Đảo Quan Lạn - Minh Châu ở đâu, có gì hấp dẫn?

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

Đảo Quan Lạn - Minh Châu ở đâu, có gì hấp dẫn?

Những năm gần đây, sau khi các điểm du lịch quen thuộc đã quá nhàm chán đối với mọi người thì các bạn trẻ bắt đầu tìm đến những khu du lịch mới mẻ, hoang sơ, sạch đẹp và thú vị hơn. Trong số đó phải kể tới khu du lịch Quan Lạn.

Đảo Quan Lạn ở đâu?

Quan Lạn là một hòn đảo có bãi tắm còn khá hoang sơ, thích hợp cho ai muốn tìm cái mới. Tham khảo thêm bài: Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

Để thuận lợi cho hành trình đi du lịch Quan Lạn, các bạn có thể lựa chọn 2 cách là đi tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn) ra hoặc xuất phát từ bến tàu khách Hòn Gai (ở phường Bạch Đằng, TP Hạ Long). Sau khoảng 1 tiếng rưỡi hành trình trên vịnh Bái Tử Long, các bạn sẽ đặt chân đến đảo ngọc Quan Lạn.

Ấn tượng đầu tiên khi lên đảo chắc hẳn là việc di chuyển từ bến tàu về khu du lịch bằng những chiếc xe mà người dân gọi là túc túc (một loại xe lam 3 bánh), đi qua những đồi cát trắng, rặng phi lao vi vu gió mát một bên là cảnh biển thơ mộng. Đây vừa là phương tiện đi lại phổ biến nhất và cũng là hình thức tham quan đảo thú vị, dễ dàng nhất.

Điểm đến đầu tiên, ý nghĩa nhất là việc tham quan đình Quan Lạn, thắp nén hương tưởng nhớ công ơn của vị tướng trấn ải Vân Đồn, Trần Khánh Dư đánh tan quân Nguyên Mông xâm lược. Đây không những là một ngôi đình đẹp, rất thiêng liêng trong tâm thức người dân đảo.

Ngôi đình được xây dựng ở thương cảng cổ Cái Làng dưới thời hậu Lê (khoảng thế kỷ 17), là ngôi đình duy nhất thờ vua Lý Anh Tông - người đã có công lập ra thương cảng Vân Đồn năm 1149. Đây là ngôi đình cổ đẹp, được dựng công phu bằng gỗ mần lái (chỉ có trên đảo đá Ba Mùn, Vân Đồn) được chạm khắc tỉ mỉ, công phu, đường nét tinh tế và chau chuốt. Trải qua mấy trăm năm, những cây cột gỗ mần lái vẫn còn nguyên vẹn, không hề bị mối mọt.

Đọc tiếp Phần 2: Vẻ đẹp bãi biển Quan Lạn
Đây là Phần 3: Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn chi tiết nhất

Link chia sẻ: Đảo Quan Lạn - Minh Châu ở đâu, có gì hấp dẫn?

Các bài liên quan:

1. Thuê tàu cao tốc đi Quan Lạn
2. Khách sạn Hải Vân Xanh
3. Giá phòng khách sạn tại đảo Quan Lạn
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.