Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Nha Trang đang là điểm đến của rất nhiều bạn trẻ. Tại khu du lịch Nha Trang, hiện có tới 19 địa điểm để bạn khám phá, đi 3-4 lần chưa hết. Chuẩn bị cho mỗi chuyến đi như thế nào là câu hỏi của nhiều người. Chúng tôi giới thiệu với bạn bài viết rất độc đáo và thú vị của cô gái xinh đẹp Hương Trang vừa đăng trên blog [https://huongtrangblog.wordpress.com] của cô mà chúng tôi sưu tầm được để chia sẻ lại cho bạn cùng tham khảo:

Tôi luôn có suy nghĩ còn trẻ tranh thủ đi chơi và làm những gì mình có thể nhất,

Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?
Tác giả

Chả là tôi mới nghỉ việc ở công ty cũ, công ty mới lại hẹn đầu tháng 6 mới đi làm, nên tôi có tới gần chục ngày để nghỉ ngơi. Tôi quyết định thực hiện một chuyến đi du  lịch Đà Lạt – Nha Trang 5 ngày 4 đêm. Nhưng thực tế vào mùa du lịch vé máy bay quá đắt nên tôi lại đổi sang đi 6 ngày 5 đêm. Công nhận thêm thời gian mình khám phá và đi thêm được bao nhiêu nơi.

Chuyến đi này tôi đi cùng mẹ, tôi chưa từng tới đây và mẹ tôi cũng vậy. Mẹ tôi cơ hội còn khó khăn hơn tôi nên ý định này t đã lên từ lâu và đã từng “hụt” một lần.

Khi có ý định và thêm sự đồng ý của mẹ. Tôi bắt đầu lên mạng search vé máy bay, các hãng tôi ghé thăm gồm có: Vietnam airline, Vietjet Air, Jetstar Pasific. Nhưng tập trung hơn vẫn là 2 hãng sau vì nó luôn có giá rẻ hơn. Sau một hồi lang thang tôi chọn được 2 vé chiều đi của Jetstar Pasific (Nội Bài Hà Nội ~ Liên Khương Đà Lạt) và 2 vé chiều về của Vietjet Air (Cam Ranh Nha Trang ~ Cát Bi Hải Phòng). Chiều đi khởi hành lúc 6h15 ~ 8h15, chiều về khởi hành lúc 13h30 nhưng thực tế nó bị delay tới 14h30, tôi xuống máy bay lúc 16h00.

Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?
Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?

Ngày đầu tiên vào tới Đà Lạt, sau khi ăn trưa xong tôi thuê một chiếc xe máy đi một số địa điểm ở Đà Lạt: Đồi thông hai mộ, Hồ Than Thở, Hồ Xuân Hương và Vườn hoa Đà Lạt, trong Hồ Xuân Hương chọn đạp vịt để ngắm được cảnh mây nước, vườn hoa Đà Lạt khá đẹp, rộng với nhiều loại cây hoa. Tôi cũng tìm một số vườn dâu tây để vào tham quan mà toàn vườn mới thu hoạch nên không vào được vườn nào cả. Mọi người nên mua một bản đồ du lịch Đà Lạt (10.000 -15.000) để biết các điểm mình muốn đi và đường tới đó, có thể sử dụng smartphone để tìm đường đi cũng được.

Ngày thứ hai, tôi vẫn thuê xe máy đi tới một số điểm: Thác Dalanta, đi dọc theo đèo Prenn sẽ tới thác Prenn. Hai thác này cũng nhỏ thôi nhưng nằm trong rừng nên khá mát. Thác Prenn nếu ai thích có thể chọn du lịch xuống thác bằng cách dùng tàu trượt núi (40k/người/chiều hoặc 50k/người/2 chiều). Tôi chọn chiều lên để đi thử xem sao, chứ đường lên xuống cũng không phải quá dài. Ngoài ra trên đường từ Thác Prenn và thác Dalanta về sẽ đi qua Thiền Viện Trúc Lâm, có thể ghé qua để thăm quan (tôi về vì hôm ấy đã quá trưa rồi). Sau đó vào thành phố thưởng thức một số món ăn đặc trưng: Cơm tấm, hủ tiếu (thực sự hủ tiếu mình ăn không quen nên không thích mùi vị của nó).

Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?
Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?

Buổi chiều ngày thứ hai ở Đà Lạt, tôi phi xe tới Liang Biang farm. Mọi người thường chọn leo núi và chinh phục đỉnh LiangBiang, nhưng tôi không thích thú với món leo núi này nên chọn qua Liang Biang farm để ngắm vườn cây, hoa.  Nhưng rất không may, hôm đó họ đang sửa chữa và phải lên đường đi về trong sự tiếc nuối. Trở về tôi qua Rừng hoa Đà Lạt xem có gì đặc biệt, trong đó có một khu trưng bày và bán hoa khô, tuy hoa khô nhưng họ làm từ những bông hoa thật sấy khô nhưng vẫn còn nguyên màu sắc và kiểu dáng mà khiến người xem tưởng như đó là những bông hoa thật. (Ảnh). Bên cạnh đó là Thung lũng tình yêu và Đồi mộng mơ Đà Lạt. Chiều tối hôm đó tôi tới thăm nhà thờ Mai Anh – Domaine de marie, nhà thờ Pháp rất đẹp. Tối hôm đó tôi vào tham quan Chợ Đà Lạt và thưởng thức bánh tráng nướng, súp cua khá đặc biệt và thú vị.

Tôi còn rất ấn tượng với khách sạn Thi Thư mà tôi đã thuê ở đó. Giá phòng rất hợp lý, ở khu trung tâm, gần chợ Đà Lạt, mà quan trọng là chủ khách sạn rất hòa đồng, thân thiện, hỏi thăm và hướng dẫn rất nhiệt tình. Tôi còn vô cùng cảm kích khi ngày hôm sau trên đường di chuyển đi Nha Trang tôi trót quên cái sạc điện thoại ở khách sạn, đích thân bác chủ nhà phi xe ra bến để đưa cho tôi, lúc đó trời còn mưa nữa. Chủ nhà đích thân cho mượn xe gas của họ với giá 150.000/1.5 ngày.

Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?
Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?

Ngày thứ 3 là ngày di chuyển đi Nha Trang. Mẹ tôi phải chiến đấu với 150km đường rừng uốn lượn để tới được thành phố Nha Trang, biết bao lần phải tái mặt vì xe lắc lư, tôi quen rồi thì thấy không có vấn đề gì cả. Di chuyển từ Đà Lạt đi Nha Trang trên chuyến xe Phương Trang, xe to đi êm mà có cả người hướng dẫn đầy đủ, dịch vụ của xe rất tốt, có phục vụ nước uống, xe đưa đón từ khách sạn tới bến và từ bến về khách sạn, nghỉ 2 chặng, rất chuyên nghiệp. Giá vé 125.000đ. Trên chuyến xe trung chuyển từ bến xe về khách sạn ở Nha Trang, bác tài thấy hai mẹ con đặt tận trong đường Nguyễn Thiện Thuật, bác lại hỏi thăm và gọi giúp một số khác sạn trên đường Trần Phú, gần biển. Thế mới thấy con người trong đó rất nhiệt tình mà không hề có sự lươn lẹo trong đó. Kinh nghiệm là mọi người nên đặt khách sạn nhà nghỉ trên đường Trần Phú, mình ở số 84 rất tiện ra bãi tắm, ăn uống và đi du lịch về đêm.

Buổi chiều ngày thứ 3 du lịch, tôi tới thăm Hòn Chồng và Tháp Bà ponagar. Hai điểm này vào đều mất vé, 30.000/người. Hòn chồng còn được thưởng thức âm nhạc và tham quan khu đá phía sau, Tháp Bà cũng không có gì đặc biệt lắm. Sau đó hai mẹ con trở về khách sạn và đi tắm biển chiều. Tối đi ăn lẩu hải sản tại nhà hàng Hoàng Sa (đồ ăn khá ngon và giá cũng vừa phải

Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?
Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?

Ngày du lịch thứ tư, hai mẹ con đi tham quan Vinpearl land, có lẽ đây là nơi du lịch thích nhất trong chuyến đi này. Với giá vé 600.000/người, được 2 chiều đi cáp treo trên biển dài nhất Việt Nam, tha hồ ngắm cảnh xung quanh và chơi tất cả các trò chơi trong khu Vinpearl đó. Khu công viên nước đang sửa chữa nên mỗi người được thay bằng 1 voucher ăn uống trị giá 150.000đ. Vừa được chơi lại vừa được ăn, vào đây không phải mất thêm phí gì. Ai thích thú với trò cảm giác mạnh có thể chơi được rất nhiều trò cảm giác mạnh trong đó, hai mẹ con cũng chọn trò tàu lượn siêu tốc nhưng sau đó thì không dám chơi thêm trò cảm giác mạnh nào khác nữa. Trong đấy chắc thích nhất là khu trò chơi gia đình, có nhiều trò vui hơn: Đụng xe, đu quay, phi ngựa, có cả một tòa lâu đài trong đó với nhiều trò chơi điện tử và thể thao, ngoài ra tầng 3 có phim 4D sợ hãi, tầng 4 có khu tham quan tranh 3D. Sau đó phải xếp hàng dài mất gần 1h đồng hồ để được chơi trò tàu lượn trên núi, vòng quanh núi  với nhiều cảm giác: Thích thú, sợ hãi, thót tim… Sau đó tiến tới khu thủy cung xem các loại sinh vật biển hấp dẫn, tới tòa lâu đài thứ 2 để xem tiếp phim 4D, phim thám hiểm đại dương với cảnh quay vô cùng đẹp. Sau đó đợi tới 7h tối xem nhạc nước. Có khoảng 5 bài hát lần lượt được phát lên và sự điều khiển các vòi nước rất thú vị. Dường như ai cũng thích ở lại để xem tiết mục này nên lúc xếp hàng ra cáp treo lại là một hàng nối dài rất dài.

Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?
Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?

Ngày du lịch thứ năm, hai mẹ con tới tham quan Viện Hải Dương học và đi tour 4 đảo. Viện Hải Dương học trưng bày nhiều sinh vật còn sống, đã chết, đã từ rất lâu. Nếu ai thích nghiên cứu về các loài sinh vật biển thì đây sẽ là một điểm du lịch lý thú. Tôi chọn tour du lịch Hiếu Quân để tham gia tour 4 đảo. Thuyền của tôi luôn luôn có những trận cười đau ruột với anh chàng Phúc, anh chàng rất hài hước. Lần lượt chúng tôi tới các đảo, vịnh: Vịnh San Hô, Đảo Tranh, Thủy cung, tất cả đều mất vé vào. Với vịnh San hô và Đảo Tranh, mọi người có thể thoải mái tắm và biển rất sạch, ai có nhu cầu thám hiểm đại dương ngắm san hô sẽ thực hiện ở vịnh San Hô, tuy nhiên một lần lặn ngắm san hô rất đắt (500.000) nên chúng tôi chọn phương án lên ghế nằm thưởng thức gió biển. Tương tự với Đảo Tranh cũng vậy. Chuyến tour còn có một bữa ăn miễn phí, tuy nhiên muốn biết thêm hai mẹ con cũng chọn mua thêm 2 món: Súp và gỏi cầu gai (nhím biển) (Ăn cho biết thôi chứ không được bao nhiêu và giá thì khá mắc: 100.000/món). Sau khi ăn trưa xong, tour tổ chức cho anh em hát hò và nghe ca nhạc trên tàu, 3 tàu cùng tập trung lại một khu cùng thưởng thức. Sau đó là tiệc rượu trên biển, tour cung cấp cho mỗi người một cái phao, ai có nhu cầu sẽ nhảy xuống biển và uống rượu trên biển, trò này con trai nhiều vì họ biết bơi. Về Thủy cung cũng không có gì, có trưng bày một số con rùa khoảng 100 năm tuổi, cá heo và một số loại sinh vật biển khác. Khoảng 5h tour đưa mọi người vào bờ và có xe trung chuyển về khách sạn. Hai mẹ con lại tiếp tục ra tắm biển chiều và có một bữa ăn tối đặc biệt chuẩn bị chia tay Nha Trang.

Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?
Đi du lịch bụi Nha Trang nên ăn gì chơi gì ở đâu và như thế nào?

Ngày thứ sau du lịch, hai mẹ con đi taxi ra siêu thị mua cá mực, vòng về chợ Đầm tham quan, mua một số đồ, thưởng thức bánh canh cua, về chợ Xóm Mới mua ít hoa quả. Đóng gói, thu xếp hành lý để chuẩn bị lên đường ra máy bay về. Về tới sân bay Cát Bi Hải Phòng khoảng 4h, bắt tiếp xe về quê. Kết thúc chuyến đi du lịch.

Những điểm du lịch chính trong quá trình đi:

Hồ Than Thở
Đồi Thông Hai Mộ
Hồ Xuân Hương
Vườn hoa Đà Lạt
Chợ Đà Lạt
Thác Dalanta
Thác/đèo Prenn
Thiền Viện Trúc Lâm
Rừng hoa Đà Lạt
Thung Lũng Tình Yêu
Đồi mộng mơ Đà Lạt
Nhà thờ Mai Anh – Domaine de Marie
Hòn Chồng – Nha Trang
Tháp Bà Ponagar
Vinpearl land
Viện Hải Dương học
Vịnh San Hô
Đảo Tranh
Thủy cung
Chợ Đầm
Chợ Đêm Nha Trang
Chợ xóm mới

Nếu bạn cảm thấy thông tin vẫn còn chưa đủ, như nên đặt phòng ở khách sạn nào, có nên đi tour hay đi tự túc, tổng chi phí cả chuyến đi tầm khoảng bao tiền, những khu resort đẹp và khu du lịch mới mở... vui lòng truy cập vào trang chuyên về Du lịch Nha Trang để tìm hiểu thêm
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.