Đồi chè hình trái tim ở Mộc Châu

Tôi thường đặt phòng khách sạn online qua trang web này

Loading...

khu du lịch Mộc Châu hiện nay có tới 3 đồi chè trái tim, nhưng rất nhiều bạn lại không tìm được, trong khi ai cũng muốn tới đó để làm một vài kiểu ảnh làm kỷ niệm cho đặc biệt.

Vậy đồi chè trái tim nằm ở đâu?

Ở miền Bắc hiện nay, có rất nhiều nơi là xứ sở của chè (trà) như Thái Nguyên, Thanh Sơn-Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang, Hòa Bình và Tuyên Quang… Nhưng có lẽ những đồi chè của thảo nguyên Mộc Châu-Sơn La mới trở nên nổi tiếng, được rất nhiều người quan tâm vì từ lâu nay đã xuất hiện hình ảnh một trái tim – biểu tượng của tình yêu và sức sống- được “kết lại” bằng chính những luống chè của công nhân nông trường Mộc Châu tác tạo.

Cuối mỗi tuần, cùng với lịch trình đi săn hoa cải trắng, chơi thác Dải Yếm, tham quan Hang Dơi, Ngũ Động-Bản Ôn, rừng thông Bản Áng (đều nằm quanh quanh)… thì cả dòng người (bao gồm cả khách du lịch và dân “Phượt”) rất đông đúc đang đổ về khu du lịch Mộc Châu đều không muốn bỏ qua việc đi ngắm những đồi chè ở khu nông trường và chụp ảnh đẹp, ảnh cưới.

Mình điểm lại nhanh chút đã: trong thời gian qua, daisudulich.vn đã up lên khá đầy đủ và chi tiết thông tin có liên quan tới nhu cầu đi du lịch Mộc Châu của các bạn như hướng dẫn đường đi bằng xe máy, các tuyến xe khách Hà Nội-Mộc Châu, địa chỉ những nhà hàng, quán ăn ngon ở Mộc Châu, rồi nhà nghỉ và khách sạn…

Đặc biệt, cũng đã nói nhiều thông tin về các loài hoa, thời tiết và cảnh đẹp ở Mộc Châu, trong đó đặc biệt phải kể tới hoa cải trắng… để các bạn dễ dàng hình dung, đi tìm.

Còn đồi chè hình trái tim và nông trường chè là nơi sẽ phải đi xa hơn cả nhưng cũng không phải là quá xa, điểm xa nhất cũng chỉ khoảng 20-25km. Có thể đi ôtô con cùng cả gia đình một cách dễ dàng, đường sá ngon lành lại đẹp và nếu đi bằng xe máy thì tất nhiên càng tiện lợi rồi.

Vậy nhưng không hiểu vì sao vẫn có rất nhiều người, kể cả các bạn “Phượt thủ” khi đặt chân đến khu vực nông trường vẫn không tìm được khu đồi chè có hình trái tim, chỉ đi gặp vài đồi chè ở quanh thị trấn là đã hí hửng trở về… Mà thực tế là các bạn cũng không biết tìm ở đâu, đi như thế nào? Bản thân người dân ở khu nông trường cũng không thể biết hết được.

Vì vậy, dưới đây là những hướng dẫn sơ bộ của mình về những đồi chè trái tim và cách đi tìm- thực ra thì cũng khá đơn giản nếu như các bạn chịu khó nghiên cứu một chút nhé:

Có thể các bạn đã nghe mọi người nhắc tới cái từ “đồi chè trái tim” ở Mộc Châu và cũng đã xem ảnh của họ. Nhưng thực tế thì ở Mộc Châu không phải có một mà đang có tới 3 nơi có đồi chè hình trái tim các bạn ạ.

Ba “trái tim” nằm ở 3 địa điểm khác nhau một chút.

Trước tiên các bạn cũng cần coi qua Google Map và hình dung: Mộc Châu gồm có 2 khu thị trấn, đó là:

1.- Thị trấn Mộc Châu cũ (nằm bao quanh quốc lộ 6 cũ và 6 mới- đường tránh). Ở đây có khách sạn Công đoàn là lâu đời nhất, chợ trung tâm huyện (gọi tắt là chợ 70), rồi nông trường bò sữa, nhà máy chè…

2.- Thị trấn Mộc Châu mới (khu hành chính trung tâm của huyện, phố xá sầm uất và đẹp đẽ hơn nhiều khu cũ). Bến xe Mộc Châu nằm ở đây.

3.- Sắp có thêm một thị trấn mới gọi là thị trấn Vân Hồ- nằm ở phía dưới, cách Mộc Châu cũ khoảng 10km (gần xã Loóng Luông- thiên đường đào mận tết).

4.- Cả hai thị trấn cũ và mới cách nhau khoảng 5-7km tùy vị trí bạn ở và đi lại.

Ba đồi chè trái tim hình thù thế nào, đi tìm ở đâu... các bạn đọc thêm tại đây: Đồi chè Mộc Châu.
DMCA.com Protection Status
All Rights Reserved © 2015 Cable News Network. Turner Broadcasting System, Inc.