Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Có quá nhiều câu chuyện kể về những chuyến đi du lịch Nha Trang để khám phá biển nhưng tôi thích bài review sau đây của My Slumsy World đăng trên blog [https://bonbonwordpresscom.wordpress.com] của cô.

Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày
Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày

Với Bon mà nói, điều ấy thật là đơn giản: Nếu đã đi hết biển, thì sẽ đi đến 1 biển khác!

Hành trình khám phá “biển khác” của Bon thật sóng gió và thú vị, theo đúng nghĩa đen của nó. Dĩ nhiên 1 trong những “sóng gió” ko thể ko kể đến là những cái lườm của mẹ và tiếng quát của bố vì có người quá hớn hở phấn khích!

Để nói ngắn gọn thì – chuyến đi kéo dài 1 tuần của nhà Bon đã để lại rất nhiều dư âm và hậu quả – tỷ như mẹ Bon đã béo nay càng béo hơn, bố Bon đã hay ngủ nay còn ngủ nhiều hơn, và Bon thì đã nghịch nay còn nghịch khủng khiếp hơn…

Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày
Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày

Đó là một chuyến đi dài với nhiều cảm giác lạ lẫm. Những ngày chúng tôi ở Nha Trang, bầu trời đầy mây và đôi lúc hơi u ám. Trời mưa lất phất vào ban ngày và mưa rào vào 1 vài buổi tối. May mắn thay, thảng hoặc cũng có ánh mặt trời ló rạng – dù hiếm hoi.

Nhưng biển Nha Trang thì quả thật ko chê vào đâu được: sạch sẽ, trải dài hàng dặm, và trong veo tuyệt đối! Và với Bon thì – thế đã là quá đủ…

Thời tiết ko ủng hộ để chúng tôi có được những bức ảnh đẹp, với biển trời xanh ngắt hay gió biển lồng lộng, nhưng lại đủ mát mẻ để gia đình có những trải nghiệm theo 1 cách khác. Ăn uống liên tục, tắm biển liên tục, và vui chơi liên tục. Với Bon thì sao nhỉ? – dĩ nhiên là cu cậu vui hết cỡ. Dậy từ sáng sớm, ăn chơi miệt mài và tối ngủ vùi như con chó con nằm ổ!

Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày
Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày

Bon đã có những trải nghiệm lý thú – trải nghiệm của những lần đầu tiên: Lần đầu đi máy bay, lần đầu đi phà, lần đầu đi cáp treo, lần đầu đi tắm bùn, lần đầu bơi muối khoáng,… Với Bon, đây là chuyến đi thành công tuyệt đối!

Chúng tôi ở nhà nghỉ Hòn Chồng. Đúng như tên gọi, nó chỉ là 1 nhà nghỉ, nhưng sạch sẽ và nấu ăn rất ngon. Quan trọng hơn là chúng tôi ko mất tiền nghỉ ở đây. Vì thế, mặc dù nó khá xa trung tâm – đến tận 5km – thì chúng tôi cũng vẫn rất vui lòng.

Nhà nghỉ nằm ngay bên Hòn Chồng nổi tiếng ở Nha Trang. Chỉ cần đi bộ 1 đoạn là đến. Phía trên là quán cafe view biển – đẹp nhưng hơi nhiều muỗi. Phía dưới đã là Hòn Chồng rồi. Chúng tôi mua vé để xuống, chủ yếu là định chụp ảnh. Nhưng trời nắng quá, và cũng khá đông khách du lịch và 1 đôi đang chụp ảnh cưới ở đó, thế nên rốt cuộc cũng chẳng chụp được bao nhiêu.

Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày
Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày

Từ nhà nghỉ đi thẳng qua đường là đến bãi biển – đây là đặc thù của Nha Trang: biển nằm ngay sát đường. Điều này cũng ko khác những nhà nghỉ khách sạn ở khu đường Trần Phú trung tâm. Chỉ hơi khác là bãi tắm ko đẹp bằng: nó có khá nhiều đá dưới chân, nên khi đi ra tôi cứ phải đưa chân dò đường trước. Nhưng nước biển thì trong vắt, soi rõ cả rong ở dưới nước. Tất nhiên, nó chỉ đẹp khi thủy triều lên, còn khi thủy triều xuống, đám rong rêu trắng khô nằm vật vờ trên bãi cát nhìn chẳng đẹp đẽ tí nào…

Sân bay Cam Ranh nằm cách xa thành phố. Từ sân bay về chỗ chúng tôi mất đến gần 1 giờ đồng hồ. Lúc về nhà nghỉ thì đã tối muộn. Trời mưa rả rích, buồn bã. Cả đoàn ai cũng mệt và đói. Sau bát cháo nóng đã đặt trước, chúng tôi vội vã lên phòng và chuẩn bị cho ngày đi hôm sau: Vinpearl.

Sáng, 8h cả đoàn xuất phát đi Vinpearl. Hàng người xếp hàng mua vé cáp treo dài và đông khủng khiếp. Trái lại với suy đoán của tôi, sáng nay trời lại có nắng – thậm chí nắng to là đằng khác. May mà tôi có mang theo kính và mũ cho 2 mẹ con. Vậy là, trong lúc chờ đám đông đang sốt ruột dậm chân xếp hàng, 2 mẹ con tranh thủ làm 1 kiểu kỷ niệm.

Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày
Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày

Chờ đợi quá lâu, ban tổ chức phải bố trí thêm phà để giảm tải cáp treo. Thế là đoàn chúng tôi vội vã rời hàng để sang bên phía phà. Cũng may mà nhanh chân, vì những người biết chậm hơn khi đến thì phà đã đầy và lại phải tiếp tục đợi chuyến sau.

Đây là lần đi phà đầu tiên của Bon. Nhưng vì lý do an toàn, chúng tôi bắt nó ngồi trên ghế mà ko cho đứng ra lan can ngắm  biển. Nhưng Bon cũng chịu ngồi im, có lẽ vì gió biển thổi mát mẻ và dễ chịu quá. Chúng tôi đi phà khá lâu, mất chừng 30ph. Nhiều người sốt ruột, nhưng chúng tôi thì lại rất hưởng thụ – ngồi phà thế này chẳng phải sung sướng hơn nhiều là xếp hàng giữa nắng gắt hay sao?!

Rốt cuộc thì, chúng tôi cũng đã cập cảng Vinpearl!

Ở Vinpearl có rất nhiều trò chơi. Khổ nỗi, mỗi lần muốn chơi thì phải xếp hàng, mà Bon thì hiếu động và thiếu kiên nhẫn. Vậy là vợ chồng chúng tôi phải phân nhau ra – mỗi người xếp hàng 1 chỗ. Nhưng với tuổi của Bon thì cũng chỉ tham gia được 2 trò chơi ngoài trời là vòng quay ngựa gỗ và cốc xoay. Đáng tiếc nhất là trò chơi ô tô đụng – Bon thích nó đến phát cuồng, nhưng vì quá nhỏ nên nhân viên ko cho chơi. Vậy là phí mất 3 lượt đợi xếp hàng của mẹ, và cố gắng dỗ dành của bố khi Bon khóc òa lên ko chịu rời sân chơi ô tô đụng.

Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày
Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày

Lúc này trời đã nắng đến đỉnh điểm. Mặc dù cón 1, 2 trò chơi nữa Bon có thể tham gia, nhưng chúng tôi quyết định cho nó vào khu trò chơi trong nhà. Đây thật là quyết định đúng đắn – khu trò chơi này mát mẻ dễ chịu, và có nhiều trò hấp dẫn đối với Bon. Sau khi chơi chớp nhoáng thử vài trò, chúng tôi đi ra khu ăn trưa. Đường đi ra khu vực ăn rất đẹp và tương đối lãng mạn, nhưng vì trời nắng nên chúng tôi ko có nhiều tâm trạng để chụp ảnh ở đây.

Phải công nhận là đồ ăn ở đây chẳng ngon gì cả, vừa chán vừa ít ỏi. Nhưng cũng đúng thôi, bởi vì với chi phí 1 bữa ăn tầm 150k ở đây thì ko thể đòi hỏi cao quá được. Dù sao người ta vào đây để chơi là chủ yếu chứ ko phải để thưởng thức ẩm thực. Và, có thể là 1 vài hàng khác thì ăn ngon hơn và giá cũng đắt hơn – ai mà biết được!

Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi, tinh thần Bon vẫn phấn chấn như khi mới đặt chân lên đảo. Vậy là cả nhà đi ra khu Thủy Cung. Trên đường đi, Bon rất ngạc nhiên khi thấy “ở đây cũng có chim bồ câu như ở Bách Thảo”. Và nó ko hề tiếc của để xé miếng bánh ra rắc cho bồ câu ăn.

Đây là khu trung tâm của các trò chơi và giải trí, nên cảnh quan đẹp, rộng rãi, thoáng mát. Tôi phải vất vả lắm mới túm được Bon lại khi nó nhào ra chỗ núi giả muốn leo lên…

Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày
Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày

Bon khá lạ lẫm với Thủy Cung. Hẳn là nó chưa bao giờ được nhìn những chú cá khổng lồ như thế. Đi hết 1 vòng Thủy Cung, chúng tôi xuống dòng sông lười, túm lấy phao bơi và buông mình theo dòng nước ấm. Bon thích đến phát điên lên được. Nó cười khanh khách cả buổi, và dứt khoát bám chặt lấy cái phao ko chịu lên sau khi đã bơi hết 1 vòng dài quanh bể…

Chiều, chúng tôi quay ra bằng cáp treo. Dù còn khá sớm mới đến giờ hẹn đoàn, nhưng chúng tôi cứ ra trước vì sợ cảnh xếp hàng như chiều đi. Đó đúng là quyết định sáng suốt – vừa xuống khỏi cáp thì trời mưa to. Bon cuộn mình ngủ ngon lành trên chiếc xô-pha khách nhỏ. Ngày hôm nay quả là 1 ngày đi chơi dài và phấn khích đối với cậu cả…

Ngày đầu tiên của chúng tôi trôi qua như thế.

Sáng hôm sau, cả đoàn hoạt động tự do. Chúng tôi hầu như chẳng gặp ai trong đoàn – người thì đi tắm từ sáng sớm. Người thì đi chơi ở các điểm du lịch tham quan. Còn hoạt động của chúng tôi là gì? – Chúng tôi đi chụp ảnh kỷ niệm. Tất nhiên, “sau đó em sẽ để anh và con đi bơi” – tôi phải dỗ chồng tôi như thế…

Sau khi chụp ảnh, y theo lời hứa, chúng tôi xuống biển bơi… Bon vô cùng vui sướng…

Còn tôi thì sao? Dĩ nhiên là ngồi trên bờ trông đồ, và tiếp tục… chụp ảnh!

Chương trình của buổi chiều là đi Đảo Khỉ. Vốn trong lòng chán ghét loài khỉ, và tôi cũng sợ nó ko an toàn cho Bon, nên gia đình tôi ở nhà. Sau khi bàn bạc chán chê là đi đâu, thì cuối cùng chúng tôi quyết định thuê xe máy đi ra khu i-Resort để tắm muối khoáng. Cả 2 vợ chồng đều quê mùa, nên ko hiểu rõ lắm các dịch vụ ở đó. Vậy là sau 1 hồi nghiên cứu kỹ lưỡng thì chúng tôi quyết định đi thử gói rẻ nhất – tắm ở bể bơi muối khoáng. Dịch vụ này chỉ mất 120k/người.

i-Resort được thiết kế theo phong cách làng quê, với mái gianh, tảng đá, và những bụi hoa xinh xắn. Mặc dù ko quá hứng thú với việc chụp ảnh nữa vì ban sáng đã chụp khá nhiều, tôi vẫn ko thể cầm lòng được mà yêu cầu chồng bấm cho vài kiểu.

Bể bơi muối khoáng hóa ra dễ chịu hơn tôi tưởng rất nhiều. Nước lại ấm và nóng. Bon được thỏa thích vẫy vùng và chơi bắn súng phun nước. Đúng là được mở rộng tầm mắt – lần đầu tiên gia đình nhà nông dân được đi tắm khoáng đấy!

Vậy là 1 buổi chiều đã trôi qua trong thích thú. Chúng tôi rời khỏi i-Resort với tâm trạng phấn khởi, và sẵn đà – tiếp tục vòng xe máy đi lên khu trung tâm để cảm giác được không khí náo nhiệt ở đó…

Đến tối, khi gặp lại đoàn ở quán ăn, chúng tôi được biết hóa ra chuyến đi Đảo Khỉ ko vui vẻ như mọi người nghĩ. Vì thời tiết oi, cả đoàn lại ra đó hơi muộn nên đã hết tiết mục xiếc khỉ – vốn được coi là trò nổi bật ở đó, và nước ở đó thì lại ko bơi được vì nhiều sỏi quá. Thật may là chúng tôi đã tự sắp xếp chương trình riêng…

Sáng hôm sau, theo kế hoạch định trước, cả đoàn đi tắm bùn. Hóa ra vẫn là tắm ở i-Resort, nhưng là theo gói tắm bùn + muối khoáng. 250k/người. Tôi ko thạo lắm những vụ thế này, nhưng như những người ở đoàn hay đi thì nói rằng giá đó là vô cùng hợp lý. Lần đầu tiên tắm bùn, tôi thấy rất dễ chịu. Bon thì ghét – chắc vì nó thấy bùn cứ trơn trơn và bẩn bẩn. Chồng tôi cũng ko thích lắm. Tôi hỏi vì sao? – Anh đưa ra ngay 1 lý do tương tự ông con. Đúng là 2 bố con!

Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày
Đi du lịch Nha Trang nên đi bao nhiêu ngày là đủ: 1, 2, 3, 4 hay 5 ngày

Ngày cuối cùng ở Nha Trang, chúng tôi chẳng nghĩ ra làm gì. Vậy là lại lấy xe máy lang thang “lên phố”. Chúng tôi dừng ở 1 dàn hoa giấy to đẹp tuyệt, chụp 1 vài kiểu kỷ niệm. Hoa giấy thì tôi ko hiếm lạ, nhưng phải công nhận hoa giấy là 1 đặc sản của Nha Trang. Ở đây rất nhiều hoa giấy, rực rỡ, um tùm… Và rất ý nhị – dưới mỗi dàn hoa hoặc 1 tán cây to, đều có 1 chiếc ghế để những người lữ khách có thể dừng chân nghỉ tạm…

Dạo lòng vòng loanh quanh với hoa giấy xong, chúng tôi đi ra biển ở trung tâm Trần Phú, gửi xe và xuống tắm – “để thử xem có khác biển ở Hòn Chồng ko”. Chà, dì nhiên là khác. Đông hơn hẳn, và bãi tắm đẹp hơn hẳn…

Vậy là trong lúc Bon còn đang tạm làm quen với bãi tắm mới, thì tôi lại tiếp tục pose 1 vài kiểu ảnh. Lý do rất đơn giản: vì bộ áo tắm này tôi chưa có cái ảnh nào, thế nên phải chụp thôi!

Lần tắm biển này chúng tôi tắm rất lâu. Vì trời nắng nên nước biển rất ấm, và với tâm lý chỉ còn mỗi buổi tắm biển này nữa thôi – chiều là đã quay về rồi. Vậy nên Bon lại được dịp vẫy vùng khoái trá.

Kết quả của chuyến đi chơi là gì? Điều thấy rõ ràng là: Cả nhà chúng tôi đen như cột nhà cháy!!!

Để có thông tin cụ thể về giá cả, cách đi lại, nơi ăn uống ngon bổ rẻ, địa điểm nên ưu tiên đến tham quan... bạn có thể truy cập vào chuyên trang về du lịch Nha Trang: http://dulichnhatrang.wikihoidap.com/ để tham khảo những thông tin mới nhất
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.