn.
Vừa xem nhạc nước xong thì mọi người ùa về nên đông lắm, ai vội thì về. Bọn mình thì ở lại đến chuyến xe cuối, khoảng 8 giờ. Đi cùng xe với mình cũng còn vài người nữa.

Tối đó bọn mình lại ra chợ đêm mua mực nướng, mua chỗ hôm trước và trả xuống còn 200K/kg. Sau đó, cả bọn khuân vài lon bia và ra sân khách sạn hóng gió biển. Mấy bạn kia uống bia, còn mình ăn mực.

Trên đây là những chia sẻ thú vị về Kinh nghiệm đi Vinpearl Land Phú Quốc của Min Min. Nếu yêu thích vẻ đẹp du lịch Phú Quốc, bạn có thể xem thêm tại đây

Văn Nguyễn sẽ có một bài chia sẻ và tổng hợp chi tiết hơn về kinh nghiệm đi Vinpearl Land cũng như Phú Quốc.

Còn đây là một website về Du lịch Phú Quốc mà bạn nên tham khảo để tiếp cận thêm nhiều thông tin + hình ảnh rất đẹp
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.